เอ็นไอไอที เทคโนโลยีประเทศไทย ได้รับการรับรองด้านการบริหารบริการด้านไอทีระดับสากล บริษัทแรกในอาเซียนที่ได้รับมาตรฐาน BS 15000

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 25, 2006 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย ได้รับการรับรองมาตรฐานการจัดการด้านบริการ BS 15000 ทำให้บริษัทเป็นรายแรกในอาเซียนที่ได้รับการรับรองด้านไอทีตามมาตรฐานสากล
มาตรฐานที่ใช้ในการรับรองการดำเนินงานของบริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย คือมาตรฐาน BS 15000 ซึ่งถือได้ว่าเป็นมาตรฐานสากลชนิดแรกที่ถูกออกแบบและสร้างขึ้นเพื่อทำการตรวจสอบมาตรฐานการบริหารบริการด้านไอทีโดยเฉพาะ โดยมาตรฐานดังกล่าวเปรียบเสมือนการกำหนดขั้นตอนที่เหมาะสมในการบริหารงานเพื่อให้เกิดคุณภาพในการให้บริการสูงสุด
บริการด้านไอทีที่อยู่ในความดูแลของบริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทยได้รับการรับรองมาตรฐานตามขั้นตอนการตรวจสอบที่เข้มงวดโดยสถาบัน BSI ประเทศไทย ซึ่งตรวจสอบ รับรองมาตรฐาน และออกใบรับรองตามมาตรฐานสากลระดับสูง โดยการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานที่บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย อย่างละเอียดใช้เวลายาวนานถึง 18 เดือน คือเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2547 เป็นต้นมา
ในฐานะที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน BS 15000 ที่เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก โดยสถาบัน BSI ประเทศไทย นายอาร์วิน ธาเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย ได้กล่าวว่า “บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทฯได้เป็นบริษัทด้านซอฟท์แวร์รายแรกของประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ความสำเร็จตรงนี้จะเป็นเครื่องผลักดันให้ประเทศไทยสู่เป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางสำคัญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ”
มาตรฐาน BS 15000 แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรก มาตรฐาน BS 15000 — 1 ที่ประกอบไปด้วยรายละเอียดที่กำหนดขึ้นเพื่อทำให้ขั้นตอนการบริหารมีประสิทธิภาพในทางปฏิบัติสูงสุด และส่วนที่ 2 BS 15000 — 2 เป็นส่วนที่สนับสนุนหลักสำคัญในการปฏิบัติเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด มาตรฐาน BS 15000 นี้มีรายละเอียดสำคัญที่ครอบคลุมถึงขั้นตอนและวิธีการ การวางแผน การปฏิบัติ และการตรวจสอบ
นายเดวิด โรว์แลนด์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของสถาบัน BSI ประเทศไทย ได้กล่าวว่า “หลังการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานที่เข้มข้น สถาบัน BSI ก็พบว่า บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทยมีการดำเนินงานที่เป็นไปตามมาตรฐาน BS 15000 กำหนดไว้ ทำให้บริษัทเป็นผู้ประกอบการรายแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าว”
บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย มีความแข็งแกร่ง ในการให้บริการด้านไอทีที่มีความสำคัญต่อลูกค้า การเจริญเติบโตของบริษัทและความซับซ้อนในการดำเนินงาน รวมไปถึงการเพิ่มจำนวนของลูกค้าคือแรงกระตุ้นที่จะทำให้บริษัทพัฒนาไปสู่การมีมาตรฐานระดับสูง เฉกเช่นมาตรฐาน BS 15000 ที่เป็นเครื่องประกันการดำเนินการที่มีประสิทธิภาพ เรียบร้อย และปลอดภัย
นายอาร์วิน เมโรทรา รองประธานกรรมการอาวุโส และผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ของ บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “การได้รับการรับรองมาตรฐาน BS 15000 ถือได้ว่าเป็นอีกก้าวสำคัญตามนโยบายการพัฒนาเพื่อไปสู่ความสำเร็จ หลังจากที่บริษัทฯได้รับการตรวจสอบการดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัย BS 7799 เป็นรายแรกของไทยในปีที่ผ่านมา”
ในเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ให้บริการแก่ลูกค้าผ่านสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ โดยในประเทศไทยนั้นการประกอบธุรกิจและให้บริการกระทำผ่านบริษัทลูก คือ บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี ประเทศไทย จำกัด ที่บริษัทถือหุ้นเต็ม
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี
บริษัท เอ็นไอไอที เทคโนโลยี คือผู้ให้บริการด้านซอฟท์แวร์ไอทีที่มีเครือข่ายทั่วโลก โดยมีตลาดอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป และออสเตรเลีย
บริษัทฯให้บริการด้านการบำรุงรักษาและพัฒนาซอฟท์แวร์ ซอฟท์แวร์เพื่อการดำเนินธุรกิจ และซอฟท์แวร์ด้านการบริหารธุรกิจแก่องค์กรที่ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการเงิน ขนส่ง ค้าปลีก ภาคการผลิต และภาครัฐบาล โดยบริษัทฯ ดำเนินงานตามมาตรฐานสากลที่เป็นที่ยอมรับที่ได้รับการรับรอง เช่น มาตรฐานคุณภาพ ISO 9001: 2000 การรับรองระดับ 5 ตามมาตรฐาน SEI-CMMi นอกจากนี้เครือข่ายบริษัทที่ประกอบธุรกิจในเมืองเดลลี กอลกาตา และประเทศไทย ยังได้รับการตรวจสอบมาตรฐานและรับรองตามมาตรฐานความปลอดภัย BS7799 ซึ่งล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐาน BS 15000
บริษัทเอ็นไอไอที สมาร์ทเสิร์ฟ จำกัด และบริษัทเอ็นไอไอที จีไอเอส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทเอ็นไอไอที เทคโนโลยี ยังให้บริการด้านซอฟท์แวร์บริหารธุรกิจและ GIS ตามลำดับ
ข้อมูลเกี่ยวกับ BSI
กลุ่ม BSI ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2444 เป็นผู้ให้บริการด้านธุรกิจชั้นนำของโลก บริษัทมีพนักงานกว่า 5,700 คน และเครือข่ายธุรกิจใน 110 ประเทศ ที่ทำหน้าที่ให้การตรวจสอบและรับรองมาตรฐานระบบบริหารจัดการและสินค้า อีกทั้งยังพัฒนามาตรฐานสำหรับองค์กรเอกชน องค์กรระดับชาติ และองค์กรระดับนานาชาติ มาตรฐานการอบรม และการให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับมาตรฐานและการค้าสากล
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ซันจีฟ คาทาเรีย บริษัทเอ็นไอไอที เทคโนโลยี จำกัด
หรือ เดป พัทธาจารี ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเอ็นไอไอที เทคโนโลยี
เลขที่ 1206 ชั้น 12 River Wing West อาคาร เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ 195 สาธรใต้ ยานนาวา สาธร กรุงเทพ 10120 ประเทศไทย โทรศัพท์ 02-670-0735-41, โทรสาร 02-670-0742 อีเมลล์: deb@niit.co.th
หรือ www.niit-tech.com
มร. อาร์วินด์ ทาเคอร์
ประธานกรรมการบริหาร บริษัท NIIT Technologies จำกัด
มร. อาร์วินด์ ทาเคอร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท NIIT Technologies จำกัด บริษัทผู้นำด้านการบริหารจัดการด้าน IT ให้กับองค์กรชั้นนำจากทั่วโลก อาทิในสหรัฐอเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น กลุ่มประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิค และอินเดีย
มร. ทาเคอร์ นับเป็นหัวเรือสำคัญที่นำพา NIIT สู่การส่งมอบบริการแก่ลูกค้าด้วยมาตรฐานการบริการระดับโลก ภายใต้การบริหารงานของ มร. ทาเคอร์ บริษัท NIIT ได้รับการประเมินให้อยู่ในระดับ CMMi Level 5 ซึ่งถือเป็นระดับมาตรฐานคุณภาพสูงสุดของ SEI CMMi (Software Engineering Institute’s Capability Maturity Model Integrated) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้รับการจัดระดับให้อยู่ในระดับ 3 ในด้าน People CMM framework อีกด้วย
มร. ทาเคอร์ นับเป็นเรี่ยวแรงสำคัญที่ร่วมทีมบริหารบริษัทฯ ตั้งแต่ยุคต้นๆ ที่รับผิดชอบดูแลทั้งในส่วนของการวางระบบและการจัดวางส่วนงานสำคัญๆ ของ NIIT
มร. ทาเคอร์ สำเร็จการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์จาก IIT Kharagpur ซึ่งเป็นสถาบันชั้นแนวหน้าที่มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโททางด้านวิศวอุตสาหกรรม จาก NITIE เมืองบอมเบย์
ในด้านสังคม มร. ทาเคอร์ ได้ร่วมเป็นสมาชิกที่มีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในหลายสมาคมที่เกี่ยวกับงานด้านอุตสาหกรรมและด้านสังคม และร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในเรื่องการบริหารจัดการเทคโนโลยีในหลากหลายหลักสูตรบริหาร กิจกรรมยามว่างที่ชื่นชอบคือ กีฬากอล์ฟ
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก อาเซียน   ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ