ไซเฟอร์ทรัสต์เปิดตัวโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยของข้อความที่ไม่ติดปัญหาเรื่องความแตกต่างทางด้านภาษา

ข่าวทั่วไป Friday July 14, 2006 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
IronMail รองรับหลายภาษาทั้งดิสเพลย์ ป้อนข้อมูล สร้างนโยบายและออกรายงาน
เป็นแถวหน้า ด้านมาตรฐานวงการสำหรับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์นานาชาติหรือ
องค์กรที่ต้องการศักยภาพภาษาท้องถิ่น
ไซเฟอร์ทรัสต์, อิงค์ ผู้นำวงการความปลอดภัยของการส่งข้อความ (messaging) วันนี้ได้ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์เกตเวย์เพื่อความปลอดภัยเวอร์ชั่นล่าสุดภายใต้ชื่อว่า IronMail? 6.5 ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ประกอบไปด้วยสองโมดูลเด่นๆ ด้วยกัน ดังนี้ โมดูล Advanced Compliance Module และโมดูล Image Analysis Module (ทั้งสองโมดูลขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Compliance Profiler? ภายใต้สิทธิบัตรของไซเฟอร์ทรัสต์เท่านั้น) อันเป็นตัวผลักดันให้ไซเฟอร์ทรัสต์ได้กลายเป็นบริษัทแรกของวงการความปลอดภัยของการส่งข้อความที่เปิดตัวคอมพลายแอนซ์ (category-based compliance)แบบแบ่งตามประเภทเพื่อให้เกิดความเหมาะสมและลดภาระด้านการจัดการเรื่องการป้องกันข้อมูลที่มีความเสี่ยงขององค์กร
กฎระเบียบข้อปฏิบัติของวงการอุตสาหกรรมและภาครัฐฯ ส่วนใหญ่มักระบุไว้ว่าให้มีการควบคุมข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์อย่างใกล้ชิด และองค์กรต่างก็มองหาวิธีการรักษาความครบถ้วนและความมั่นคงให้แก่ข้อมูลองค์กรของตน แม้ว่าเทคโนโลยีการกรองคอนเท้นต์จะมีใช้งานมาระยะหนึ่งแล้ว ทว่าก็ยังยากต่อการบริหารจัดการความปลอดภัยข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการสร้างดิคชันนารี การกำหนดจุดเริ่มต้น รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ ที่เชื่อมโยงกับกิจกรรมการวิเคราะห์บรรดาคอนเท้นต์ต่างๆ การวิเคราะห์โดย Compliance Profiler นั้นทำได้ถึงไฟล์ประเภทต่างๆ แม้แต่อิมเมจ โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence) และลดการเสียเวลาด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยในการกรองคอนเท้นต์แบบง่ายๆ ดังนี้:
“เรียนรู้” โดยอัตโนมัติว่าข้อมูลตัวใดที่มีความเสี่ยงและไม่ต้องสร้างดิคชันนารีแบบแมนวล
ประยุกต์ใช้กฎขั้นสูงที่ได้กำหนดไว้ตามหมวดหมู่ของคอนเท้นต์โดยง่าย แทนที่จะใช้กฎเฉพาะรายการที่มีความซับซ้อนมากกว่า
บังคับใช้ระบบการบริหารข้อมูลตามบทบาทผ่านอินเตอร์เฟซที่ใช้ตรวจสอบข้อมูลรวมทั้งมีความสามารถในการลำดับขั้นตอนการประมวลผล
วิเคราะห์รูปแบบเอกสารแบบต่างๆ รวมทั้งอีก 85 ประเภทของอิมเมจ และอีก 200 ประเภทของไฟล์แบบต่างๆ
สนับสนุนภาษาต่างๆ อาทิ ฝรั่งเศส เยอรมัน เกาหลี ญี่ปุ่น โปร์ตุเกส กวางตุ้งและแมนดาริน เป็นต้น สำหรับดิคชันนารีที่ผู้ใช้สร้างขึ้นและการวิเคราะห์คอนเท้นต์รายงานที่แปลเป็นภาษาท้องถิ่น กฎระเบียบ และนโยบายในการป้อนข้อมูลเข้าระบบในภาษาต่างๆ ที่ระบบสนับสนุน และอื่นๆ
ดร. พอล จัดด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี ไซเฟอร์ทรัสต์ กล่าวว่า “ไซเฟอร์ทรัสต์ได้รวมเทคนิคการกรองคอนเท้นต์ไว้กับข้อมูลที่สื่อสารขาออกมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2544 แล้ว ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ไซเฟอร์ทรัสต์รีเสิร์ชได้มุ่งมั่นพัฒนาวิธีการใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่โซลูชั่นนี้มาโดยตลอด” และ “ตัว Compliance Profiler นี้ใช้เทคนิคปัญญาประดิษฐ์ซึ่งสามารถระบุและบังคับใช้นโยบายที่วางไว้ได้อัตโนมัติ รับช่วงแทนโซลูชั่นกรองคอมเท้นต์ตัวเก่าได้ทันที”
เทคโนโลยี Compliance Profiler ของไซเฟอร์ทรัสต์นี้เป็นตัวขับเคลื่อนทั้งสองโมดูล Advanced Compliance Module และ Image Analysis Module ซึ่งรวมมาเป็นชุดเดียวกันกับ CipherTrust Central? สร้างกรอบการบริหาร รายงาน และป้อนนโยบายเข้าระบบไว้ที่จุดเดียว
โมดูล Advanced Compliance
Adaptive lexical analysis — คุณสมบัติในการวิเคราะห์คำที่มีความยืดหยุ่นในการเรียนรู้ประเภทของคอนเท้นต์ที่เป็นความลับด้วยการฝึกกับเอกสารทั้งที่ใช้ส่วนรวมและส่วนบุคคลเพื่อระบุวลีสำคัญที่เป็นตัวบ่งชี้ สร้างบัญชีคำสะกดผิด เนื้อความที่จงใจเขียนให้ยุ่งเหยิงสับสน รวมทั้งรูปแบบที่ใกล้เคียงกับต้นฉบับลับเฉพาะที่เข้ากัน
Clustering — จัดกลุ่มโดยพิจารณาจากแต่ละคำภายในเอกสารที่มีความเสี่ยง และประเมินข้อความนั้นตามความถี่ของคำที่ปรากฏในข้อความเหล่านั้น รวมทั้งประเมินความเกี่ยวโยงกับคำอื่นๆ ที่ปรากฏในเอกสารด้วย
Fingerprinting — การสร้างลายนิ้วมือดิจิตอลของเอกสารเพื่อป้องกันความพยายามใดๆ ที่จะส่งประโยคหรือย่อหน้าจากเอกสารที่เป็นความลับออกไปนอกระบบเครือข่าย
โมดูล Image Analysis
ไซเฟอร์ทรัสต์รีเสิร์ชพบว่าร้อยละ 10 ของข้อความทั้งหมดมีอิมเมจหรือคอนเท้นต์อนาจาร ซึ่งโดยมากมักจะเป็นไฟล์ประเภท .gif และ .jpg ดังนั้นโมดูลนี้จึงมาแบบสมบูรณ์พร้อมในตัวและทำหน้าที่ได้ดีเกินหน้าเทคโนโลยีแบบเบสิคหรือ “flesh-finder” ในการระบุหรือกั้นข้อความจำพวกนั้น ซึ่งเป็นตัวเปิดจุดอ่อนในบูรณภาพขององค์กร และกินพื้นที่บนเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรอีกด้วย โมดูล Image Analysis มีคุณสมบัติดังนี้
รองรับไฟล์อิมเมจ 85 ประเภทและรูปแบบต่างๆ — ตรวจสอบภาพอนาจารหรืออิมเมจเนื้อหาไม่เหมาะสมทางเพศที่ฝังตัวมากับอีเมล์
กรองข้อความทั้งขาเข้าและขาออก — ตรวจสอบและควบคุมการรับและส่งอิมเมจอนาจารที่ส่งทางอีเมล์เพื่อทำการสะกัดกั้นสแปมภาพอนาจารและปรับตามนโยบายองค์กร
ออพชั่นต่างๆ เพื่อการปรับตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่น — ผู้บริหารระบบมีความยืดหยุ่นที่จะวางนโยบายองค์กรในการเฝ้าระวังที่สอดคล้องกับการใช้งานตามกลุ่มผู้ใช้หรือโดเมนต่างๆ
กฎระเบียบที่มีความยืดหยุ่นสำหรับบังคับใช้ — ทำให้เกิดการดำเนินการตามนโยบายขึ้นเพื่อรับมือกับอิมเมจที่ไม่เป็นที่พึงปราถนา รวมทั้ง ดรอพพาร์ต การแปลงหัวข้อ การก็อปปี้เสมือนสิ่งที่แนบมากับอีเมล์ การส่งต่ออีเมล์ ข้อความที่ปรากฏขึ้นมาเอง และข้อความที่ถูกกักไว้ต่างหาก
การเปิดตัว IronMail เวอร์ชั่น 6.5 นี้ ไซเฟอร์ทรัสต์ได้จัดเตรียมการสนับสนุนที่ครอบคลุมทุกด้านในการใช้งานกับภาษาต่างๆ ในแวดวงอุตสาหกรรม โดยเวอร์ชั่น 6.5 นี้นำท่านก้าวไกลไปยิ่งกว่าการแปลภาษาธรรมดาๆ ให้แต่ละยูสเซอร์อินเตอร์เฟซ ในเวอร์ชั่นนี้ ท่านจะพบว่าการให้การสนับสนุนช่วยเหลือนั้นรวมถึงดิคชันนารีที่ผู้ใช้สร้างขึ้นเอง และการวิเคราะห์คอนเท้นต์ รายงานทั้งหมดในเวอร์ชั่นที่ผ่านการแปลมาแล้ว กฎระเบียบข้อกำหนดนโยบายที่มาในภาษาต่างๆ ตามที่กำหนด การสนับสนุนสมบูรณ์แบบต่อ “หัวเรื่อง” ของอีเมล์ซึ่งส่งต่อไปยังส่วนของอีเมล์ที่ถูกกักไว้ต่างหาก และอื่นๆ อีกมากมาย
“เราเชื่อว่าการเปิดตัว IronMail 6.5 นี้แสดงให้เห็นถึงการให้การสนับสนุนด้านภาษาอื่นๆ นอกเหนือจากภาษาอังกฤษที่ให้ประโยชน์ครอบคลุมถ้วนทั่วสำหรับแวดวงอุตสาหกรรมในทุกวันนี้ และสำหรับเวอร์ชั่นที่กำลังจะเปิดตัวอีกครั้งในอนาคตส่งให้ไซเฟอร์ทรัสต์ก้าวล้ำหน้าผู้ร่วมวงการอยู่มาก ในยุคเศรษฐกิจมหภาคเชื่อมถึงกันทั่วโลกเช่นทุกวันนี้ ความต้องการความปลอดภัยของอีเมล์ลักษณะนี้กลายมาเป็นความจำเป็นแถวหน้าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และไซเฟอร์ทรัสต์ก็ได้เป็นผู้นำในการนำเสนอทางเลือกอันทรงประสิทธิภาพให้แก่องค์กรของท่าน ช่วยให้ลูกค้าได้ดำเนินธุรกิจทั่วโลกได้ด้วยความมั่นใจ” โธมัส ชิน รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคให้ข้อคิดเห็น และสำหรับท่านทีสนใจสามารถหาซื้อ IronMail 6.5 ได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับ ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์
ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์ ผู้นำตลาดระดับโลกด้านความปลอดภัยของระบบส่งข้อความ เป็นบริษัทที่ให้บริการโซลูชั่นเพื่อการหยุดยั้งภัยคุกคามต่างๆ ผ่านอีเมล์ที่ถูกส่งเข้ามา อาทิ จดหมายขยะอิเล็กทรอนิกส์ ไวรัส การคุกคามข้อมูล สปายแวร์ การฝังตัวเพื่อการโจรกรรมข้อมูล (Phishing) ฯลฯ อีกทั้งยังช่วยป้องกันการส่งออกอีเมล์ที่ขัดต่อกฎระเบียบขององค์กร
ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงด้วยบูรณาการจากไซเฟอร์ทรัสต์ มีศักยภาพเหนือกว่าสำหรับการรับส่งข้อความด้วยความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และช่วยเอื้อประโยชน์ให้องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ให้ทำการบริหารจัดการช่องทางต่างๆ ในการติดต่อสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม ที่สำคัญไม่ยุ่งยากซับซ้อนในการปฏิบัติการ
ด้วยการยกย่องจาก IDC ให้เป็นผู้นำทางการตลาดในด้านอุปกรณ์คอนเท็นต์การสร้างความปลอดภัยในปีพ.ศ. 2547 ไซเฟอร์ทรัสต์ ได้ช่วยปกป้องระบบโครงสร้างภายในเพื่อการส่งข้อความของลูกค้าที่เป็นองค์กรเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ต่างๆ มากกว่าบริษัทใดๆ รวมถึงมีสถิติกว่าหนึ่งในสามของ Fortune 500 ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนชั้นนำ เช่น Battery Ventures และ Greylock Partners ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไซเฟอร์ทรัสต์ ได้ที่ www.ciphertrust.com หรือติดต่อได้ที่อีเมล์ APAC.Marketing@ciphertrust.com
ติอต่อ ไซเฟอร์ทรัสต์, อิงค์
คุณพอล เซอร์ราโน่บริษัท ไซเฟอร์ทรัสต์ อิงค์852.2100.0912pserrano@CipherTrust.com
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณบูรณี จันทรปรรณิก, คุณเสาวรินทร์ ทองทัศน์บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 66.02.612.2211-7buranii@PITON.biz , saovarin@PITON.biz

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ