ไซแมนเทค ซื้อกิจการบริษัทไอเอ็ม โลจิก เสริมโซลูชันความปลอดภัยบนระบบส่งข้อความด่วน (Instant Messaging)

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 25, 2006 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไซแมนเทค ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำระบบรักษาความปลอดภัยอีกครั้ง และเป็นรายเดียวในตลาดที่ให้บริการโซลูชันรักษาความปลอดภัยบนระบบส่งข้อความด่วน
บริษัท ไซแมนเทค คอร์ป ประกาศเซ็นข้อตกลงสุดท้ายในการซื้อกิจการบริษัทไอเอ็มโลจิก ซึ่งเป็นผู้นำตลาดด้านซอฟท์แวร์ระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ สำหรับการส่งข้อความด่วน(อินแสตนท์ แมสเสจจิ้ง — Instant Messaging) เทคโนโลยีของไอเอ็มโลจิกเป็นโซลูชั่นสมบูรณ์แบบสำหรับการจัดการ การควบคุม และให้ความปลอดภัยบนเครือข่ายการส่งข้อความด่วน อีกทั้งยังเป็นโซลูชั่นที่ให้ความสามารถในการปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับขององค์กรและภาครัฐบาล การซื้อกิจการในครั้งนี้คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยในเร็วๆ นี้ หลังจากได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ
“โซลูชั่นการสื่อสารแบบเรียลไทม์ อย่างการส่งข้อความด่วน เป็นเครื่องมือช่วยเหลือที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งที่ภัยคุกคามสามารถจู่โจม และเล็ดรอดเข้ามาในเครือข่ายองค์กร และเป็นอีกรูปแบบใหม่ของระบบดิจิตอลในการตอบสนองระบบสื่อสารในภาครัฐ กฎหมาย และภาคธุรกิจ รวมถึงการเก็บรักษา และเรียกข้อมูลกลับขึ้นมาอีกครั้ง” เอ็นริค ซาเล็ก รองประธานอาวุโส ฝ่ายโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ด้านระบบรักษาความปลอดภัย บริษัท ไซแมนเทค กล่าว “ซอฟท์แวร์การบริหารจัดการและการปฏิบัติตามกฎในด้านการส่งข้อความด่วน จากบริษัทไอเอ็มโลจิก ทำให้ไซแมนเทคเป็นบริษัทแรกและบริษัทเดียวที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นสมบูรณ์แบบในด้านความปลอดภัยและการสืบค้นข้อมูล (archive) ทั้งนี้ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์มากที่สุด เพราะสามารถตอบสนองความต้องการด้านการส่งข้อความได้เต็มรูปแบบ
ทุกๆ อุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ บริษัทชิ้บปิ้งไปจนถึงกองทุนเฮ็ดจ (Hedge funds) มีการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแบบเรียลไทม์ อย่างการส่งข้อความด่วน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการทำงาน การส่งถ่ายข้อมูลให้มีความรวดเร็วที่สุดสำหรับการตัดสินใจทางธุรกิจ ลูกค้าทั้งหลายได้นำเครื่องมือการสื่อสารแบบนี้ไปใช้ และมีการส่งข้อความถึง 12,000 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งตัวเลขนี้แสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้การส่งข้อความแบบด่วนนี้มากกว่าการใช้อีเมล์ นอกเหนือไปจากนั้น เครือข่ายของข้อความด่วนนี้ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในจำนวนที่มากกว่าการส่งข้อความทั่วไป (text messaging) และการแชร์ไฟล์ (File Sharing) อีกทั้งยังให้บริการวอยซ์ โอเวอร์ ไอพี(VoIP) สำหรับการโทรศัพท์ระหว่างลูกค้ากันเองอีกด้วย ปัจจุบันลูกค้าและผู้ใช้ระดับคอร์ปอเรทมีการนำเอาโซลูชั่นเครือข่ายข้อความด่วนมาปรับใช้กันมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งรวมไปถึงฟังก์ชั่นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของการสื่อสารแบบเรียลไทม์ อย่าง วอยซ์ โอเวอร์ ไอพี ซึ่งเป็นช่องทางให้ภัยคุกคามจู่โจมได้ ซึ่งสามารถใช้ไดเร็กทอรี่ในระบบการส่งข้อความด่วนเป็นพาหะในการแพร่ตัวมันเองไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่
“ลูกค้าเรียกร้องเครื่องมือการบริหารจัดการแบบบูรณาการ ที่สามารถควบคุมการทำงานแบบเรียลไทม์ ไปพร้อมๆ กับการทำให้ระบบมีเสถียรภาพ ปฏิบัติตามกฎนโยบาย และมีความปลอดภัย” ฟรานซิส เดอซูซา ประธานและซีอีโอ บริษัท ไอเอ็มโลจิก กล่าว “ลูกค้ามีความเข้าใจถึงความต้องการในเรื่องการส่งข้อความที่ปลอดภัย และมีจำนวนลูกค้าจำนวนมากที่ใช้โซลูชั่นของทั้งไซแมนเทคและไอเอ็มโลจิก”
การเพิ่มความสัมพันธ์แบบพันธมิตรให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
ก่อนการประกาศครั้งนี้ ไซแมนเทคและไอเอ็ม โลจิกได้ร่วมมือกันในหลายๆ เรื่อง ทั้งสองบริษัทได้นำเสนอโซลูชั่นที่มีความครอบคลุมร่วมกัน ในเรื่องการปกป้องการส่งข้อความด่วน จากภัยคุกคาม เมล์แวร์ ทางอินเทอร์เน็ต ตลอดจนการส่งสแปมผ่านการส่งข้อความด่วนนี้ นอกเหนือไปจากนั้น หน่วยงานตอบสนองด้านความปลอดภัยของไซแมนเทค (ภายใต้ชื่อ ไซแมนเทค ซิคิวริตี้ เรสปอนด์) ได้มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับศูนย์ภัยคุกคามของไอเอ็มโลจิก ซึ่งนักวิเคราะห์ข้อมูลจากทั้งสองบริษัทได้ร่วมมือกัน เพื่อตรวจสอบการเติบโตของภัยคุกคามบนระบบการส่งข้อความแบบด่วน และ P2P บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต และจากการซื้อกิจการในครั้งนี้ การปกป้องและจัดการกับภัยคุกคามสำหรับการส่งข้อความด่วนของไอเอ็มโลจิกจะได้รับการอินทริเกรทเข้ากับระบบการตอบสนองและการแจ้งเตือนล่วงหน้าของไซแมนเทค ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับหน่วยงานตอบสนองด้านความปลอดภัยของไซแมนเทค
นอกเหนือไปจากนี้แล้ว ไซแมนเทค ได้รวมเอาโซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพร์ซ วอลท์ ซึ่งเป็นโซลูชั่นชั้นนำด้านการสืบค้นข้อมูลและอีเมล์ของไซแมนเทค เข้ากับไอเอ็ม แมเนเจอร์ของไอเอ็มโลจิก ตั้งแต่ปี 2545 และเป็นโซลูชั่นการสืบค้นข้อความที่มีความครอบคลุมเป็นอย่างยิ่ง โซลูชั่นที่ร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นโซลูชั่นที่ตอบสนองต่อความต้องการด้านความสามารถในการปฏิบัติตามกฎ พร้อมกับความสามารถในการสืบค้นข้อมูลระบบดิจิตอล ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำคัญที่องค์กรขนาดใหญ่ต่างต้องการ ทั้งนี้ หลังการซื้อกิจการเสร็จสิ้น เทคโนโลยีของไอเอ็ม โลจิก จะได้รับการอินทริเกรทไปเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นการสืบค้นข้อมูลในสายผลิตภัณฑ์เอ็นเตอร์ไพร์ซ วอลท์
ความสามารถของไอเอ็ม โลจิก
ไอเอ็ม โลจิก แมเนเจอร์ เป็นโซลูชั่นที่ให้ความสามารถที่สอดรับกับการปฏิบัติตามนโยบายและกฎต่างๆ และความสามารถในการควบคุมด้านความปลอดภัยจากศูนย์กลาง พร้อมทั้งให้ความสามารถในการสื่อสารแบบเรียลไทม์ สำหรับการส่งข้อมูลด่วนไปทั่วทั้งเอ็นเตอร์ไพร์ซ โซลูชั่นนี้ให้ความสามารถด้านการบริหารจัดการ ให้ความปลอดภัย การเข้าสู่ระบบ การสืบค้น สำหรับการจราจรด้านการส่งข้อความทุกๆ ข้อความ โดยได้รับการรับรองจากผู้ให้บริการเครือข่ายส่งข้อมูลด่วนระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและสาธารณชน ไม่ว่าจะเป็น เอโอแอล, เอ็มเอสเอ็น, ยาฮู, ไอซีคิว, ไอบีเอ็ม โลตัส อินสแตนท์ แมสเซสจิ้ง, ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ไลฟ์ คอมมูนิเคชั่น เซิร์ฟเวอร์, แจ็บเบอร์ และอื่นๆ
การผนวกฟีเจอร์ของไอเอ็ม โลจิก แมเนเจอร์ เข้ากับศูนย์ภัยคุกคามของไอเอ็ม โลจิก ช่วยให้สามารถให้บริการการปกป้องไวรัส และสแปมแบบเรียลไทม์ บนระบบการส่งข้อความแบบด่วนของคอร์ปอเรท เช่นเดียวกันกับการอินทริเกรทกับเอ็นเตอร์ไพร์ซ วอลท์ที่ช่วยเพิ่มความสามารถด้านการจัดเก็บ การสืบค้นและเรียกดูข้อมูลจากระบบการส่งข้อความแบบด่วนได้ (เช่นเดียวกับการทำงานของการสืบค้นในอีเมล์) เพื่อตอบสนองต่อวัตถุประสงค์ทางด้านการปฏิบัติตามนโยบายและกฎของภาครัฐ
ระบบการป้องกันภัยคุกคามแบบเรียลไทม์ของไอเอ็ม โลจิก เป็นระบบการปกป้องภัยคุกคามบนการส่งข้อความด่วนที่สามารถคาดคะเน ระบุภัยคุกคามได้อัตโนมัติ และปกป้องระบบ โดยเป็นระบบแรกในอุตสาหกรรม เทคโนโลยีของระบบนี้จะทำงานที่ให้การปกป้องแบบตื่นตัว โดยจะป้องกันล่วงหน้าไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไวรัส หนอนไวรัส เมล์แวร์ และจะตรวจสอบดูแลระบบจราจรของการส่งข้อความด่วนบนองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซทั้งหมด เพื่อที่จะดูว่ามีพฤติกรรมที่ประสงค์ร้าย และมีลักษณะผิดปกติ และเมื่อสามารถจับได้ว่าเกิดภัยคุกคามเกิดขึ้น มันจะให้สัญลักษณ์ภัยคุกคามชนิดใหม่นี้และหยุดการระบาด โดยจะเข้าไปยับยั้งการแพร่พันธ์ที่จุดต้นกำเนิด
เกี่ยวกับไอเอ็ม โลจิก
ไอเอ็ม โลจิก เป็น ผู้นำตลาดด้านซอฟท์แวร์ระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ สำหรับการส่งข้อความด่วน(อินแสตนท์ แมสเสจจิ้ง — Instant Messaging) ซึ่งเป็นวิธีการสื่อสารที่มีการเติบโตสูงสุดในโลก บริษัทขนาดใหญ่ที่สุดในฟอร์จูน 1000 ทั่วทุกอุตสาหกรรม ด้านการเงิน พลังงาน สุขภาพ รัฐบาล สื่อ โทรคมนาคม เทคโนโลยี อุตสาหกรรมการผลิต ใช้โซลูชั่นของไอเอ็ม โลจิกเพื่อการบริหาร ควบคุม ปกป้องการใช้การส่งข้อความด่วนของคอร์ปอเรท ขณะเดียวกันบริษัททั้งหลายต่างพึงพอใจกับบริการที่สามารถตอบสนองในด้านการปฏิบัติตามกฎ ไปพร้อมๆ กับการสื่อสารแบบอิเล็คโทรนิคได้อย่างเรียลไทม์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.IMlogic.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซ และองค์กรส่วนบุคคล ในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com--จบ--

แท็ก ซอฟท์แวร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ