สหฯยืนยันไม่ขึ้นค่าดำเนินการประมูลรถมือสอง

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2006 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลชี้ใช้มาตรฐานการทำงานเทียบเท่าสากล ยืนยันไม่ขึ้นค่าดำเนินการประมูลขายรถยนต์และมอเตอร์ไซค์มือสอง เดินหน้ารุกตลาดเน้นรักษาฐานลูกค้า
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในสถานการณ์การจับจ่ายของผู้บริโภคระดับกลางและล่างได้มีการชะลอตัวลง เนื่องจากปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่น โดยเฉพาะเรื่องการเมืองและราคาน้ำมัน ซึ่งยอมรับว่าในเชิงจิตวิทยานั้นย่อมทำให้พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อลดลง ในขณะที่ผู้ประกอบการในธุรกิจต่าง ๆ ต้องแบกรับภาระเรื่องต้นทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการในธุรกิจประมูลรถยนต์ได้ปรับเพิ่มค่าดำเนินการกันไปแล้ว แต่ในส่วนของสหการประมูลนั้นยังคงให้บริการในราคาเดิม โดยในขณะนี้ยังไม่มีนโยบายที่จะปรับขึ้นค่าดำเนินการประมูลแต่อย่างใด
นางสาวเสาวลักษณ์กล่าวถึงเหตุผลที่ไม่ขึ้นค่าดำเนินการประมูลว่า เพื่อต้องการรักษาฐานลูกค้าเก่าและเพิ่มสัดส่วนของลูกค้าใหม่ ซึ่งคาดว่าในช่วงที่คู่แข่งทางการตลาดปรับค่าดำเนินการขึ้นนั้น จะทำให้ลูกค้าที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายหันมาใช้บริการที่สหการประมูลเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากบริษัทยังคงเน้นให้บริการที่เทียบเท่ามาตรฐานการประมูลระดับสากล เพื่อให้ลูกค้าทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมีความพึงพอใจในราคาตลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นจุดขายที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจ อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจว่าธุรกิจประมูลรถยนต์มือสองนั้นมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน จึงไม่ได้รับผลกระทบด้านยอดขายแต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างจากการซื้อ-ขายรถมือสองทั่วไปที่อาจต้องแบกรับภาระด้านต้นทุน
สำหรับค่าดำเนินการประมูลรถยนต์มือสองในปัจจุบันนี้ ลูกค้าที่ประมูลซื้อได้จะต้องจ่ายค่าดำเนินการคันละ 6,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์นั้นคันละ 1,000 บาท ซึ่งจากการสำรวจความต้องการของลูกค้า ทั้งจากการประมูลสัญจรในจังหวัดต่าง ๆ และกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าเป็นอัตราค่าบริการที่ยุติธรรม เพราะหากนำมารวมกับราคารถยนต์แล้วก็ยังถูกกว่าท้องตลาด
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ