แจกซีดีรอม รวมงานออกแบบสินค้าหัตถกรรม“ล้านนาสไตล์”สู่เวทีโลก

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 16:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--CDSC
คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยความร่วมมือและสนับสนุนจากภาครัฐและภาคเอกชน ในการดำเนินการโครงการศูนย์บริการออกแบบสินค้าหัตถกรรม : CDSC เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับสินค้าหัตถกรรมรูปแบบ “ล้านนาสไตล์” ในเวทีโลก พร้อมจัดทำ ซีดีรอมและLANNA STYLE BOOK ให้ผู้ประกอบการและนักออกแบบใช้เป็นแนวทางในการออกแบบสินค้าหัตถกรรม
โครงการศูนย์บริการออกแบบสินค้าหัตถกรรม ( The Craft Design Service Center Project : CDSC) โดย คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กลุ่มยุทธศาสตร์ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนและกลุ่ม 5 คลัสเตอร์เอกชน คือ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ สภาอุตสาหกรรมเชียงใหม่ ชมรมธนาคารจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมส่งเสริมวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อมไทย สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ (NOHMEX) และ เครือข่ายผู้ผลิตสินค้าโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ภาคเหนือ ได้จัดทำหนังสือ และ ซีดีรอม ภายใต้ชื่อ LANNA STYLE BOOK โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการและผู้ผลิตสินค้าใช้เป็นแนวทางในการสร้างสรรค์และประยุกต์ผลงานการออกแบบสินค้าหัตถกรรมในรูปแบบ “ล้านนาสไตล์” เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน และเพิ่มมูลค่าของสินค้าหัตถกรรมใน 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ซึ่งเนื้อหาภายในเล่มได้รวบรวมและสะท้อนให้เห็นถึง ลักษณะกายภาพทางภูมิศาสตร์ ภูมิประเทศของล้านนา พร้อมด้วยงานศิลปะ หัตถกรรม ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของล้านนา และโครงสร้างทางสถาปัตยกรรม วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของคนล้านนาอย่างแท้จริง
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรับหนังสือและซีดีรอม LANNA STYLE BOOK ได้ที่ โครงการศูนย์บริการออกแบบสินค้าหัตถกรรม : CDSC ชั้น 3 คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 239 ถ.ห้วยแก้ว ต. สุเทพ อ. เมือง จ. เชียงใหม่ 50200 โทรศัพท์ +66 53 944 851 โทรสาร +66 53 211 692 E-mail : cdsc@ns.finearts.cmu.ac.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ CDSC โทร 053 944 851
หรือ คุณภาวินี ชนะพลชัย โทร 0-2946-8470-2

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ