เดลล์ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ด้วยเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge และอุปกรณ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ล่าสุด เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ 9G

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 8, 2006 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
กลุ่มผลิตภัณฑ์เจเนอเรชันที่ 9 ของเดลล์ช่วยให้องค์กรสามารถจัดการดูแลทรัพยากรต่างๆ ได้อย่างสะดวก และลดต้นทุนในการครอบครองด้วยเทคโนโลยีระดับเอ็นเทอร์ไพรซ์ที่ได้มาตรฐาน
เดลล์เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge เจเนอเรชั่นที่ 9 (9G) และอุปกรณ์ด้านการจัดเก็บข้อมูล ที่พัฒนาขึ้นโดยยึดเอาข้อเสนอแนะจากลูกค้าเป็นหลัก เพื่อเพิ่มคุณค่า สมรรถภาพ ความสะดวกในการใช้งาน และลดต้นทุนในด้านต่างๆ เช่น ความต้องการทางด้านพลังงาน ทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับจัดการกับระบบไอทีในองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จากเดลล์จะช่วยให้องค์กรของลูกค้าลดความซ้ำซ้อนด้านการทำงานลง ช่วยเพิ่มความสะดวกในการดูแลและจัดการกับแอพพลิเคชันต่างๆ รวมไปถึงการบริหารทรัพยากรด้านไอทีให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย
นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เดลล์มุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีสมรรถภาพและให้ความคุ้มค่าในการลงทุนแก่ลูกค้าตลอดมา ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม 9G ทั้งเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ล้วนถูกออกแบบมาด้วยเทคโนโลยีระดับสูงและรองรับการทำงานได้อย่างมหาศาล นอกจากนี้ยังย้ำถึงความมุ่งมั่นของเดลล์ทั้งในเรื่องความเข้ากันกับมาตรฐานอุตสาหกรรมและการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ทั่วไปได้อย่างไม่มีปัญหา ในขณะเดียวกันก็ไม่หยุดนิ่งในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ล้ำสมัย และยังคงความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเสมอมา"
นายอโณทัย กล่าวเพิ่มเติมว่า "จนถึงปัจจุบันยังไม่มีบริษัทใดที่สามารถนำเอาคำแนะนำจากลูกค้ามาผสมผสานกับเทคโนโลยีมาตรฐานอุตสาหกรรม เพื่อพัฒนาออกมาเป็นโซลูชันระดับองค์กรที่ทรงประสิทธิภาพและสมบูรณ์แบบที่สุดได้เช่นเดียวกับเดลล์ และการเปิดตัว 9G ครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในก้าวแรกของเดลล์ที่จะลดความซับซ้อนและทำให้กระบวนการต่างๆ ในองค์กรของลูกค้าดำเนินไปอย่างเรียบง่ายที่สุด"
นวัตกรรมใหม่จากเดลล์ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าโดยเฉพาะ
ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เดลล์เปิดตัวในวันนี้ล้วนสามารถเพิ่มสมรรถภาพในการทำงานให้แก่ระบบต่างๆ ในองค์กรได้มากขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge 1950, 2900 และ 2950 และเบลดเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge 1955 ตัวอย่างเช่น เซิร์ฟเวอร์ PowerEdge จากเดลล์รุ่นใหม่ได้ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Xeon ซีรีย์ส 5100 ซึ่งสามารถให้สมรรถภาพในการทำงานมากขึ้นกว่าเดิมถึง 152 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ PowerEdge เจเนอร์เรชัน 2U ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้กลุ่มเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ยังประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เทียบเท่ากับการเพิ่มของสมรรถภาพในการทำงานต่อหนึ่งกำลังวัตต์ถึง 169 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในด้านความต้องการทางพลังงานของดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้าได้โดยตรง
จุดเด่นและความสามารถต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นของเซิร์ฟเวอร์ 9G จากเดลล์นั้น ส่วนหนึ่งมาจากคำแนะนำที่ได้จากความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างเดลล์และลูกค้า ซึ่งประกอบไปด้วย:
- แอลซีดีแบบตั้งโปรแกรมได้ครั้งแรกในตลาด ที่ช่วยให้สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์ความผิดพลาดของเซิร์ฟเวอร์ได้รวดเร็วขึ้น
- ฮาร์ดไดรฟ์ที่ระบุข้อมูลเบื้องต้นด้านเทคโนโลยี ความจุ และความเร็วในการทำงาน ให้ตรวจสอบได้ชัดเจน
- การใช้โค้ดสีและสายเคเบิลมาตรฐานที่ทำให้การจัดการและบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ทำได้สะดวกขึ้น และเป็นมาตรฐานเดียวกันกับเซิร์ฟเวอร์ในเจเนอเรชั่นต่อๆ ไปด้วย
- ระบบสลักกลอนที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ภายในของเซิร์ฟเวอร์ได้แม้จะไม่มีเครื่องมือช่างก็ตาม
- เป็นผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์รายเดียวที่ใช้อิมเมจของระบบ (เช่น ไบออส ไดรเวอร์ ระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชัน) เพียงหนึ่งเดียวในการจัดการกับเซิร์ฟเวอร์ 3 รุ่น ได้แก่ PowerEdge 1950, 2950 และ 2900
- เทคโนโลยี ImageWatch ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับความเปลี่ยนแปลงบนอิมเมจของเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างคล่องตัว อีกทั้งยังลดจำนวนอิมเมจที่เปลี่ยนแปลงในระบบที่ลูกค้าต้องจัดการดูแลได้ด้วย
นอกจากนี้เดลล์ยังนำเสนอโซลูชัน Dell OpenManage 5.0 เพื่อช่วยในด้านการติดตั้งระบบและการจัดการกับความเปลี่ยนแปลงบนเซิร์ฟเวอร์ เพิ่มความคล่องตัวในการจัดการ การควบคุมดูแล และเพิ่มขีดความสามารถด้านระบบรักษาความปลอดภัยให้กับเซิร์ฟเวอร์ในระบบ โดยซอฟต์แวร์ระบบ OpenManage 5.0 มีฟีเจอร์ที่หลากหลายตั้งแต่ด้านการติดตั้งฮาร์ดแวร์ การควบคุมดูแลระบบ และการจัดการกับเซิร์ฟเวอร์ ตัวอย่างเช่น:
- DRAC5 (Dell Remote Access Controller) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารระบบจากทางไกลอย่างปลอดภัย
- มีระบบจัดการด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่สามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันอื่นๆ จากพาร์ทเนอร์ของเดลล์ เช่น Altiris Server Management Suite, Microsoft SMS, Microsoft MOM และ Novell ZENworks Linux Management โดยสามารถใช้แผงควบคุมเดียวกันเพื่อจัดการกับทรัพยากรในระบบขององค์กรได้ทั้งหมด
- ระบบ OpenManage Connections ที่ช่วยในการตรวจสอบดูแลฮาร์ดแวร์ต่างๆ ได้อย่างรอบด้าน ครบถ้วนสมบูรณ์ตามเฟรมเวิร์คของอุตสาหกรรม
- เทคโนโลยี IMPI 2.0 และ SMASH ที่ทำให้รูปแบบการจัดการระบบในปัจจุบันและในอนาคต เป็นไปอย่างมีมาตรฐานและสะดวกเรียบง่ายกว่าเดิม
- ปรับปรุงด้านการทำงานร่วมกับลินุกซ์ โดยสามารถรองรับ Novell SuSe Linux SLES9 ได้อย่างสมบูรณ์
- ปรับปรุงด้านการทำงานร่วมกันระหว่าง Dell OpenManage และ VMWare ESX 3.0 เพื่อให้การตรวจสอบฮาร์ดแวร์สำหรับเวอร์ชวลแมชีนเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น
นอกจากนี้เดลล์ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านดิสก์ เทป และระบบบริหารจัดการรุ่นใหม่ ซึ่งช่วยให้การดูแลด้านระบบจัดเก็บและรักษาความปลอดภัยของข้อมูลในองค์กร เป็นไปอย่างสะดวกขึ้น ซึ่งประกอบไปด้วย
1. ระบบจัดเก็บข้อมูลขนาดกลาง Dell|EMC 4-กิกะบิต (ซีรีย์ส Dell|EMC CX3 UltraScale) และบริการที่เกี่ยวข้อง
- เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซีรีย์ส UltraScale รุ่นใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย Dell|EMC CX3-20, CX3-40 และ CX3-80
- เพิ่มปริมาณความจุข้อมูลถึงสองเท่า และมีสมรรถภาพในการทำงานมากขึ้นกว่าซีรีย์ส CX รุ่นเดิม นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge ที่พร้อมรองรับระบบ SAN (Storage Area Network) ที่มาพร้อมกับหลากหลายการ์ดโฮสต์บัสอแดปเตอร์ (HBA) ซึ่งติดตั้งและทดสอบมาเรียบร้อยจากโรงงาน เพื่อช่วยลดขั้นตอนในการติดตั้งระบบแซนในองค์กรของลูกค้า
- บริการ Dell|EMC Maintenance ซึ่งให้บริการดูแลรักษาระบบแซนเพื่อเพิ่มสมรรถภาพในการทำงานและการให้บริการ และดูแลระบบให้ทันสมัยตลอดเวลา
2. เซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่จากเดลล์
- ผลิตภัณฑ์ด้านแนส (NAS - Networked Attached Storage) สำหรับการแชร์ไฟล์ ที่ออกแบบมาเพื่อเซิร์ฟเวอร์ 9G อย่าง PowerEdge 2900 และ 2950
- สามารถเลือกให้เดลล์ติดตั้งและตั้งค่า Microsoft Windows Storage Server 2003 R2 ไว้ล่วงหน้าได้ ซึ่งช่วยลดขั้นตอนการติดตั้งและตั้งค่าในฝั่งของลูกค้าได้เหลือเพียงไม่ถึง 15 นาที
- รองรับคุณสมบัติระดับสูงอย่าง SIS (Single Instace Storage) และระบบทำซ้ำไฟล์ข้อมูลที่สนับสนุนดีเอฟเอส (DFS - Distributed File System) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลและทำงานร่วมกับสำนักงานสาขาต่างๆ
3. PowerVault MD1000 ที่มาพร้อมกับดิสก์ไดรฟ์แบบ SATA II
- สนับสนุนรูปแบบการใช้งานหลักๆ เช่น ระบบจัดเก็บข้อมูล สตรีมมิ่งมีเดีย และระบบแบ็กอัพและกู้คืนข้อมูล
- เป็นทางเลือกแบบประหยัดสำหรับลูกค้าที่ต้องการเก็บข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยราคาที่คุ้มค่า
4. PowerVault ML6030 CM และ ML6000 EM
- ML6000 - เทคโนโลยีในตระกูลนี้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์และรีโมตไซต์ได้อย่างชาญฉลาด
- ML6000 EM สามารถขยายเพิ่มไดรฟ์และคาดทริดจ์ให้กับโซลูชันใดๆ ก็ได้ในตระกูล ML6000
- ML6030 CM สามารถขยายเพิ่มได้ถึง 10 ไฟเบอร์แชนเนล หรือรองรับเทปไดรฟ์แบบ SCSI และ LTO-3 ได้ถึง 218 คาดทริดจ์
ปกป้องการลงทุนในระยะยาวด้วยบริการต่างๆ จากเดลล์
ลูกค้าสามารถได้รับประโยชน์จากความมุ่งมั่นในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของเดลล์ได้อย่างเต็มที่ ด้วยแนวทางการทำงานที่ได้รับการยอมรับระดับโลกในด้านการบริหารจัดการและไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า บริการพิเศษต่างๆ จากเดลล์ในด้านการดูแลเซิร์ฟเวอร์และระบบจัดเก็บข้อมูล จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้สูงสุดและลดดาวน์ไทม์ลงได้ต่ำที่สุด อีกทั้งบริการด้านองค์กรรูปแบบใหม่ที่จะประกาศเพิ่มเติมในเดือนนี้ จะช่วยเสริมความสามารถในการดูแลระบบไอทีที่ซับซ้อนของลูกค้าให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย
เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge 1950, 2900 และ 2950 ที่มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบดูอัล-คอร์ ซีรีย์ส 5000 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคาเริ่มต้นที่ 69,682 บาท, 85,711 บาท และ 96,015 บาท ตามลำดับ ด้านเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge 1950, 2900 และ 2950 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Xeon แบบดูอัล-คอร์ ซีรีย์ส 5100 และเบลดเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge 1955 ทั้งรุ่นที่ใช้โพรเซสเซอร์จากอินเทล ซีรีย์ส 5000 และ 5100 จะประกาศราคาและเริ่มวางจำหน่ายในเร็วๆ นี้ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dell.com/poweredge
ด้านอุปกรณ์เกี่ยวกับระบบจัดเก็บข้อมูล สนนราคาดังนี้
- Dell|EMC CX3 เริ่มต้นที่ราคา 1,376,786 บาท
- เซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูลจากเดลล์ เริ่มต้นที่ราคา 116,071 บาท
- PowerVault MD1000 เริ่มต้นที่ราคา 84,211 บาท
- PowerVault ML6030 CM เริ่มต้นที่ราคา 1,300,353 บาท
- PowerVault ML6000 EM เริ่มต้นที่ราคา 487,696 บาท
สำหรับรูปภาพของผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถดูได้จาก http://www.dell.com/photos
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิงก์ มุ่งรับฟังและตอบสนองลูกค้า โดยพัฒนาเทคโนโลยีอันล้ำหน้าและบริการที่เป็นเลิศที่ได้รับความไว้วางใจมาเป็นเวลานาน รูปแบบธุรกิจการจัดจำหน่ายโดยตรงของเดลล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เดลล์กลายเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลก และได้รับการจัดอยู่ในลำดับที่ 25 ของบริษัทในกลุ่มฟอร์จูน 500 รายได้รวมของ 4 ไตรมาสที่ผ่านมาของเดลล์มีมูลค่าสูงถึง 56 พันล้านดอลลาร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.dell.com หรือหากต้องการรับข่าวสารของเดลล์ที่อัพเดตอย่างสม่ำเสมอ สามารถใช้บริการได้จาก www.dell.com/RSS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633/ 0-1911-0931 อีเมล์: busakorn@apprmedia.com
เดลล์ เอเชีย
Felicia Soh (+65) 6335-3327 Felicia_Soh@dell.com
Judy Low (+65) 6335-3262 judy_low@dell.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ข้อมูล   เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ