โตว่องไวโชว์ปั้นจั่นดาวเทียมบริหารงานผ่าน Live Trak เตรียมโกอินเตอร์หลังยอดทะลุ 100 ล้าน-ปี 49 ขอโตแค่ 50%

ข่าวทั่วไป Tuesday February 14, 2006 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์
นายไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ ประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตว่องไว จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2548 ว่า โตว่องไวมีผลงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมียอดขายประมาณ 100 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตจากปี 2547 ประมาณ 330 % สำหรับยอดขาย 100 ล้านบาทนั้นแบ่งออกเป็นยอดขาย 2 ส่วนคือยอดขายจากการให้บริการขายรับตอกเสาเข็มทั่วราชอาณาจักรประมาณ 20 % ส่วนอีก 80 % เป็นยอดขายจากการจำหน่ายรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วสำหรับแนวทางในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2549 ยังคงเน้นไปที่การพัฒนาคุณภาพการตอกเสาเข็ม ทั้งด้านการบริการและการผลิตรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว โดยล่าสุดบริษัทได้นำระบบ Live Trak ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการผ่านดาวเทียมมาติดตั้งภายในรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว โดยคาดว่าระบบนี้จะส่งผลให้บริษัทสามารถบริหารจัดการและให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะมียอดขายในปี 2549 เพิ่มขึ้น 50 % หรือประมาณ 150 ล้านบาท โดยยอดขายหลักของบริษัท ยังคงแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเช่นเดิมคือให้บริการตอกเสาเข็มโดยรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว และการจัดจำหน่ายรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว
นายไพศาลกล่าวว่า ระบบ Live Trak เป็นผลงานของ xSense Information Service Co.,Ltd. ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นตามมาเพื่อใช้ในการบริหารจัดการรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วของ...โตว่องไว...โดยเฉพาะ ทั้งนี้เนื่องจากลักษณะการทำงานของรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วคือการให้บริการตอกเสาเข็มทั่วราชอาณาจักร การเดินทางแต่ละจุดจะต้องมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และต้องสามารถลดทอนความสูญเสียจากต้นทุนไม่พึ่งประสงค์ ระบบ Live Trak จะทำงานโดยเชื่อมโยงระหว่างศูนย์ข้อมูลของบริษัท กับรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว โดยเชื่อมสัญญาณผ่านระบบดาวเทียม การแสดงผลที่ผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ จะแสดงให้เห็นการตำแหน่งของรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว แต่ละคัน พร้อมแสดงการเคลื่อนที่ การทำงาน หรือการใช้เวลา ณ จุดซึ่งรถแต่ละคันประจำอยู่ ระบบยังสามารถจัดทำรายงานผลให้พร้อมสรรพ โดยทางบริษัทสามารถเลือกการรายงานผลได้หลายแบบตามที่ต้องการ เพื่อความเหมาะสมในการนำไปใช้สำหรับงาน R& D ในอนาคต นอกจากนี้การที่ระบบสามารถทำงานแบบต่อเนื่อง ( Real Time) จึงทำให้สามารถติดตามและตรวจสอบรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วได้ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการบริหารจัดการคิวรถและค่าแรงพนักงานในการทำงานล่วงเวลาได้อีกด้วย
โตว่องไวมีแผนพัฒนาการทำงานของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นหลักการพัฒนาตามแนวทาง 3 ประการ คือพัฒนาให้เหมาะสมกับสถานการณ์ พัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของคู่ค้า และพัฒนาเพื่อวางรากฐานในการเติบโตของบริษัท นายไพศาลกล่าวและว่า ระบบ Live Trak เป็นหนึ่งในแนวคิดของการพัฒนาการทำงานของบริษัท ซึ่งบริษัทลงทุนด้วยมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท แต่ผลจากการลงทุนนี้จะสามารถทำให้บริษัทบริหารรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วกับบริษัทก็สามารถติดตั้งระบบ Live Trak ได้เช่นกันสำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปี 2549 นายไพศาลกล่าวว่า ยังคงเน้นการทำงาน 2 แนวทางเช่นเดิมคือการให้บริการตอกเสาเข็ม และการขายรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว โดยมีรถปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็วให้ลูกค้าเลือกหลายแบบตามความเหมาะสม ส่วนแผนงานที่จะขยายสาขาของบริษัทเพิ่มเพื่อประจำยังภาคต่าง ๆ โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในท้องถิ่นเข้ามาร่วมลงทุนในอัตราส่วน 50-70 % ยังเป็นแนวทางใหม่ ซึ่งจะสรุปกับลูกค้าเฉพาะรายตามแต่จะตกลงกัน
บริษัท โตว่องไว จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ด้วยทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายพร้อมให้บริการการตอกเสาเข็มทั่วประเทศด้วย....ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว....ซึ่งเป็นผลงานจากการผลิตตามเลขที่สิทธิบัตร 8731 ซึ่งนายไพศาล ว่องไวกลยุทธ์ ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัท เป็นผู้ยื่นคำขอต่อกรมทรัพย์สินทางปัญญาเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2538 ถือเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เกิดจากมันสมองของคนไทย (SMEs) และได้รับความนิยมสูงมาก เป็นมิติใหม่ของวงการก่อสร้างไทย ที่ช่วยในการลดขั้นตอนการตอกเสาเข็มให้เร็วยิ่งขึ้น จากเดิมที่เคยใช้เวลา 2 วัน จึงจะทำการตอกเสาเข็มต้นแรกได้ แต่เมื่อใช้ ....ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว........ของบริษัทจะใช้เวลาเพียง 3 นาที ปัจจุบันผลิตจำหน่ายไปแล้วกว่า 120 คัน ในอนาคตบริษัทมีแผนที่จะขยายศักยภาพของ....ปั้นจั่นเคลื่อนที่เร็ว......พร้อมผลิตสิ่งประดิษฐ์ใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต
บจก.อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
โทร.029861135 , 029861854
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ดาวเทียม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ