เอเอ็มดีเผยวิสัยทัศน์ดิจิตอลมีเดีย เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงที่เหนือกว่า

ข่าวบันเทิง Monday January 9, 2006 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- เอเอ็มดีส่งแบรนด์ AMD LIVE! รุกตลาดคอนซูเมอร์ เพื่อการทำงานที่ราบรื่นของอุปกรณ์ต่างๆในระบบพีซี -
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เผยวิสัยทัศน์ในการนำพลังและความยืดหยุ่นของพีซีไปใช้เสริมประสบการณ์ด้านความบันเทิงบนจอภาพของผู้บริโภคทั่วโลกให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์คือการขยายแบรนด์ AMD LIVE! เข้าไปในมัลติมีเดียเดสก์ท็อปและมัลติมีเดียโน้ตบุ๊ก ที่มีฟังก์ชั่นด้านความบันเทิงครบวงจร ซึ่งคาดว่าจะเริ่มมีให้เห็นในตลาดประมาณกลางปี 2006
เพื่อตอกย้ำนโยบายของเอเอ็มดีที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของลูกค้าหรือผู้บริโภค AMD LIVE! จึงหมายถึงนวัตกรรม, ความสมบูรณ์ และโซลูชั่น ที่พร้อมจะทำให้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และบรอดคาสต์ที่มีอยู่ในปัจจุบันมีความสามารถมากขึ้น หรือแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ AMD LIVE! จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อ จัดเก็บ ส่งต่อ เข้าถึง และรับดิจิตอลมีเดียคอนเทนต์จากห้องต่างๆภายในบ้านได้โดยไม่สะดุดหรือติดขัด แม้กระทั่งอยู่ระหว่างการเดินทางภายนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนหรือเวลาใดก็ตาม
"เอเอ็มดีต้องการเปลี่ยนวิถีการรับดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ของผู้คนทั่วโลก ทั้งในบ้านหรือนอกบ้าน" เอียน มอร์ริส (Iain Morris) รองประธานอาวุโส แผนกดิจิตอลคอนซูเมอร์มีเดียและเปอร์เวซีฟคอมพิวติ้ง บริษัทเอเอ็มดี กล่าวว่า "วิสัยทัศน์ของเราในเรื่องดิจิตอลมีเดียคือการนำพลังและความยืดหยุ่นของพีซีไปเสริม หรือเพิ่ม หรือทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ด้านความบันเทิงที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่า โดยยังคงไว้ซึ่งความสำคัญของความเป็นส่วนตัว การปฏิสัมพันธ์กับแอพพลิเคชั่นต่างๆ และการรับชมรายการโทรทัศน์ด้วย"
เอเอ็มดีเชื่อมั่นว่า AMD LIVE! จะได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายและขยับขึ้นไปอยู่แถวหน้าในวงการดิจิตอลมีเดีย เช่นเดียวกับ AMD Athlon 64 X2 โปรเซสเซอร์ Dual-Core สำหรับเดสก์ท็อปพีซี และโปรเซสเซอร์ Dual-Core สำหรับโน้ตบุ๊ก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ AMD LIVE! และด้วยเทคโนโลยี AMD64 และโอเพ่นสแตนดาร์ด เดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กภายใต้แบรนด์ AMD LIVE! จึงเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับดิจิตอลเอนเตอร์เทนเมนต์ ซึ่งนับเป็นการผสมผสานที่ลงตัวที่สุดระหว่างโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์กับคอมพิวเตอร์ ด้วยความสามารถที่โดดเด่นในเรื่องการจัดเก็บ การเข้าถึง และการบริหารจัดการดิจิตอลคอนเทนต์แบบต่างๆ ทั้งหมดทำให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่เหนือกว่าขึ้นไปอีกระดับ ไม่ว่าจะเป็นทางเลือก การควบคุม หรือการปรับแต่งเพื่อให้เข้ากับลักษณะนิสัยการใช้งานของผู้บริโภคแต่ละคน
จากพื้นฐานของมีเดียเซ็นเตอร์พีซีที่เอเอ็มดีประสบความสำเร็จอย่างสูง เดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กภายใต้แบรนด์ AMD LIVE! ซึ่งรันระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP Media Center Edition 2005 และ Windows Vista จะทำให้ผู้บริโภคได้พบกับประสบการณ์ความบันเทิงที่เยี่ยมยอดอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน
"เราตื่นเต้นมากกับความแรงของ Windows XP Media Center Edition 2005" ไมค์ ซีเวิร์ต (Mike Sievert) รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์วินโดว์ส บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) กล่าวว่า "ผู้บริโภคส่งสัญญาณมาว่าพวกเขายินดีต้อนรับการมาของโซลูชั่นที่รวมเทคโนโลยี AMD64, Media Center PC และ Xbox 360 เข้าไว้ด้วยกัน เพราะมันทำให้พวกเขาไม่พลาดความบันเทิงไม่ว่าจะกำลังอยู่ ณ บริเวณใดของบ้านก็ตาม และนี่คือสิ่งที่จะนำ AMD LIVE! ไปสู่ความสำเร็จ"
AMD LIVE! จะเปลี่ยนความบันเทิง "2 ฟุต" ให้กลายเป็น "10 ฟุต" ด้วยเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กภายใต้แบรนด์ AMD LIVE! ผู้บริโภคสามารถทำพีซีของพวกเขาให้กลายเป็นศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย มันอาจเป็นเซิร์ฟเวอร์ส่งมิวสิคสตรีมไปยังพีซีที่ตั้งอยู่อีกห้องหนึ่ง วิวภาพบนทีวีเครื่องหนึ่ง พร้อมๆกับบันทึกรายการทีวีจากทีวีอีกเครื่องหนึ่ง ขณะเดียวกันก็อาจเบิร์นซีดีหรือดีวีดีไปพร้อมกันได้ ยิ่งกว่านั้นมันก็อาจกำลังส่งคอนเทนต์ทั้งหมดไปยังโน้ตบุ๊ก เครื่องเล่นเอ็มพี3 เครื่องเล่นมัลติมีเดียแบบพกพา หรือพีดีเอได้อีกด้วย
"กระแสความแรงของดิจิตอลคอนเทนต์ ทำให้ผู้บริโภคมองหาวิธีในการเข้าถึงใหม่ๆ รวมถึงการแชร์คอนเทนต์เหล่านั้นกับคนอื่นๆ" แฮงค์ อาดัมส์ (Hank Adams) ซีอีโอ บริษัทสปอร์ตวิชั่น (Sportvision) กล่าวว่า "สปอร์ตวิชั่นและเอเอ็มดีมีเป้าหมายเดียวกันคือการสร้างประสบการณ์ที่สุดยอดยิ่งกว่าให้กับผู้บริโภค ผ่านนวัตกรรมแอพพลิเคชั่นใหม่ที่โดดเด่น แปลกใหม่ อินเตอร์แอคทีฟ และปรับแต่งได้
สปอร์ตวิชั่นคือผู้ที่ได้รับรางวัล Emmy Award สาขาเทคโนโลยีสื่อสารการกีฬา และเป็นผู้คิดค้น "Yellow 1st and Ten Line" ในกีฬาฟุตบอล, "K-zone" ในบาสเกตบอล และอื่นๆสำหรับโลกกีฬา "คอนเทนต์ที่สามารถเปลี่ยนรูปจากแบบเดิมที่รับชมผ่านทีวีปกติไปเป็นแบบออนดีมานด์ (On-Demand) คือการซินเนอร์จี (Synergy) หรือการผสมผสานที่ลงตัวที่สุด เพื่อประสบการณ์ความบันเทิงของผู้บริโภค" แดเนียล เลวิตัส (Danielle Levitas) รองประธานฝ่ายการตลาดคอนซูเมอร์และบรอดแคสต์ บริษัทไอดีซี (IDC) กล่าว
AMD LIVE! คือผู้สนับสนุนผู้สร้างภาพยนตร์, บรอดคาสต์ และศิลปินเพลงชั้นนำมาตั้งแต่ปี 2004 ด้วยเทคโนโลยี AMD64 จนถึงปัจจุบัน AMD LIVE! ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจาก ผู้ที่อยู่ในวงการครีเอทีฟ จากศักยภาพในการตอบสนองความคิดสร้างสรรค์ที่ทำให้กำแพงที่กั้นระหว่างเทคโนโลยีกับศิลปินจางหายไป การก้าวข้ามขีดจำกัดในการสร้างสรรค์ผลงานและการทำให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์สุดยอดด้านความบันเทิงได้ตลอดทุกที่ทุกเวลา นั่นคือความฝันของศิลปินในวงการภาพยนตร์และทีวี เอเอ็มดีได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับคนกลุ่มนี้เพื่อประสานศิลปะกับเทคโนโลยียุคใหม่เข้าด้วยกัน ด้วยการมอบเทคโนโลยี AMD64 ให้กับทุกคนตั้งแต่ระดับโปรเฟสชั่นแนลไปจนถึงระดับนักฝันผู้สรรค์สร้างคอนเทนต์ พร้อมความสามารถในการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่รวดเร็วเท่าความคิด
AMD LIVE! ได้รับการสนับสนุนจากผู้สร้างดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำ
วันเดียวกันนี้ เอเอ็มดียังถือโอกาสเปิดเว็บไซต์ใหม่ "AMD LIVE!" ด้วย โดยได้รับความร่วมมือย่างดีจากไมโครซอฟท์ เว็บไซต์ www.amd.com/amdlive จะเป็นที่รวบรวมผลงานของศิลปินชั้นแนวหน้าผู้ซึ่งใช้เทคโนโลยี AMD64 คู่กับ Windows XP Professional ในการสร้างสรรค์ผลงานของพวกเขา ผู้สร้างสรรค์ดิจิตอลคอนเทนต์จะได้รับประโยชน์อย่างสูงจากสิ่งซึ่งศิลปินเหล่านี้ได้พูดถึงเกี่ยวกับโซลูชั่นซึ่งรวม AMD64 และซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์เข้าไว้ด้วยกัน
"ผมรู้สึกอยู่ตลอดเวลาว่ากำลังถูกเรียกความสนใจจากหมาเทคโนโลยีตัวใหญ่ที่ต้องการให้เราหันมามองว่ามันก็มีสิ่งที่น่าสนใจเหมือนกัน" โรเบิร์ต โรดริเกรซ (Robert Rodriguez) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องซินซิตี้ (Sin City) กล่าวว่า "ตั้งแต่เราหันมาใช้ AMD64 ผม ก็ทำอะไรกับมันได้มาก AMD LIVE! สามารถตอบสนองทุกๆความต้องการของเราได้ มันทำให้ฝันของเราเป็นจริง"
ผู้นำอุตสาหกรรมให้การสนับสนุนวิสัยทัศน์ดิจิตอลมีเดียของเอเอ็มดี
เอเอ็มดีและเอสทีไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (STMicroelectronics) ได้ร่วมให้คำมั่นว่าจะนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ความบันเทิงสู่หน้าจอทีวีผ่านเครือข่ายเคเบิลและเซ็ตท็อปบ็อกซ์ที่ได้รับการออกแบบโดยเฉพาะ นอกจากนี้ผู้นำอุตสาหกรรมทั่วโลก เช่น เอเลี่ยนแวร์ (Alienware), เอทีไอเทคโนโลยีส์ (ATI Technologies), บรอดคอม (Broadcom), โมโตโรลา (Motorola), นีโร (Nero), เอ็นวิเดีย (NVIDIA) และเวียเทคโนโลยีส์ (VIA Technologies) ทั้งหมดยืนยันสนับสนุนวิสัยทัศน์ดิจิตอลมีเดียของเอเอ็มดี
"เอเลี่ยนแวร์ยืนยันว่าจะทำเสนอสินค้าและบริการที่ช่วยให้ลูกค้ามีชีวิตดิจิตอลที่สมบูรณ์แบบ" แฟรงค์ เอเซอร์ (Frank Azor) รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มเวิลด์ไวด์โปรดักส์ บริษัทเอเลี่ยนแวร์ กล่าวว่า "การร่วมมือกับเอเอ็มดีในการนำเสนอดิจิตอลคอนเทนต์ผ่านทีวี โซลูชั่นเช่น AMD LIVE! ช่วยให้ผู้บริโภคมีอำนาจอยู่ในมือสำหรับการควบคุมประสบการณ์ความบันเทิงของพวกเขาทั้งในปัจจุบันและอนาคต"
"ในฐานะผู้นำการผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ เอทีไอขอยืนยันสนับสนุน AMD LIVE!" ริค เบอร์กแมน (Rick Bergman) รองประธานอาวุโส หน่วยธุรกิจพีซี บริษัทเอทีไอเทคโนโลยีส์ กล่าวว่า "เอทีไอเข้าใจถึงความต้องการของผู้สร้างสรรค์พีซีเกม โฮมเธียเตอร์และมัลติมีเดียพีซี ดิจิตอลทีวี เกมคอนโซล สมาร์ทโฟน และอื่นๆ เอทีไอจะสนับสนุน AMD LIVE! อย่างเต็มที่เพื่อประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจของผู้บริโภค"
"วิสัยทัศน์เรื่อง AMD LIVE! ของเอเอ็มดี ส่วนหนึ่งคือเพื่อขยายฐานลูกค้าในตลาด 64-bit" เหว่ยเอ ไต (Wei-Ai Tai) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจไอ/โอชิปเซ็ต บริษัทบรอดคอม กล่าวว่า "ตามนโยบายที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า AMD LIVE! คือนวัตกรรมที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงที่สุดยอดของผู้บริโภค"
"ในฐานะผู้นำการผลิตเซ็ตท็อปบ็อกซ์ โมโตโรลาเชื่อว่าประสบการณ์ด้านความบันเทิงของผู้บริโภคที่ราบรื่นไม่สะดุดเกิดจากการทำงานที่ประสานกันได้อย่างลงตัวของอุปกรณ์ที่นำมาประกอบกัน" เรย์ บอนเท็มปิ (Ray Bontempi) รองประธาน แผนกโฮมโมบิลิตี้โซลูชั่นส์ กลุ่มธุรกิจคอนเน็กเต็ดโฮม บริษัทโมโตโรลา กล่าวว่า "เรายินดีสนับสนุนแผนของเอเอ็มดีที่ต้องการประสานผู้ผลิตคอนเทนต์, ผู้ผลิตอุปกรณ์ และผู้บริโภคให้เป็นเนื้อเดียวกัน"
"เรายินดีสนับสนุน AMD LIVE! นโยบายที่สนับสนุนให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับการบริโภคดิจิตอลคอนเทนต์" จอห์น ทาโฟย่า (John Tafoya) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทนีโร กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ของนีโรได้รับการออกแบบมาเพื่อดิจิตอลคอนเทนต์โดยเฉพาะ หลายปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ของนีโรได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั่วโลกในฐานะแบรนด์ระดับพรีเมียร์สำหรับผู้บริโภค ด้วย Nero 7 Ultra Edition ผู้ใช้สามรถสร้าง แชร์ แบ็คอัพ และรับชมคอนเทนต์ของพวกเขาได้ไม่ว่าจะอยู่ในส่วนใดของบ้านก็ตาม"
"ปัจจุบันการรับชม บันทึก เล่น และจัดเก็บดิจิตอลคอนเทนต์มีความต้องการอยู่ในระดับที่สูงที่สุด และด้วยวิสัยทัศน์ของเอเอ็มดี AMD LIVE! สามารถช่วยสนองความต้องการเหล่านั้นได้ พร้อมๆกับการได้รับประสบการณ์ด้านความบันเทิงที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน" ดริว เฮนรี่ (Drew Henry) ผู้จัดการทั่วไป เอ็มซีพีโปรดักส์ บริษัทเอ็นวิเดีย กล่าวว่า "เอ็นวิเดียตื่นเต้นกับโอกาสของ AMD LIVE! เมื่อผสานกับประสบการณ์ด้านกราฟิกของเราแล้ว นั่นคือโอกาสในการนำเสนอนวัตกรรม คอนเทนต์ และซอฟต์แวร์ที่โดดเด่นสู่ผู้บริโภค"
"AMD LIVE! เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น สำหรับผู้ใช้สำหรับการนำพลังและความยืดหยุ่นของพีซีสู่ห้องพักผ่อนภายในบ้านหรืออื่นๆ มันเป็นการเปลี่ยนวิถีการบริโภคความบันเทิงที่พัฒนาอยู่ตลอดเวลาของผู้คนทั่วโลกไปโดยสิ้นเชิง" ชีเว่ย หลิน (Chewei Lin) รองประธาน ฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัทเวียเทคโนโลยีส์ กล่าวว่า "เพื่อเส้นทางที่สดในของโซลูชั่นพันธุ์ใหม่ เวียฯยินดีสนับสนุน AMD LIVE! ด้วยประสบการณ์ด้านซิลิคอนของเรา เมื่อรวมเข้ากับโปรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูงของเอเอ็มดี สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับมัลติมีเดียความละเอียดสูง"
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโครโพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ