ไทยทิคเก็ตฯ จับมือบริษัทยักษ์ใหญ่มาเลย์ขายตั๋ว

ข่าวทั่วไป Monday July 17, 2006 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
บริษัท ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ เริ่มขยายฐานการขายตั๋วสู่ภูมิภาคเอเซีย โดยประเดิมที่ประเทศมาเลเซียจับมือกับ บริษัทขายตั๋วยักษ์ใหญ่ แอ็กเซสส์ทิคเก็ต (Axcess Ticket Sdn Bhd) เข้าไปพัฒนาระบบจัดจำหน่ายออนไลน์ให้ทั้งหมด
ณ อาคารมาลีนนท์ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2549 ที่ผ่านมา นายประสาร มาลีนนท์ ประธานกรรมการ และ นายไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผุ้จัดการ บริษัทไทยทิคเก็ตมาสเตอร์.คอม จำกัดได้ร่วมลงนามสัญญากับ นายจอร์น เยป (Johm Yap) CEO และนายเอ็ดวิน วี (Edwin Ewe) ผู้จัดการทั่วไป จากบริษัท แอ็กเซสส์ทิคเก็ต ประเทศมาเลเซีย เพื่อนำระบบการจำหน่ายบัตรแบบสมบูรณ์แบบของไทยทิคเก็ตไปติดตั้งใช้งานในประเทศมาเลเซีย
นายคมกริช ศิริรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ไทยทิคเก็ตมาสเตอร์.คอม จำกัด ได้เปิดเผยว่า เนื่องจาก ในปี 2547 ทางบริษัท ไทยทิคเก็ตฯ ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับองค์กร Asia Pacific Ticketing Association เพื่อเปิดตลาดการจำหน่ายบัตรในประเทศไทยให้เข้าสู่ระดับภูมิภาค ทำให้มีโอกาสได้แลกเปลี่ยนความรู้กับบริษัทผู้ให้บริการจำหน่ายตั๋วการแสดงในประเทศต่างๆ รวมทั้งประเทศมาเลเซีย ซึ่งหลังจากที่เขาได้เห็นระบบการจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพและสามารถตอบสนองความต้องการในการได้อย่างครบถ้วน ทั้งทางด้านจุดจำหน่าย, เว็บไซต์, ศูนย์โทรศัพท์, โทรศัพท์มือถือ, ระบบฐานข้อมูลลูกค้า และการตรวจสอบผู้เข้างาน ทำให้ทาง บริษัท แอ็กเซสส์ทิคเก็ต ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต งานแสดง กีฬา ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมาเลเซีย ที่ได้รับการยอมรับมานานกว่า 10 ปี ได้ติดต่อให้ทางไทยทิคเก็ตเข้าไปติดตั้งระบบใหม่ให้ทั้งหมด โดยแต่เดิมนั้นทางแอ็กเซสส์ ได้ใช้โปรแกรมการจำหน่ายบัตรจากประเทศอังกฤษ ซึ่งไม่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายภายในภูมิภาคนี้ได้อย่างครบถ้วน
โดยระบบใหม่ที่เราไปติดตั้งให้นี้จะเริ่มเปิดใช้งานครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งความร่วมมือกันในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะตอบสนองความต้องการทางด้านการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตเท่านั้น ทั้ง 2 บริษัทยังเป็นพันธมิตรในการพัฒนาการจำหน่ายบัตรในอีกหลายด้านในประเทสมาเลเซีย อาทิเช่น ด้านการกีฬา สวนสนุก ขนส่ง และการท่องเที่ยวอีกด้วย และยังเป็นการร่วมมือกันเพื่อขยายตลาดการจำหน่ายบัตรระหว่างประเทศ (Cross Sales Ticketing) โดยโครงการในอนาคตเราจะนำลูกค้าของแต่ละประเทศเข้ามาท่องเที่ยว พ่วงไปกับการชมคอนเสิร์ตอีกด้วย
นายจอห์น เยป กล่าวว่า ระบบจำหน่ายบัตรของไทยทิคเก็ตเป็นระบบที่เหมาะที่สุดกับความต้องการของตลาดมาเลเซีย ที่ต้องมีความทันสมัยและตอบสนองกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงเสมอ ประกอบกับทีมงานที่มีความเข้าใจลึกซึ้งในการให้บริการด้านการจำหน่ายบัตรกับผู้ชมและด้านส่งเสริมการขายต่างๆกับผู้จัดงาน ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทางเราตัดสินใจนำระบบของไทยทิคเก็ตมาใช้ที่มาเลเซีย
สำหรับในปีที่ผ่านมาไทยทิคเก็ตฯ ได้ทำการจัดจำหน่ายบัตรให้กับการแสดงในประเทศมากกว่า 160งานแสดง ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของการจำหน่ายบัตรภายในประเทศไทยแล้ว ดังนั้นโครงการในอนาคตทางบริษัทฯ จะทำการขยายช่องทางการทำธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยนำระบบ Total Ticket Management (TTM) wxนำเสนอให้กับผู้ให้บริการ โดยเน้นประเทศภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงผู้ที่ต้องการใช้ระบบจำหน่ายบัตรภายในประเทศไทยอีกด้วย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อนงค์สิริ (เจื้อย) 0-9927-6169 anongsiri_pr@bectero.com
ศิริพร (ปุย) 0-4020-1202 siriporn_pr@bectero.com
โทรศัพท์ 0-2262-3800 # 2817,2818 แฟ็กซ์ 0-2262-3921
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ