“เด็กสมบูรณ์ เวิลด์ ฟู้ด ชาเลนจ์ 2006” เปิดเวทีค้นหาสุดยอดเมนูเด็ด ชิงถ้วยพระราชทานฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday October 11, 2006 16:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารตรา “เด็กสมบูรณ์” ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ จากกรมอนามัย รวมทั้งสถาบันการศึกษาชื่อดัง จัดโครงการประกวดแข่งขัน “Deksomboon World Food Challenge 2006” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เชิญนิสิตนักศึกษาร่วมประชันความสามารถและแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์การปรุงอาหารไทยแนวฟิวชั่น (Thai Fusion Food) ในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อค้นหาสุดยอดฝีมือการปรุงอาหารระดับรั้วมหาวิทยาลัย มอบโอกาสการก้าวขึ้นสู่เวทีการแข่งขันพ่อครัวแม่ครัวระดับสากล
นายสมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น จำกัด “ตราเด็กสมบูรณ์” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตระหนักถึงเสน่ห์และคุณค่าของอาหารไทย ที่นอกจากจะมีรสชาติอร่อยถูกปากจนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกแล้ว และยังเป็นอาหารที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพอนามัยที่ดีอีกด้วย จึงได้ร่วมกับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนักวิชาการด้านอาหารและโภชนาการ จากกรมอนามัย สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ภาควิชาคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล สมาคมพ่อครัวไทย จัดโครงการ “Deksomboon World Food Challenge 2006“ ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มนิสิตนักศึกษาที่สนใจด้านการทำอาหารได้แสดงทักษะการสร้างสรรค์และประดิษฐ์อาหารให้ได้ทั้งคุณค่าทางโภชนาการ และรูปลักษณ์ที่สวยงามทันสมัย ในแนวฟิวชั่นฟู้ด นอกจากนี้ยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาสังคม ในลักษณะการเรียนรู้นอกตำรา แก่สถาบันอุดมศึกษา เพื่อให้กลุ่มเยาวชนได้มีความรู้ ความสามารถ ทัดเทียมและเท่าทันการแข่งขันในระดับสากล
ทั้งนี้ โครงการ Deksomboon World Food Challenge 2006 ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 3 รอบ คือ การคัดเลือกรอบแรก 27 ทีม, การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ 6 ทีม และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยมีหลักเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจากหลักโภชนาการอาหาร ลีลาการปรุง สีสัน รูปลักษณ์และรสชาติของอาหาร รวมไปถึงการตั้งชื่อเมนูเด็ดที่โดนใจคณะกรรมการและผู้ชมเป็นสำคัญ ทั้งนี้ ทีมที่ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ จำนวน 6 ทีม ได้แก่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เข้ารอบจำนวน 2 ทีม, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และวิทยาลัยดุสิตธานี โดยมีเมนูประทับใจกรรมการ อาทิ หมูสอดไส้ตับบด, ธัญญาสองสีนารีเคียงข้าง, ปลาแซลมอนราดซอสส้มตำ-ลำไย เป็นต้น
สำหรับผู้ชนะเลิศการประกวดจะได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา จำนวน 100,000 บาท เหรียญรางวัล และใบประกาศเกียรติคุณ ตามนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลก ส่วนอันดับ 2 และอันดับ 3 จะได้รับทุนการศึกษา เหรียญรางวัล และประกาศนียบัตร พร้อมรับผลิตภัณฑ์เด็กสมบูรณ์ทุกรางวัล นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ชนะเลิศ “เมนูรักษ์หัวใจ” จำนวน 20,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท โดยรายได้จากการจัดงานจะมอบให้กับมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทั้งนี้ การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม 2549 ณ ลานเซ็นเตอร์พอยท์ สยามสแควร์ โดยคาดว่าโครงการนี้ จะมีส่วนช่วยผลักดันให้เยาวชนของชาติใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ นับเป็นการสร้างสรรค์สังคมที่ดีอีกทางหนึ่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณรัชนีย์ อุ่นจิตต์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร.02-664-9050 ต่อ 1604
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ