ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่พุ่ง 150 มั่นใจปีนี้ถึง 200 ตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจแบบพันธมิตร

ข่าวทั่วไป Friday July 21, 2006 14:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--คิธ แอนด์ คินฯ
ดั๊บเบิ้ล เอ ตอกย้ำความสำเร็จของรูปแบบธุรกิจพันธมิตร ด้วยการขยายดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ ได้ตามเป้าหมาย และทำให้ทุกร้านพันธมิตรมีผลประกอบการดีขึ้นสูงสุดถึง 30% หลังจากปรับรูปแบบร้านให้ทันสมัย และใช้ระบบการบริหารร้านของดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ ประกาศปีนี้จะขยายให้ครบ 200 ร้านค้า และเริ่มขยายร้านไปต่างประเทศในปีหน้า
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ — การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ เปิดเผยว่า จากการที่ดั๊บเบิ้ล เอ ร่วมกับพันธมิตรแบรนด์เครื่องเขียนชั้นนำทั่วไทย เพื่อเปิดตัวดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ เมื่อต้นปี 2548 ที่ผ่านมา โดยได้ตั้งเป้าหมายที่จะขยายร้านค้าให้ครบ 100 ร้านค้าในปีแรก ปรากฎว่ามีร้านค้าเครื่องเขียนที่มาเข้าร่วมเป็นดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ในปีแรก หรือสิ้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาถึง 105 ร้านค้า ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้ โดยสิ้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ดั๊บเบิ้ล เอ มีร้านเครื่องเขียนที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตร “ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่” รวม 150 ร้านค้าทั่วประเทศ กระจายอยู่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด
“จากความสำเร็จของดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ทั้ง 150 ร้านนี้ ทำให้เราเห็นช่องทางการเติบโตและขยายตัวของธุรกิจสเตชั่นเนอรี่ได้อย่างชัดเจน ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันสูง แต่ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ร่วมสนับสนุนไปพร้อมๆ กับผู้ประกอบการก็สามารถทำให้ร้านมีรายได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการสามารถอยู่รอดและมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดได้ ในปีนี้ดั๊บเบิ้ล เอ จึงกำหนดกลยุทธ์ในการพัฒนาดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ ไว้ 3 แนวทาง คือเพิ่มสินค้าให้หลากหลายครบทุกประเภท เน้นแบบดีไซน์สินค้าแปลกใหม่สู่ตลาด เพิ่มไลน์สินค้าให้ครบทุก Category เน้นการพัฒนาทางด้านบริการให้มีความสะดวก รวดเร็ว และครบวงจร ภายใต้คอนเซ็ปต์คอนวีเนียนช้อป เพื่อให้ผู้บริโภคพอใจสูงสุดเมื่อเข้ามาใช้บริการ และมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนร้านค้าดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ ครบ 200 ร้านในปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายชาญวิทย์ กล่าว
สำหรับผลของการดำเนินงานของร้านต่างๆ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พบว่าหลังจากร้านค้าเครื่องเขียนได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตร ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่แล้ว ทำให้มีลูกค้าเข้าร้านค้ามากขึ้น ผลประกอบการ เพิ่มสูงขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณร้อยละ 5 - 30 และมีปริมาณลูกค้าให้ความสนใจเข้าร้านมากขึ้นกว่าเดิมประมาณร้อยละ 30 ช่วยให้ร้านค้าสามารถแข่งขันในตลาดได้ จึงทำให้มั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจแบบพันธมิตรหรือ Alliance นั้นช่วยเพิ่มศักยภาพในแข่งขันได้ในระยะยาว เพราะการรวมตัวกันของร้านค้าเป็นจำนวนมากหรือการดำเนินธุรกิจแบบพันธมิตร จะทำให้ร้านค้าได้ประโยชน์หลายด้าน อาทิ ประสิทธิภาพในการสั่งซื้อสินค้าภายในร้าน การประหยัดต้นทุนอุปกรณ์ต่างๆ การทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ร่วมกัน และศักยภาพในการทำโปรโมชั่นกับผู้บริโภค
โดยร้านค้าที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับดั๊บเบิ้ล เอ ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบร้านค้าให้เป็น คอนเซ็ปท์ของดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ ซึ่งจะเน้นรูปลักษณ์ การตกแต่งร้านให้มีความทันสมัย ดึงดูดความสนใจของลูกค้า จัดวางสินค้าที่สะดวกในการเลือกซื้อ และมีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย รวมทั้งมีการพัฒนาร่วมกับร้านค้า เพื่อปรับเปลี่ยนการบริหารงาน ระบบการจัดการสต็อคสินค้า ระบบบัญชี ซึ่งทำให้ร้านค้าสามารถบริการสินค้าให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและสะดวกยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ความสำเร็จในการขยายจำนวนร้าน ดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่แล้ว ดั๊บเบิ้ล เอ ยังประสบความสำเร็จในการเพิ่มจำนวนของสินค้าเครื่องเขียนภายในร้านให้มีรูปแบบและดีไซน์ที่หลากหลายและเป็นที่ต้องการของลูกค้า โดยขณะนี้ดั๊บเบิ้ล เอ ได้พัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนดีไซน์ใหม่ๆ ในแบรนด์ของดั๊บเบิ้ล เอ เอง เพื่อนำมาวางจำหน่ายในร้านค้าได้แล้วไม่น้อยกว่า 1,500 รูปแบบ และมีพันธมิตรสินค้าเครื่องเขียนแบรนด์ชั้นนำของไทยเข้าร่วมมากถึง 14 ราย ได้แก่ สเต็ดเลอร์ แลนเซอร์ ORCA สีทอง 555 เบอร์ลี่ยุคเกอร์ ดีทแฮมม์ เปเปอร์เมท ลิควิดเปเปอร์ ปากกาเพนเทล ตรายางประดิษฐ์ศิลป์ แฟ้มยูดี และอีซีส์อาร์ท รวมถึงสินค้าเอนเตอร์เทนในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และสินค้าไอทีของโซนี่ ซึ่งทำให้สินค้าในร้านค้าของดั๊บเบิ้ล เอ สเตชั่นเนอรี่ มีความหลากหลาย และมีสินค้าให้ลูกค้าเลือกซื้อได้อย่างมากมาย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
คุณจรรยา นุกูลกิจ
โทร. 02 — 663 -3226 ต่อ 65 หรือ 09-814 — 8941

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ