ผลสำรวจ "คุณตัดสินใจซื้อเพราะมีความเชื่อมั่นต่อบริษัทนั้น"

ข่าวทั่วไป Monday April 24, 2006 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
คุณตัดสินใจซื้อเพราะมีความเชื่อมั่นต่อบริษัทนั้น
ผู้บริโภคในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ในเอเชียลงคะแนนให้กับบริษัทที่พวกเขามีความเชื่อมั่นมากที่สุด จากผลการสำรวจของรีดเดอร์ส ไดเจสท์
คุณคงจะไม่ยอมถอนรากฟันกับหมอฟันที่คุณไม่เชื่อมั่น เช่นเดียวกับสินค้าและบริการต่างๆ ซึ่งคุณซื้อสินค้าและใช้บริการนั้นเพราะความเชื่อมั่น รีดเดอร์ส ไดเจสท์ ได้ทำการสำรวจผลความเชื่อมั่นประจำปีของผู้บริโภคในประเทศไทยและประเทศอื่นในเอเชียว่าแบรนด์ใดครองใจและได้ รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคมากที่สุด
การสำรวจผลในครั้งนี้มีขึ้นเป็นครั้งที่ 8 และได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น Reader’s Digest Trusted Brands โดยให้ความสำคัญกับปัจจัยสำคัญเบื้องหลังความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์นั้น นั่นคือ ความศรัทธาและเชื่อมั่น
"ผู้คนนับล้านทั่วโลกได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเชื่อมั่นของพวกเขากับรีดเดอร์ส ไดเจสท์ ดังนั้นเราจึงเน้นให้ “ความเชื่อมั่น” เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของรางวัล Reader’s Digest Trusted Brands. ผู้ชนะทั้งหมดจึงเป็นแบรนด์ยอดนิยมในใจซึ่งผู้บริโภคต่างลงคะแนนให้ความเชื่อมั่นอย่างแท้จริง” คุณไซมอน โชเมอเลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาประจำภูมิภาคเอเชีย ของรีดเดอร์ส ไดเจสท์ กล่าว
รีดเดอร์ส ไดเจสท์ ได้ทำการสำรวจผลครั้งนี้ร่วมกับ Nielsen Media Research ซึ่งเป็นผู้นำในการทำวิจัยและประมวลผลของโลก โดยได้สำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคจำนวน 7,000 คนจากประเทศไทย ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินเดีย ไต้หวันและฟิลิปปินส์ แบบสอบถามจำนวน 251,000 ชุดถูกส่งไปพร้อมกับนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ สรรสาระ และได้มีการโทรศัพท์สอบถามกลุ่มตัวอย่างอีกจำนวน 34,000 คนโดยบริษัท Nielsen Media Research ในครั้งนี้ ประเทศอินเดียเข้าร่วมการสำรวจผลนี้เป็นปีแรก
ประเด็นสำคัญของการสำรวจผลครั้งนี้:
โดยทั่วไป คนไทยมักจะให้การสนับสนุนแบรนด์และผู้ให้บริการในประเทศของตน ซึ่งผลการสำรวจในครั้งนี้ การบินไทย ได้รับรางวัลนี้อีกครั้ง หลังจากได้รับรางวัลนี้ทุกปีตั้งแต่เริ่มมีการสำรวจในปี 2542 ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นธนาคารที่ได้รับความเชื่อมั่น บริษัทไทยประกันชีวิตและวิริยะประกันภัย ได้รับรางวัล Trusted Brands รวมทั้งบริษัท AIA. AIS และ DTAC เป็นผู้ให้บริการด้านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความเชื่อมั่นสูง มาลี ทิปโก้ และยูนิฟ เป็นน้ำผลไม้ยอดนิยม องุ่น กุ๊ก มรกต และทิพ ได้รับรางวัลในหมวดน้ำมันพืช รสดี และทิพรสเป็นผลิตภัณฑ์เสริมรสชาติอาหารยอดนิยม และเบียร์สิงห์ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับรางวัลนี้
จิวเวลรี่สัญชาติไทยเอาชนะคู่แข่งต่างชาติได้สำเร็จโดย ฮั่วเซ่งเฮง โต๊ะกัง และเยาวราช ได้รับรางวัลนี้ เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ซึ่งจิวเวลรี่แบรนด์ท้องถิ่นได้รับการลงคะแนนสูงสุด ยกเว้น Tiffany & Co. ในประเทศไต้หวัน
อย่างไรก็ตามแบรนด์เครื่องพริ้นท์เตอร์ อุปกรณ์สำนักงาน ตู้เย็น โทรทัศน์ กล้องวีดีโอ แอร์ สีทารถยนต์ของญี่ปุ่นยังคงโดดเด่นในประเทศไทยและเอเชีย โดยผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ได้แก่ แคนนอน โซนี่ นิคอน ฟูจิ ซีร็อกซ์ ฮิตาชิ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค พานาโซนิค ซันโย โตโยต้า ฮอนด้า และนิปปอนเพ้นท์
จากสถานการณ์ไข้หวัดนกในเอเชีย ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิต โดย แอมเวย์ นูทริไลฟ์ แบรนด์ และเซนทรัม เป็นทางเลือกของคนไทยและประเทศอื่นในเอเชียด้วย
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการสำรวจผลในครั้งนี้จะเป็นแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในเอเชีย ไม่ว่าคุณจะซื้อตู้เย็น คอมพิวเตอร์ หรือทีวีพลาสมาเครื่องใหม่ คุณจะสามารถใช้ผลการสำรวจนี้ซึ่งได้รับการลงคะแนนจากความเชื่อมั่น ภาพพจน์ที่ดี คุณค่า และคุณภาพ รวมทั้งการบริการลูกค้าและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นความเห็นของคน 7000 คนเป็นคำแนะนำต่อการตัดสินใจซื้อได้” คุณไซมอน โชเมอเลย์ กล่าว
ไฮไลท์อื่นๆ และผลการสำรวจทั้งหมดจะได้รับการประกาศ ณ โรงแรมพลาซา แอทธินี ในวันที่ 28 เมษายน 2549
เกี่ยวกับการสำรวจผลในครั้งนี้:
ผู้ตอบลงคะแนนให้กับแบรนด์ที่พวกเขาชื่นชอบโดยไม่มีแรงกระตุ้นใดๆ โดยแบ่งเป็น ผลิตภัณฑ์และบริการ 42 ประเภท โดยในปีนี้ได้เพิ่มหมวดใหม่คือ บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซุปเปอร์มาเก็ต สีและขนมขบเคี้ยว
การสำรวจในปีนี้ได้เพิ่มเติมการวัดผลคุณลักษณะอีกข้อหนึ่งคือ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ โดยแบรนด์ต่างๆ ได้รับการจัดลำดับเชิงปริมาณและคุณภาพตามปัจจัย 6 ประการ นั่นคือ ความเชื่อมั่น ภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ คุณภาพ คุณค่า ความเข้าใจต่อความต้องการของผู้บริโภค และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
รางวัล Trusted Brand ระดับทองคำมอบให้กับแบรนด์ที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในเกณฑ์สูงกว่าแบรนด์อื่นในประเภทเดียวกัน รางวัล Trusted Brand ระดับแพลททินัม มอบให้กับแบรนด์ยอดเยี่ยมที่มีความโดดเด่น ทิ้งห่างคู่แข่งอื่นๆ โดยแบรนด์นั้นจะต้องได้รับคะแนนสูงกว่าคู่แข่งอันดับรองลงมาอย่างน้อยสองเท่า
ผลการสำรวจจะได้รับการประกาศในนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ สรรสาระฉบับเอเชียในเดือนพฤษภาคม 2549 และผลการสำรวจของประเทศไทยจะประกาศทางเวปไซต์ www.rdasiatrustedbrands.com ตั้งแต่สิ้นเดือนเมษายน 2549 เป็นต้นไป รวมทั้งผลการสำรวจตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมาด้วย
Reader’s Digest Association, Inc. เป็นบริษัทผู้นำด้านธุรกิจสิ่งพิมพ์และการขายตรงของนิตยสาร หนังสือ ผลิตภัณฑ์เพื่อความบันเทิงในบ้าน ซึ่งให้ข้อมูลข่าวสาร ความบันเทิงและแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทุกเพศทุกวัย และทุกวัฒนธรรมทั่วโลก เนื้อหาสำคัญของผลิตภัณฑ์ของบริษัทเน้นหนักไปที่ เรื่องราวของที่อยู่อาศัย ครอบครัว การเงิน และสุขภาพ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมือง Pleasantville สหรัฐอเมริกา นิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ สรรสาระมีจำหน่ายมากกว่า 60 ประเทศ เป็นนิตยสารที่มีผู้อ่านมากที่สุดในเอเชียและในโลก ได้รับการตีพิมพ์ถึง 50 รูปเล่ม และ 21 ภาษา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
คุณณัชชา ศิริสาธิต
โทร. 02 262 2011
แฟกซ์ 02 262 2181
อีเมล์ Natcha_Sirisathit@ReadersDigest.com

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ