ปิดการจราจรทางน้ำเพื่อฝึกซ้อมขบวนเรือพระราชพิธีในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2006 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ในวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๔๙ กองทัพเรือ จะทำการฝึกซ้อมย่อยขบวนเรือพระราชพิธี ในงานฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ดังนั้น กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี กระทรวงคมนาคม จึงมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรทางน้ำในวันดังกล่าว รายละเอียดดังนี้
- ระหว่างเวลา ๑๔.๐๐ น. ถึงเวลา ๒๔.๐๐ น. ปิดการจราจรทางน้ำ ห้ามเรือพ่วงจูง และเรือ ที่มีน้ำหนักมากแล่นช้า ผ่านขึ้น - ล่อง ในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานกรุงธน ถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า ยกเว้นเรือข้ามฟากตามท่าเรือต่าง ๆ และเรือที่สามารถทำความเร็วได้ เช่น เรือด่วนเจ้าพระยา เรือท่องเที่ยว จะอนุญาตให้แล่นผ่านพื้นที่ดังกล่าวได้ แต่จะต้องแล่นออกจากพื้นที่ระหว่างสะพานกรุงธนถึงสะพาน พระพุทธยอดฟ้า ก่อนเวลา ๑๖.๐๐ น.
- ระหว่างเวลา ๑๖.๐๐ น. ถึง เวลา ๒๔.๐๐ น. ปิดการจราจรทางน้ำ ห้ามเรือทุกชนิดสัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยา (รวมถึงเรือข้ามฟากด้วย) ตั้งแต่สะพานกรุงธนถึงสะพานพระพุทธยอดฟ้า โดยจะพิจารณาอนุญาตให้ เรือรับ - ส่ง ผู้โดยสารข้ามฟากได้ในกรณีที่ไม่กีดขวางและส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของขบวนเรือพระราชพิธี ตามพื้นที่และห้วงเวลาตามความเหมาะสม
จึงขอแจ้งให้ข้าราชการ ทหาร และลูกจ้างสังกัดกองทัพเรือ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ที่จะใช้การจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่บริเวณสะพานกรุงธน ถึง สะพานพระพุทธยอดฟ้า หลีกเลี่ยงการใช้การจราจรทางน้ำในวันและเวลาดังกล่าว
(ที่มา :ข่าวประชาสัมพันธ์ กปส.สลก.ทร. โทร.๕๕๗๖๗)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ