สปส.จับมือแบงก์แลนด์แอนด์เฮาส์ให้สินเชื่อบ้านสปส. 1506

ข่าวทั่วไป Thursday September 7, 2006 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--สปส.
ประกันสังคม ร่วมกับ บมจ.ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ เพื่อรายย่อย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือสนับสนุนสินเชื่อโครงการบ้าน สปส.1506 ในวันที่ 7 ก.ย.2549 ที่ธนาคารแลนด์แอนด์ เฮาส์
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า สปส.ได้ร่วมมือกับธนาคารแลนด์แอนด์ เฮาส์ ให้สินเชื่อผู้ประกันตนซื้อบ้านสปส.1506 เพิ่มขึ้น นอกเหนือจากธนาคาร กสิกรไทย กรุงศรีอยุธยา ไทยธนาคาร และนครหลวงไทย โดยที่ บมจ.แลนด์ แอนด์เฮาส์ฯ ให้สินเชื่อผู้ซื้อบ้านในอัตราดอกเบี้ย 2.5% ต่อปี เป็นระยะเวลา 5 ปีหลังจากนั้นธนาคารจะคิดอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR-0.75% ต่อปี เช่นเดียวกับ 4 ธนาคารข้างต้น
โครงการบ้าน สปส.1506 จัดทำขึ้นเพื่อเป็นสวัสดิการเสริมแก่ผู้ประกันตน เพื่อให้ผู้ประกันตนมีบ้านคุณภาพดี ราคาต่ำกว่าท้องตลาด และสนองตอบนโยบายรัฐที่ต้องการให้ประชาชนมีที่อยู่เป็นของตนเอง เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น รูปแบบบ้านมีทั้ง ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว อาคารชุด
ทั้งนี้ ผู้ประกันตนที่มีสิทธิและสนใจซื้อบ้านในโครงการ จะต้องจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือน และจะต้องซื้อบ้านที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ ชลบุรี อยุธยา เชียงใหม่ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี สุพรรณบุรี และนครศรีธรรมราช โดยกรอกแบบแสดงความจำนงแล้วส่งมายังที่อยู่ที่แจ้งไว้ท้ายแบบฟอร์ม หรือที่สปส.จังหวัดทุกจังหวัด ที่มีโครงการตั้งอยู่ เพื่อตรวจสอบสิทธิและส่งต่อให้ธนาคารพิจารณาสินเชื่อตามหลักเกณฑ์ของธนาคาร ที่เข้าร่วมโครงการ อย่างไรก็ตาม สปส.จะกระจายโครงการไปยังจังหวัดที่มีผู้ประกันตนหนาแน่นทุก ๆ ภาคอย่างทั่วถึงต่อไป
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506 www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ