ธนาคารออมสิน ขยายบริการทางน้ำ เปิดตัวธนาคารเรือลำใหม่ ออมสิน ๙

ข่าวทั่วไป Friday December 1, 2006 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--ธนาคารออมสิน
เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2549 ธนาคารออมสินได้จัดพิธีขึ้นระวางประจำการ เรือออมสิน ๙ หน่วยให้บริการทางน้ำเคลื่อนที่ หรือเรือลำใหม่ ณ ท่าเรือราชนาวิกสภา (หลังใหม่) พร้อมให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว ตามลำน้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ โดยมี นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานในพิธีและนำเรือออกให้บริการลูกค้า
นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารออมสิน ได้ดำเนินโครงการต่อเรือออมสิน ๙ ขึ้นเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในปี 2549 นี้ โดยว่าจ้าง บริษัท อู่กรุงเทพ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการโครงการต่อเรือเมื่อเดือนธันวาคม 2548 และได้มีพิธีวางกระดูกงูเรือเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 และพิธีบวงสรวงอัญเชิญแม่ย่านางประจำเรือ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2549 ตามลำดับ และในวันนี้ เรือออมสิน ๙ พร้อมที่จะเริ่มแล่นออกให้บริการลูกค้าอย่างเป็นทางการแล้ว
สำหรับ เรือออมสิน ๙ นี้ มีลักษณะพิเศษกว่าเรือออมสินทุกลำที่ผ่านมา เนื่องจากถูกออกแบบให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกและสามารถให้บริการทางการเงินได้เสมือนเป็นสาขาแห่งหนึ่งของธนาคาร ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือ อุปกรณ์ การสื่อสารข้อมูลด้วยระบบออนไลน์ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ GPRS ซึ่งลูกค้าสามารถลงไปใช้บริการหน้าเคาน์เตอร์ภายในเรือได้ โดย เรือออมสิน ๙ จะออกให้บริการในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น. เส้นทางให้บริการตามจุดเทียบเรือต่างๆ หรือจอดเทียบท่าหน้าบ้านลูกค้า หรือท่าน้ำในพื้นที่ชุมชน ทั้งเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์
สำหรับตัว เรือออมสิน ๙ ทำด้วยเหล็ก ส่วนโครงสร้างเหนือดาดฟ้าใหญ่หรือเก๋งเรือ ทำด้วยอลูมินั่มอัลลอยด์ ขนาดของเรือมีความยาวตลอดลำ 13 เมตร ความกว้างสูงสุด 4 เมตร ความสูงของเรือจากแนวน้ำถึงหลังคาเก๋งเรือเมื่อเรือไม่ได้บรรทุก 3 เมตร กินน้ำลึกเมื่อบรรทุกเต็มที่ 1 เมตร และความเร็วเมื่อบรรทุกเต็มที่ 8 น็อต ซึ่งไม่ทำให้เกิดคลื่นแรงจนมีผลกระทบต่อบ้านเรือนหรือลูกค้าที่อาศัยอยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำ ขณะที่การบังคับเรือในการเดินเรือ สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งสภาพลำน้ำที่อยู่ในแหล่งชุมชนที่มีการจราจรคับคั่ง หรือการเทียบท่าจอดเรือเพื่อให้บริการตามจุดต่างๆ
นายกรพจน์ กล่าวอีกว่า หน่วยให้บริการเรือเคลื่อนที่ของธนาคารออมสินได้เปิดให้บริการเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2501 ด้วยเรือลำแรกชื่อ เรือออมสิน 30 โดยออกให้บริการตามแม่น้ำลำคลองในพื้นที่ต่างจังหวัด และได้มีการต่อเรือออกให้บริการอย่างต่อเนื่องอีก 4 ลำ จนปัจจุบันมี เรือออมสิน 42 ให้บริการในเส้นทางจากปากคลองตลาดไปตามคลองบางกอกน้อย สิ้นสุดที่หน้าวัดโบสถ์ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
ตลอดระยะเวลากว่า 93 ปี ของธนาคารออมสิน ได้คิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อลูกค้าและประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการและรองรับการให้บริการ ทั้งการเพิ่มช่องทางและความสะดวกสบายที่ทันสมัยอย่างไม่หยุดยั้ง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ