ไซแมนเทคเปิดตัวชุดโซลูชันที่ช่วยดูแลด้านความปลอดภัยและความพร้อมของระบบสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday November 21, 2006 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
วันนี้ ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน ประกาศการผสานรวมโซลูชันที่พร้อมช่วยปรับปรุงและปกป้องข้อมูลและระบบคอมพิวเตอร์แก่บริษัทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) โดยไซแมนเทคซึ่งถือเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในด้านความปลอดภัยและความพร้อมของระบบภายใต้แพลตฟอร์มวินโดวส์รายใหญ่ที่สุดในโลก ได้จัดเตรียมโซลูชันที่มาพร้อมกับฟังก์ชันอันครบถ้วนและเหมาะสมกับธุรกิจทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อช่วยปกป้องข้อมูล เพิ่มผลิตผล และให้ความคุ้มค่าในการลงทุน โดยที่ไม่เกิดความซับซ้อนบนระบบที่มากขึ้น
นายนพชัย ตั้งไตรธรรม ที่ปรึกษาทางเทคนิค บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าว “ การปกป้องข้อมูลให้ปลอดภัย ดูแลให้ระบบคอมพิวเตอร์ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้ยุคที่สารสนเทศเข้ามามีบทบาทสำคัญ ล้วนเป็นประเด็นที่ให้ความท้าทายแก่ธุรกิจเอสเอ็มอีที่มักทำงานบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ และต้องเผชิญกับปัญหาด้านความปลอดภัยและความพร้อมของสารสนเทศและความพร้อมของระบบในรูปแบบต่างๆ เช่น โค้ดอันตราย ปัญหาช่องโหว่ในซอฟต์แวร์ ภัยธรรมชาติ หรือแม้แต่ภัยคุกคามจากมนุษย์ และเพื่อช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ เหล่านี้ ทางไซแมนเทคจึงได้นำเสนอชุดโซลูชันที่เหมาะสมที่ใช้งาน ติดตั้ง และดูแลจัดการได้ง่ายกว่า”
โซลูชันหลักสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี (SME) จากไซแมนเทค ประกอบไปด้วย:
1) ด้านความปลอดภัยและความพร้อมของข้อมูล: ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก (Symantec Backup Exec) ไซแมนเทค แอนตี้ไวรัส คอร์ปอเรต เอดิชัน (Symantec AntiVirus Corporate Edition) ไซแมนเทค แอนตี้ไวรัส เอ็นเตอร์ไพรส์ เอดิชัน (Symantec AntiVirus Enterprise Edition) และไซแมนเทค ไคลเอ็นต์ ซีเคียวริตี้ (Symantec Client Security) ช่วยให้ธุรกิจเอสเอ็มอีสามารถจัดการกอบกู้ข้อมูลได้ภายใต้เวลาที่เหมาะสม ช่วยเพิ่มผลิตผลในการทำงานของพนักงาน และช่วยดูแลให้ข้อมูลสำคัญในองค์กรพร้อมถูกเรียกใช้งานและมีความปลอดภัยตลอดเวลา
2) ด้านความปลอดภัยและความพร้อมของระบบคอมพิวเตอร์: ไซแมนเทค โกสต์ โซลูชัน สวีท (Symantec Ghost Solution Suite) ไซแมนเทค แบ็กอัพ เอ็กเซ็ก ซิสเต็ม รีคอฟ์เวอรี (Symantec Backup System Recovery) และไซแมนเทค พีซีเอนิแวร์ (Symantec pcAnywhere) ช่วยลดต้นทุนด้านการจัดการระบบ และช่วยให้การบริหารงานในระบบไอทีเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งในด้านการติดตั้งชุดซ่อมแซมระบบ การกำหนดค่าต่างๆ การโอนย้ายระบบ และการกอบกู้เซิร์ฟเวอร์ เป็นต้น
3) ด้านความปลอดภัยและความพร้อมของแอพพลิเคชัน: ไซแมนเทค เมล์ ซีเคียวริตี้ (Symantec Mail Security) ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ วอลท์ (Symantec Enterprise Vault) และไซแมนเทค ไอเอ็ม แมเนเจอร์ (Symantec IM Manager) ให้ความปลอดภัยและความพร้อมแก่ระบบอีเมล์เพื่อให้การใช้งานอีเมล์และอินสแตนท์แมสเสจ (instant message) มีความปลอดภัยและเข้าถึงบริการได้สะดวก ขณะเดียวกันก็ช่วยลดต้นทุนในด้านระบบจัดการอีเมล์ในองค์กรด้วย
4) ด้านการจัดการนโยบายคอมไพลเอนซ์: ไซแมนเทค ไบด์วิว คอนโทรล คอมไพลเอนซ์ สวีท (Symantec Bindview Control Compliance Suite) ไซแมนเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ วอลท์ (Symantec Enterprise Vault) และไซแมนเทค ดีพไซท์ อะเลิร์ท เซอร์วิสเซ็ส (Symantec DeepSight Alert Services) ช่วยให้องค์กรขนาดกลางสามารถดูแลนโยบายด้านคอมไพลเอนซ์ที่ซับซ้อนได้อย่างสะดวกและตรงตามบัญญัติของมาตรฐานอุตสาหกรรมหรือข้อกฎหมายต่างๆ ทั้งหมดผ่านโซลูชันด้านการปกป้องและจัดการนโยบายภายใต้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์
จากรายงานของ เอเอ็มไอ-พาร์ทเนอร์ส (AMI-Partners) บริษัทวิจัยด้านการตลาดชั้นนำ ระบุว่า ไซแมนเทคมีโซลูชันที่ช่วยปกป้องวินโดวส์ที่ครบถ้วนและใช้งานได้จริง "ธุรกิจแนวใหม่อย่างอีคอมเมิร์ชช่วยให้บริษัทเอสเอ็มอีสามารถยกระดับตัวเองเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในตลาดด้วยแนวทางใหม่ๆ แต่ขณะเดียวกันบริษัทเหล่านี้ก็ต้องให้ความสำคัญกับการเข้าถึงสารสนเทศและความปลอดภัยไปพร้อมๆ กับการควบคุมต้นทุนด้านไอทีด้วย ซึ่งไซแมนเทคได้ช่วยทำให้กระบวนการเหล่านี้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับบริษัทเอสเอ็มอีซึ่งค่อนข้างมีข้อจำกัดในด้านงบประมาณและทรัพยากร โดยนำเสนอชุดของโซลูชันที่ครบถ้วนและใช้งานได้จริง เพื่อให้การดูแลจัดการเป็นไปอย่างสะดวกที่สุด" อานิล มิกลานี จาก เอเอ็มไอ-พาร์ทเนอส์ กล่าว
"พิพิธภัณฑ์ภาพเคลื่อนไหวได้ให้ความรู้แก่บุคคลทั่วไปเกี่ยวกับกระบวนการในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ และสื่อดิจิตอลต่างๆ ผ่านทางการจัดงานแสดง ของสะสม และโครงการออนไลน์" คาร์ล กู๊ดแมน รักษาการแทนผู้อำนวยการใหญ่ และผู้อำนวยการฝ่ายสื่อดิจิตอล พิพิธภัณฑ์ภาพเคลื่อนไหว (Museum of Moving Image) กล่าว "ในขณะที่เรากำลังเริ่มให้ผู้ใช้สามารถเข้าชมคอลเล็กชันสะสมต่างๆ ได้ผ่านเว็บไซต์ เราเองก็จำเป็นต้องหาเครื่องมือและกระบวนการที่ช่วยดูแลให้ทรัพย์สินดิจิตอลของเราปลอดภัย ซึ่งไซแมนเทคช่วยเราได้มากในการปกป้องข้อมูลภายใต้วินโดวส์ ช่วยให้เรามั่นใจว่าทุกอย่างจะปลอดภัยและสามารถกอบกู้ได้ยามเกิดปัญหา"
ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอีถือเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นโอกาสทางการตลาดอันดีสำหรับเรา โดยมีธุรกิจระดับนี้ในสหรัฐฯ กว่า 8.2 ล้านราย และจากตัวเลขของ เอเอ็มไอ-พาร์ทเนอร์ส ระบุว่า มีธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลกกว่า 40 ล้านราย ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 97 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจทั้งหมดในโลก สำหรับไซแมนเทคเองนั้น พาร์ทเนอร์ทั่วโลกของเราถือเป็นช่องทางสำคัญในการรุกเข้าตลาดเอสเอ็มอี และไซแมนเทคได้ใช้เงินลงทุนเพิ่มขึ้นอีกกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ใน ไซแมนเทค พาร์ทเนอร์ โปรแกรม (Symantec Partner Program) เพื่อพัฒนาเครื่องมือต่างๆ สำหรับพาร์ทเนอร์ในตลาดธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมไปถึงการจัดอบรม และยังลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานระบบพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้นอีกกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ด้วย
ไซแมนเทคได้เตรียมเครื่องมือและบริการอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการอบรมเชิงเทคนิค การวิเคราะห์ผลตอบแทนจากการลงทุน และไซแมนเทค เยลโล่ว บุ๊กส์ (Symantec Yellow Books) ที่นำเสนอกรณีจำลองและแนวปฏิบัติที่เหมาะสมให้พาร์ทเนอร์ได้ศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อให้สามารถรองรับการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้พาร์ทเนอร์ของไซแมนเทคยังสามารถจำหน่ายบริการให้คำปรึกษาเฉพาะทางอย่าง ไซแมนเทค คอลซัลติ้ง เซอร์วิสเซ็ส (Symantec Consulting Services) หรือไซแมนเทค โปรลอนช์ (Symantec ProLaunch) ที่เป็นบริการให้คำปรึกษาถึงสถานที่ เพื่อให้ความสะดวกแก่ลูกค้ามากที่สุด และช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์จากโซลูชันของไซแมนเทคได้อย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นด้วย
"พรีวาเลนท์ เน็ตเวิร์กส์ ของเรามุ่งเน้นให้บริการธุรกิจเอสเอ็มอี ในฐานะที่ปรึกษาระบบไอทีซึ่งไว้วางใจได้" โจนาธาน แดมบร็อต ผู้อำนวยการจัดการ พรีวาเลนท์ เน็ตเวิร์กส์ (Prevalent Networks) กล่าว "ไซแมนเทคถือเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีของเราที่ช่วยให้เราเข้ามามีส่วนร่วมในตลาดนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถือเป็นพาร์ทเนอร์หนึ่งเดียวที่ให้ผลิตภัณฑ์ได้ครบถ้วนในทุกระดับเพื่อช่วยจัดการทั้งในด้านความเสี่ยงและความซับซ้อนของระบบ อีกทั้งยังเป็นโซลูชันที่มีสมรรถนะสูง และพร้อมให้ความช่วยเหลือในทุกสถานการณ์ ทำให้เรากล้าที่จะแนะนำโซลูชันจากไซแมนเทคแก่ลูกค้าของเราได้อย่างเต็มที่"
"ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอสเอ็มอีของเราช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมสามารถเติบโตและขยายกิจการได้อย่างมั่นใจ" เออร์นา อาร์เนเซน รองประธานด้านการตลาดและพาร์ทเนอร์สายธุรกิจเอสเอ็มอี ไซแมนเทค กล่าว "ไซแมนเทคมีผลิตภัณฑ์ชั้นนำที่น่าเชื่อถือ และพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อผลักดันให้เกิดการเติบโตในตลาดกลุ่มนี้มากที่สุด"
ไซแมนเทคโกลบอลซิสเต็มบิลเดอร์โปรแกรม โฉมใหม่
นอกจากการอบรบด้านการขายและการบริการ รวมไปถึงการพัฒนาพาร์ทเนอร์ของเราแล้ว ไซแมนเทคยังได้ริเริ่มโครงการใหม่เพื่อให้สามารถเข้าถึงตลาดกลุ่มเอสเอ็มอีและผู้บริโภคทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย โกลบอล ไซแมนเทค ซิสเต็ม บิลเดอร์ โปรแกรม (Global Symantec System Builder Program) พร้อมนำเสนอโซลูชันด้านความพร้อมและความปลอดภัยให้แก่ผู้สร้างระบบ (system builders) ภายใต้ราคาที่น่าสนใจ และมีการอบรมและการสนับสนุนหลังการขายให้แก่พาร์ทเนอร์อย่างครบถ้วน
"โครงการ ซิสเต็ม บิลเดอร์ โปรแกรม จากไซแมนเทค ช่วยให้เราสามารถสร้างจุดแตกต่างให้แก่พีซีสำหรับลูกค้าทั่วไป โฮมออฟฟิศ และบริษัทธุรกิจขนาดเล็ก" ชังค์ ออร์คุตต์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจเน็กซ์ลิงก์ จาก เซเนคา ดาต้า (Seneca Data) กล่าว "เราสามารถเพิ่มคุณค่าในผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าของเราได้ด้วยการติดตั้งโซลูชันชั้นนำด้านความปลอดภัยและความพร้อมสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีจากไซแมนเทค เพื่อช่วยดูแลข้อมูลและสารสนเทศของลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเรา"
กำหนดการวางจำหน่าย
ชุดโซลูชันสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีจากไซแมนเทคพร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วโลกผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ผู้จัดจำหน่าย และผู้ผสานรวมระบบ ในประเทศต่างๆ และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จาก www.symantec.com/windowsprotection โดยองค์กรต่างๆ สามารถค้นหาและติดต่อกับตัวแทนจำหน่ายหรือผู้จัดจำหน่ายของไซแมนเทคในพื้นที่ต่างๆ ได้ผ่านทาง ไซแมนเทค โซลูชัน โพรวายเดอร์ โลเคเตอร์ (Symantec Solution Provider Location) ที่ http://partnerlocator.symantec.com
เกี่ยวกับ ไซแมนเทค
ไซแมนเทค เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กร ทั้งในระดับเอ็นเตอร์ไพร์ซและองค์กรส่วนบุคคลในเรื่องการใช้งานข้อมูลร่วมกัน รวมถึงความพร้อมในการเรียกใช้และความปลอดภัยของข้อมูล โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่คิวเปอร์ติโน มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีศูนย์ปฏิบัติการอยู่กว่า 40 ประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.symantec.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 081-488-8442 , 089-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com , wanrapee@apprmedia.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ