TRT คว้างานหม้อแปลงพิเศษ จ่ายไฟระบบรางรถไฟฟ้า Airport Rail Link ปูทางผลิตให้ซีเมนส์แทนนำเข้า หวังต่อยอดโครงการรถไฟฟ้าในอนาคต

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2006 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--PRDD
นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ถิรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TRT หนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านออกแบบและผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าของไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการดำเนินธุรกิจในช่วงนี้ว่า บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ซีเมนส์ จำกัด ในการมอบหมายให้เป็นผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังชนิดพิเศษ Traction Transformer มูลค่า 30 ล้านบาท ซึ่งเป็นหม้อแปลงที่ใช้ในระบบจ่ายไฟสำหรับรางรถไฟฟ้า ในโครงการ Airport Rail Link จากสถานีมักกะสัน-ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจะส่งมอบงานในปี 2550 โดยงานที่บริษัทได้รับไม่เกี่ยวกับระบบการสร้างรางที่เป็นปัญหาในขณะนี้
นายสัมพันธ์กล่าวว่า การรับงานจากบริษัทซีเมนส์ในครั้งนี้ ถือเป็นความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีอีกขั้นของบริษัทฯ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯเป็นผู้ประกอบการคนไทยเพียงรายเดียวในประเทศที่สามารถผลิตได้ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทซีเมนส์ยังต้องอาศัยการนำเข้าจากต่างประเทศ จึงถือเป็นโอกาสของบริษัทในการที่จะผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าชนิดพิเศษเพื่อรองรับกับโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
"โครงการนี้ เราถือเป็นการทำงานในลักษณะ Local partner ของซีเมนส์ เนื่องจากมีข้อได้เปรียบในการให้บริการหลังการขายทั้งการดูแลรักษาและการซ่อมบำรุง ซึ่งซีเมนส์เองก็ต้องการลดการนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้บริษัทมีโอกาสได้งานสูงที่จะได้งานเนื่องจากซีเมนส์เองก็ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวางระบบรถไฟฟ้าในหลายประเทศทั่วโลก" นายสัมพันธ์กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมประมูลงาน โครงการ GREATER MEKONG SUB-REGION TRANSMISSION PROJECT ของประเทศกัมพูชาในเดือนนี้ โดยร่วมกับบริษัท DAYEN ENVIRONMENTAL LTD ในประเทศสิงคโปร์ ในลักษณะ JOINT VENTURE โดยบริษัทจะรับในส่วนของหม้อแปลงไฟฟ้ากำลังขนาด 200 MVA ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 200 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PRDD ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
02- 953-8633, 02-953-8723 หรือ
คุณลัคคณา ขวัญงาม (089-488-1777) และคุณสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ