อีซี่บาย ร่วมกับองค์กรอิสระญี่ปุ่น ดึงจินตนาการเด็กไทยวาดภาพที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ภูมิพีอาร์
บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสินเชื่อชั้นนำของไทย ร่วมกับ องค์กรอิสระเอิร์ธ ไอเดนติตี้ (Earth Identity) จากประเทศญี่ปุ่น ริเริ่มโครงการศิลปะสานฝันสู่สังคม “The World Biggest Painting” เพื่อดึงจินตนาการเด็กและเยาวชนไทยให้วาดภาพร่วมกัน ภายใต้หัวข้อ “ความฝัน” เพื่อนำไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพวาดความฝันที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยจะนำไปจัดแสดงที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา
นายชาติชัย เลิศบรรธนาวงศ์ เจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการ “ The World Biggest Paiting” เป็นโครงการแรกและโครงการเดียวที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยได้รับความร่วมมือจากองค์กรอิสระจากประเทศญี่ปุ่น หรือ เอ็นพีโอ (NPO) เอิร์ธ ไอเดนติตี้ (Earth Identity) ในการจัดโครงการวาดภาพเพื่อสื่อถึงความฝันของเด็กและเยาวชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ผ่านงานศิลปะ พร้อมกับเสริมสร้างความรู้ด้านการวาดภาพผ่านการสัมมนาเชิงปฏิบัติการจากผู้เชี่ยวชาญด้านงานศิลปะระดับโลกจากประเทศญี่ปุ่น
“เราอยากเห็นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชนผ่านงานศิลปะและอยากสนับสนุนให้เด็กมีความเชื่อในความฝันนั้นและทำความฝันของเขาให้เป็นจริงได้ โดยให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้และทักษะด้านงานศิลปะเพิ่มมากขึ้นจากการอบรมและสัมนาจากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกเป็นการเปิดโลกทัศน์และมุมมองการผลิตผลงานด้านศิลปะให้กว้างขวางขึ้น ในเบื้องต้นนี้อีซี่ บายได้สานฝันทางการศึกษาแก่โรงเรียนในเขตกรุงเทพมหานคร 20 แห่งที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยมอบทุนการศึกษาให้ทั้งสิ้นกว่า 4 แสนบาท และช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรมที่บ้านพักคนชราบางแค 3 หมื่นบาท ”
นายชาติชัย กล่าวเสริมว่า โครงการดังกล่าวประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การวาดรูปในหัวข้อ “ความฝัน” สำหรับโรงเรียนในเขตกรุงเทพฯ 20 โรงเรียน ระหว่างวันที่ 24-27 กรกฎาคม ซึ่งมีเด็กเข้าร่วมกิจกรรมถึง 3,000 คน สร้างสรรค์ภาพประทับใจรวมกว่า 100 ภาพ การจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อ “สี” แก่นิสิตนักศึกษา ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยผู้เชี่ยวชาญจากญี่ปุ่น และการจัดนิทรรศการภาพที่เยาวชนร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นมาในระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม และในปี 2553 ภาพวาดแห่งความฝันที่เด็กๆสร้างสรรค์ขึ้นมาจะถูกเย็บเข้าด้วยกันโดยผู้สูงอายุ ณ บ้านบางแค และนำไปจัดแสดงที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา
นางฮิโรโกะ คาวาฮาร่า ประธานองค์กรอิสระ เอิร์ธ ไอเดนติตี้ กล่าวว่า โครงการนี้ได้รับความอนุเคราะห์อย่างดีจากอีซี่บายที่ได้ให้การสนับสนุนงบประมาณกว่า 2 ล้านบาท เพื่อให้เด็กและเยาวชนของไทยได้มีโอกาสวาดภาพแห่งความฝันของตนเองลงบนงานศิลปะ โดยเอิร์ธ ไอเดนติตี้ ได้มีการร่วมงานกับทีมงานอีซี่บายอย่างใกล้ชิดในการเป็นพี่เลี้ยงและจัดหาวิทยากรจากญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่าง มร.ฮิโรมิ อินาโยชิ ซึ่งเดินทางมาจากมหานครนิวยอร์ก มาให้ความรู้และดูแลอย่างใกล้ชิดแก่นิสิต นักศึกษาในโครงการ โครงการนี้จึงไม่เพียงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของเด็กและเยาวชน หากแต่จะเป็นกิจกรรมของคนในสังคมทุกช่วงอายุ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการอยู่ร่วมกัน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และประสบการณ์ของคนต่างวัยในสังคมผ่านงานศิลปะ
ภูมิพีอาร์ (ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ อีซี่บาย)
ปิยะพัชร โพธิ์พิทักษ์กุล / เอกรินทร์ เพ็ชรศิริ / นิพนธ์ พิลา
โทร. 02-610-3718 หรือ 06-789-7283 (นิพนธ์)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ