กรมโรงงานฯเตือนผู้ประกอบการ ระวัง 18 มงกุฏ แอบอ้างเรียกรับส่วย กรมโรงงานอุตสาหกรรม

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 13:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--กรมโรงงานอุตสาหกรรม
กรมโรงงานอุตสาหกรรม เตือนผู้ประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรม ให้ระวังกลุ่มบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เรียกรับเงินค่าดำเนินการ
ด้วยปัจจุบัน ได้มีกลุ่มบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เรียกรับเงินค่าดำเนินการในกรณีที่สถานประกอบการถูกร้องเรียน และจะถูกดำเนินการทางกฎหมายจากกรมโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงการดำเนินการต่อทะเบียนโรงงาน ต่ออายุใบอนุญาตโรงงาน โดยมีวิธีดำเนินการ เช่น การโทรศัพท์อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ สามารถช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับผู้ประกอบการได้ และขอให้ผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาข้อร้องเรียน โอนเงินเข้าบัญชีให้ก่อน เพื่อเป็นค่าดำเนินการในการยุติปัญหาให้
กรมโรงงานอุตสาหกรรม จึงขอเรียนเตือนมายังผู้ประกอบการอุตสาหกรรมทุกท่านว่า ทางกรมฯ ไม่ได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ในสังกัดดำเนินการดังกล่าว แต่หากผู้ประกอบท่านใดถูกกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาให้กับท่านได้ ขอให้โทรศัพท์แจ้งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรมทราบทางสายด่วน 0-2354-3300 เพื่อที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม โทร.0-2202-3989, 0-2202-4007 หรือ www.diw.go.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมโรงงานอุตสาหกรรม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ