โมโตโรล่า เผยวิสัยทัศน์ในฐานะผู้นำในตลาดมือถือโลก พร้อมโชว์เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์อย่างเต็มรูปแบบในงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์คองเกรส 2006

ข่าวเทคโนโลยี Monday February 27, 2006 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
เมื่อเร็วๆ นี้ โมโตโรล่า อิงค์ เปิดเผยพันธมิตร และเทคโนโลยีล่าสุด พร้อมจัดโชว์ผลิตภัณฑ์ โมโตโรล่าอย่างเต็มรูปแบบ ในงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์คองเกรส ณ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน ซึ่งจะนำมาสู่การสื่อสารแบบไร้รอยต่อ (Seamless Mobility) อันเป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจของโมโตโรล่าทั่วโลก
มร. รอน แกริค ประธานกรรมการ กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ โมโตโรล่า อิงค์ กล่าวว่า “เมื่อพูดถึงความบันเทิงผ่านโทรศัพท์มือถือในปัจจุบัน โมโตโรล่าได้นำเสนอหลายหลากรูปแบบความบันเทิงให้กับลูกค้าของเรา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องดนตรี วีดีโอ เกม ข้อมูลข่าวสาร และอื่นๆ ที่นอกเหนือไปจากการสื่อสารโดยปกติ ผ่านเทคโนโลยีอันทันสมัย และโรดแม็ปผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายทั้งเรื่องราคา และรูปแบบ ซึ่งรวมถึงการรองรับมือถือบรอดแบรนด์ในอนาคต”
โมโตโรล่าโชว์เทคโนโลยีที่ได้ร่วมพัฒนากับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง
ล่าสุดโมโตโรล่าได้ร่วมกับกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นเสิร์ชเอนจิ้นชื่อดังอย่าง กูเกิ้ล (Google) เวปไซด์ชื่อดังอย่าง ยาฮู (Yahoo) ผู้นำด้านซอฟท์แวร์ชั้นนำ ไมโครซอฟท์ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้การสื่อสารเป็นไปแบบไร้รอยต่อ ให้สามารถเชื่อมต่อ และสื่อสารกับทุกบุคคล ทุกเวลา ทุกที่ และในทุกความต้องการ
ภายในงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์คองเกรส โมโตโรล่าได้มีการสาธิตให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเทคโนโลยีที่ได้ร่วมพัฒนากับพันธมิตร อาทิ การสาธิตการใช้แอพพลิเคชั่นล่าสุด “ยาฮู พอดคาสท์” (Yahoo Podcast) ที่ทำให้การเชื่อมต่อเข้าสู่ ยาฮู มิวสิค ผ่านคอมพิวเตอร์ แล้วเชื่อมต่อสู่ หรือเชื่อมต่อโดยตรงกับ โทรศัพท์มือถือโมโตโรล่านั้นทำได้โดยง่ายดาย ซึ่งได้มีการสาธิตการใช้แอพพลิเคชั่น ยาฮู พอดคาสท์ ให้ผู้ร่วมงานนี้ได้ชม ผ่านมือถือโมโตโรล่า เรเซอร์ วี3เอ็กซ์ ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือในระบบ 3 จี ซึ่งมีขนาดบางเฉียบตามคอนเซ็ปต์มือถือในตระกูล เรเซอร์ ซึ่งมีรางวัลโทรศัพท์ระบบ 3จี ยอดเยี่ยมประจำปีนี้ (Best 3GSM Handset 2006 Award) จากงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์คองเกรส 2006 เป็นใบรับประกันคุณภาพอันยอดเยี่ยมอีกด้วย
ยังไม่หมดเท่านั้น ยังมีการสาธิตการเข้าสู่เสิร์ชเอนจิ้นยอดนิยม “กูเกิ้ล” ด้วยเพียงคลิ๊กเดียวเท่านั้น โลกของข้อมูลข่าวสาร และความบันเทิงต่างๆ ก็จะอยู่ภายใต้ปลายนิ้วของคุณ และการใช้เทคโนโลยีซอฟท์แวร์วินโดว์ส มีเดีย (Windows Media) ที่ช่วยให้การค้นหา ซื้อ ดาวน์โหลด และเล่นเพลงทำได้หลากหลายค่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงการสั่งอัด ดาวน์โหลด หรือส่งผ่านรูปภาพที่คุณถ่ายไว้แชร์ถึงกันได้อย่างง่ายดาย และสะดวกรวดเร็ว ผ่านเน็ตเวิรค์ และ คีออสของโกดัก (Kodak) ผู้นำด้านรูปถ่ายระดับโลก คาดว่าผู้บริโภคจะได้สัมผัสและใช้บริการเหล่านี้ผ่านโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่าได้จริงในอนาคตอันใกล้นี้
โมโตโรล่าโชว์ถึงความหลากหลายของรูปแบบมือถือ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค
“การสร้างสรรค์ ประดิษฐ์ และพัฒนาโทรศัพท์มือถือเป็นหน้าที่สำคัญสำหรับพวกเราที่โมโตโรล่า เราได้ริเริ่มพัฒนาโทรศัพท์มือถือ ตระกูลเรเซอร์ (RAZR) ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้คนทั่วโลกในปีที่ผ่านมา และเรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาโทรศัพท์มือถือที่มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ในอีกหลายรูปแบบในเวลาต่อมา ล่าสุดเราได้วางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ภายใต้ตระกูลสลีฟเวอร์ (SLVR) และ ตระกูลเพบเบิ้ล (PEBL) และ เราก็จะวางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในตระกูล Q ในเร็วๆ นี้” มร.รอน แกริค กล่าวเสริม
ปัจจุบันโมโตโรล่ามีผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือที่มีดีไซน์โดดเด่น ในหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภค สำหรับในตลาดระดับกลางถึงระดับบน ได้แก่ ตระกูล เรเซอร์ (RAZR) เป็นมือถือในรูปแบบฝาพับบางเฉียบ ตระกูลสลีฟเวอร์ (SLVR) เป็นมือถือในรูปแบบแคนดี้บาร์ขนาดบางเฉียบ ตระกูลเพบเบิ้ล (PEBL) เป็นมือถือในรูปแบบฝาพับทรงโค้งมน ตระกูลQ เน้นความเป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดบางเฉียบ ตระกูลร็อคเคอร์ (ROKR) โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นการเล่นและโหลดเพลงดิจิตอล ตระกูลหมิง (MING) มือถือในรูปแบบพีดีเอโฟน ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ได้เปิดตัวรุ่น A1200 ที่เป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลนี้ในประเทศจีน ตระกูล Z มือถือน้องใหม่ในสไตล์สไลด์โฟน ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างสวยงามในประเทศเกาหลี และเตรียมพบกับอีกหนึ่งตระกูล ภายใต้ชื่อ SCPL ที่จะมาสร้างสีสันในตลาดมือถือทั่วโลกในอนาคตอันใกล้นี้
นอกจากนั้นโมโตโรล่ายังได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถืออีกสองรุ่นภายในงานนี้ คือ โมโตโรล่า สลีฟเวอร์ แอล2 --มือถือแคนดี้ขนาดบางเฉียบ และ โมโตโรล่า V195 — มือถือแบบฝาพับ ซึ่งทั้งสองรุ่นโดดเด่นด้วยดีไซน์ และมาพร้อมกับบูลทูธในเซ็ตในราคาสุดคุ้มค่า ซึ่งโมโตโรล่า สลีฟเวอร์ แอล2 จะมีวางจำหน่ายในไตรมาสแรกของปีนี้ และโมโตโรล่า V195 ในไตรมาสที่สองของปีนี้เช่นกัน
และล่าสุดโมโตโรล่ายังได้เปิดตัว โมโตโรล่า A910 บนบริการของ BT’s Fusion Service ใน สหราชอาณาจักร โมโตโรล่า A910 เป็นมือถือดูโอโมด ในระบบ Wi-Fi/UMA (Unlicensed Mobile Access) ตัวล่าสุดที่สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งในเครือข่ายบรอดแบรนด์ และจีเอสเอ็ม และด้วยบริการ BT’s Fusion Service ทำให้สามารถสลับการเชื่อมต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และเครือข่ายแลนด์ไลน์ (Landline networks) ได้แบบอัติโนมัติ และด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi ที่สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดข้อมูล และความบันเทิงต่างๆ ให้กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น และแน่นอนมือถือรุ่นนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นที่โดดเด่นอื่นๆ อาทิ กล้องดิจิตอลขนาด 1.3 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลชในตัว สามารถเล่นเพลงในระบบเอ็มพี3 และอีกมากมาย ซึ่งคาดว่า รุ่นนี้จะมีวางจำหน่ายประมาณไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
โมโตโรล่ายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโทรศัพท์มือถือราคาประหยัด เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกสามารถสื่อสารถึงกัน
ได้อย่างไร้รอยต่อ (Seamless Mobility)
จากการที่โมโตโรล่าเป็นผู้ชนะและได้รับเลือกให้เป็นผู้พัฒนา และผสิตโทรศัพท์มือถือราคาประหยัดรายเดียว ให้กับกลุ่มสมาคมผู้ให้บริการเครือข่ายจีเอสเอ็ม (GSM Association) ตั้งแต่เดือนกันยายน 2548 ที่ผ่านมา และอีกครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ เป็นระยะเวลาอีก 6 เดือน ไปจนถึง มิถุนายน 2549 นี้ ด้วยราคามือถือเริ่มต้นเพียงเครื่องละ 30 เหรียญสหรัฐ
มร. รอน แกริค ประกาศถึงความสำเร็จของโปรแกรมนี้ว่า “ทางบริษัทสามารถส่งโทรศัพท์มือถือมากกว่า 12 ล้านเครื่อง ไปยัง 50 ประเทศทั่วโลก นับแต่วันที่ได้ทำสัญญา ซึ่งถือว่าโมโตโรล่าทำได้เกินกว่าเป้าที่ตั้งไว้ โมโตโรล่ามีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะสร้างโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกสามารถมีโทรศัพท์มือถือใช้ อันมาจากวิสัยทัศน์ -- connect to unconnected ของโมโตโรล่า เราพยายามจะพัฒนาระบบเครือข่าย และโทรศัพท์มือถือที่มีประสิทธิภาพในราคาประหยัด เพื่อช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายให้กับโอเปอเรเตอร์ และผู้บริโภคทั่วโลก”
โมโตโรล่า และกลุ่มสมาคมเครือข่ายจีเอสเอ็ม ประกาศความตั้งใจที่จะขยายการทำตลาดภายใต้โปรแกรมนี้ และคาดว่าจะสามารถส่งโทรศัพท์มือถือจำนวน 20 ล้านเครื่อง ไปยังประเทศที่กำลังพัฒนาก่อนภายในสิ้นปี 2549 นี้ ซึ่งหมายถึงจำนวนผู้ใช้บริการมือถือรายใหม่ในระบบจีเอสเอ็มจะเพิ่มขึ้นถึงวันละ 31,000 ราย และยิ่งกว่านั้น โมโตโรล่ามีจุดมุ่งหมายที่จะเพิ่มยอดสมาชิกใหม่ให้กับเครือข่ายจีเอสเอ็มอีกหนึ่งพันล้านรายทั่วโลกภายในปีพ.ศ. 2553
มร. ร็อป คอนเวย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสมาคมผู้ให้บริการเครือข่ายจีเอสเอ็ม กล่าวว่า “โมโตโรล่าเป็นผู้นำในตลาดมือถือ ที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนารูปแบบมือถือที่มีราคาแพง ซึ่งมีเพียงคนจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่มีกำลังซื้อได้ ให้กลายเป็นมือถือที่มีคุณภาพในราคาประหยัด เพื่อให้ผู้คนที่ยังไม่มีอุปกรณ์สื่อสารจำนวนมากทั่วโลกสามารถซื้อหา และมีเครื่องมือสื่อสารเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้”
หลังจากประสบความสำเร็จ ในการพัฒนามือถือราคาประหยัด ในรูปแบบแคนดี้บาร์ ล่าสุด โมโตโรล่าได้เปิดตัวโมโตโรล่า W220 โทรศัพท์มือถือแบบฝาพับมีดีไซน์สวยงาม เป็นหน้าจอสี มีวิทยุเอฟเอ็มภายในตัว และมีราคาประหยัด เพื่อทำตลาดล่างทั่วโลก คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้
โมโตโรล่าเปิดตัวอุปกรณ์บูลทูธล่าสุด โชว์เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารแบบไร้สาย และไร้รอยต่อ
ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันอย่างยอดเยี่ยม
โมโตโรล่า ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์บูลทูธกันอีกครั้ง สาธิตเทคโนโลยี โมโตโรล่า สมาร์ท ไฟด์ (Motorola SmartFindTM) ที่ช่วยให้การเชื่อมต่อบูลทธเข้ากับโทรศัพท์มือถือทำได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมบูลทูธในงานครั้งนี้
เริ่มด้วย โมโตโรล่า เอช5 มินิบูล ที่เป็นบูลทูธที่มีขนาดเล็กที่สุดให้โลก สามารถสวมใส่ภายในช่องหู ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันทันสมัย ใช้ระบบการสั่นสะเทือนสะท้อนเสียงให้กับไมโครโฟนที่ซ่อนอยู่ภายใน หรือจะเลือกบูลทูธดีไซน์ใหม่จากโมโตโรล่า H350 ที่โดดเด่นด้วยรูปโฉม และการสแตนด์บายที่ยาวนานกว่าเดิม สำหรับผู้ที่โปรดปรานเสียงเพลง และกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ควรพลาด โอ ร็อคเคอร์ (O ROKR) แว่นตาบูลทูธที่โมโตโรล่าร่วมกับผู้ผลิตแว่นตาชั้นนำ โอ๊คลี่ย์ พัฒนาแว่นตาดีไซน์เฉี่ยว ที่นอกจากจะช่วยเสริมบุคคลิกของผู้สวมใส่ให้ดูเก๋ไก๋ แล้วยังมอบทั้งความบันเทิงด้านเสียงเพลง และความคล่องตัวในขณะติดต่อสื่อสารด้วยเทคโนโลยีไร้สายของโมโตโรล่า
และสำหรับผู้คนในเขตที่มีอากาศหนาวเย็น ควรลองเสื้อสกีสุดไฮเทค ที่โมโตโรล่าได้ร่วมพัฒนากับเบอร์ตัน (Burton) ผู้ผลิตเสื้อสกีชื่อดัง ให้ผู้สวมใส่สามารถฟังเพลง และติดต่อสื่อสารอย่างคล่องตัวผ่านระบบไร้สายบลูทูธ โดยผู้ใช้สามารถควบคุมการทำงานทั้งหมดผ่านแผงอุปกรณ์ที่ฝังอยู่ที่ตัวแขนเสื้อ และมีสปีคเกอร์โฟนชั้นเยี่ยมที่ฝังตัวอยู่บริเวณปกเสื้อ
นอกจากนั้นยังมี โมโตโรล่า ทอลค์ แอนด์ จูน (Motorola Talk&Tunes) ที่พัฒนาขึ้นเพื่อผู้ใช้ Skype ให้สามารถสื่อสาร พูดคุยผ่านระบบบลูทูธ และฟังเพลง จากคอมพิวเตอร์พีซี ผ่านระบบไร้สายได้อย่างคล่องตัว ไม่ต้องนั่งติดอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ตลอดเวลาเพื่อการสนทนาอีกต่อไป
โมโตโรล่าโชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำตลาดมือถือระบบ 3 จี ส่ง “โมโตโรล่า เรเซอร์ วี3 เอ็กซ์” คว้ารางวัลโทรศัพท์ระบบ 3จี ยอดเยี่ยม ประจำปี 2549 (Best 3GSM Headset 2006 Award)
จากงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์คองเกรสปีนี้
โมโตโรล่า เรเซอร์ วี3 เอ็กซ์ (Motorola RAZR V3x) ได้รับรางวัลโทรศัพท์ระบบ 3 จี ยอดเยี่ยม ประจำปี 2549 จากงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2549 นี้
แม้ว่าการเปิดให้บริการเครือข่าย 3จี ในประเทศไทยจะยังไม่พร้อมในขณะนี้ แต่ในทวีปยุโรปและอเมริกานั้นได้เข้าสู่ยุค 3 จี อย่างเต็มตัวแล้ว และแน่นอนว่าโมโตโรล่าก็เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดมือถือระบบ 3จี ของโลกเช่นกัน โมโตโรล่าได้พัฒนาผลิตภัณฑ์มือถือในระบบ 3จี ให้มีความหลากหลาย และครอบคลุมทุกเป้าหมาย ซึ่งเห็นได้อย่างชัดเจนจากโปรดักซ์ โรดแม็ปมือถือระบบ 3 จี ของโมโตโรล่าในปัจจุบัน
และสำหรับ “โมโตโรล่า เรเซอร์ วี3 เอ็กซ์” ถือเป็นอีกครั้งที่โมโตโรล่าตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมมือถือของโลก เพราะโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ ถือได้ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือระบบ 3จี แบบฝาพับที่มีความบางเฉียบเป็นพิเศษ มาพร้อมกล้องดิจิตอล VGA ขนาด 2 ล้านพิกเซล โดยล่าสุดโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ยังได้รับรางวัลโทรศัพท์ระบบ 3 จี ยอดเยี่ยม ประจำปี 2549 (Best 3GSM Headset 2006 Award) จากงาน 3 จีเอสเอ็ม เวิลด์ คองเกรส ประจำปีนี้ มาครองอีกด้วย
“และแน่นอนว่าโมโตโรล่าพร้อมที่จะนำโทรศัพท์มือถือระบบ 3 จี อีกหลากหลายรุ่น มาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสทันที เมื่อระบบ 3จีเปิดให้บริการในประเทศไทย”
ข้อมูลเกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่า ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการสื่อสารแบบไร้สาย แลบรอดแบรนด์ชั้นนำของโลก มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ที่โมโตโรล่ายึดมั่นมาโดยตลอด นั่นก็คือ ‘Seamless Mobility’ เพื่อนำเสนอความสะดวกสบายและง่ายยิ่งขึ้นในทุกการติดต่อสื่อสาร การรับข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงในทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการ ด้วยผลิตภัณฑ์อันเป็นที่ต้องการและยอมรับ รวมไปถึงการบริการที่ครอบคลุม และระบบเครือข่ายอันทรงประสิทธิภาพของโมโตโรล่า
โมโตโรล่า ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 บริษัทที่มีชื่อจัดอยู่ใน ‘Fortune 100 company’ ของนิตยสาร Fortune ซึ่งเป็นทำเนียบของ 100 บริษัทที่มีรายได้ประจำปี 2548 สูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยโมโตโรล่า มียอดการจำหน่ายในปี 2548 สูงถึง 36.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมโตโรล่า คลิกไปที่ www.hellomoto.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เพ็ญพรรณ และนิดา
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501ต่อ 112 หรือ 108
โทรสาร 0-2627-3510
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ