สกลนคร ประกาศ ปีนี้ไม่มีใครหนาวตาย!!!!

ข่าวทั่วไป Wednesday December 20, 2006 13:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--ปภ.
ผู้ว่าสกลนคร ประกาศ “ปีนี้ ต้องไม่มีใครหนาวตาย” พร้อมสั่งทุกพื้นที่เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน เตรียมให้ความช่วยเหลือเต็มที่
นายบุญส่ง วิจักษณบุญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจงหวัดสกลนคร กล่าวถึงสภาพอากาศที่หนาวเย็นในขณะนี้ว่า พี่น้องประชาชนเริ่มได้รับผลกระทบจากภัยหนาว โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตเทือกเขาภูพาน ซึ่งมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 10-12 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตาม จังหวัดสกลนคร ได้เตรียมความพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นดังกล่าว โดยนายปรีชา กมลบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ซึ่งมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้สำรวจจำนวนความต้องการเครื่องกันหนาวของพี่น้องประชาชน และรายงานให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฯ ทราบ เพื่อเตรียมจัดหา และแจกจ่ายเครื่องกันหนาวให้แก่พี่น้องประชาชน พร้อมทั้งประสานไปยังองค์การต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งพี่น้องประชาชน เพื่อขอรับการสนับสนุนเครื่องกันหนาวเพิ่มเติม
ทั้งนี้ จังหวัดสกลนคร ได้ประกาศให้ทุกพื้นที่ในจังหวัดเป็นเขตพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และได้จัดเตรียมงบประมาณสำหรับใช้ในการป้องกันและให้การช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนจากภัยหนาว พร้อมประกาศ “ปีนี้ พี่น้องชาวสกลนคร จะต้องไม่มีใครหนาวตาย”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ