แบดอวอร์ด ครั้งที่ 22 ประกาศศักดากลางเวทีมวย

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก
นายธีรศักดิ์ ธนพัฒนากุล นายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก กล่าวว่า วงการโฆษณาของประเทศไทยไม่ได้จะเป็นที่หนึ่งในเอเชียเท่านั้น แต่ติดอันดับ 5 ของโลกจากการที่กวาดรางวัลทั่วโลก 2 ปีซ้อน ผลจาก The Gunn Report ที่ยอมรับกันทั่วโลก ซึ่งส่งผลสะท้อนว่ามาตรฐานของโฆษณาจากไทยสูงมาก
สำหรับงานประกาศผลรางวัลแบดอวอร์ดครั้งที่ 22 “Inter Goes Thai” หรือ “ฝรั่งอึ้งไทย” มีผลงานที่ส่งเข้าร่วมมากกว่า 1,200 ผลงาน รวมทั้งสื่อโทรทัศน์, สิ่งพิมพ์, กลางแจ้ง, วิทยุ, กราฟฟิคดีไซน์ และสื่อไซเบอร์ เป็นต้น โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายเอเยนซี่มาร่วมตัดสิน โดยรางวัลจะแบ่งเป็น Best of Show, Best และ Certificate
สำหรับปีนี้มีรางวัลพิเศษคือ “Inter Goes Thai Award” ถือเป็น Grand Prix ประจำปีนี้ตัดสินจากรางวัล Best ทั้งหมด ซึ่งเป็นมุมมองจากครีเอทีฟระดับโลก 5 ท่าน คือ 1. NEIL FRENCH, Worldwide Creative Director: Ex-WPP group 2. MARK TUTSSEL, Chief Creative Officer: Leo Burnett Worldwide 3. BOB SCARPELLI, Chief Creative Officer: DDB Worldwide 4. MARK WAITES, Co-Founder: Mother, London 5. JEREMY CRAIGEN: Executive Creative Director: DDB, London ร่วมกันให้คะแนน โดยผู้ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ได้มาจากผลรวมคะแนนสูงสุด ซึ่งได้แก่ ครีเอทีฟ จูซ จีวัน ลูกค้าโดย Bangkok Insurance
นายธีรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ปีนี้มีเอเยนซีเข้าส่งผลงานมีทั้งหมด 28 เอเยนซี ซึ่งเอเยนซีที่ได้รับรางวัลเป็นอันดับ 1 ได้แก่ ครีเอทีฟ จูซ จีวัน,รองลงมา โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ ,Lowe Bangkok, เจ ดับลิว ที และ บีบีดีโอ กรุงเทพ
ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดโฆษณาประเทศไทยปี 2007 เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมมีความอ่อนไหวสูง ส่งผลให้การขับเคี่ยวถึงงานสร้างสรรค์มีอย่างเข้มข้น การสร้าง Brand ลูกค้าให้เป็นที่จดจำอย่างรวดเร็วเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ โดยปีหน้าจะมีการเน้นการสร้างสื่อที่สดใหม่ ที่กระแทกใจผู้บริโภคอย่างแรง นอกเหนือจากสื่อสิ่งพิมพ์, โทรทัศน์, วิทยุ และสื่อไซเบอร์ที่เป็นสื่อเดิม ๆ อีกด้วย
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณจุฑารัตน์ ถือซื่อ 08-1817-7510 / คุณเกศกัญญา เภาโบรมย์ ( ปุ๊ก ) 08-831-9908
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ