ทรู เปิดบริการ “MPLS Data Networking Solution” ผ่านเทคโนโลยีเครือข่ายมาตรฐานระดับโลกจากซิสโก้ โชว์ศักยภาพผู้นำตลาดลูกค้าองค์กรและเอสเอ็มอี

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 9, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ทรู เดินหน้ารุกตลาดลูกค้าองค์กรและเอสเอ็มอี จับมือซิสโก้ สุดยอดผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายมาตรฐานระดับโลก ประกาศเปิดบริการใหม่ “MPLS Data Networking Solution” ผ่าน MPLS (Multi-Protocol Label Switching) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในรูปแบบเครือข่ายไอพีที่ช่วยให้การเชื่อมต่อเครือข่ายระหว่างสำนักงานง่ายยิ่งขึ้น ตอบรับการใช้งานขององค์กรที่มีสาขากระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ พร้อมเติมเต็มชีวิตคอนเวอร์เจ้นท์ให้ลูกค้าองค์กร และเอสเอ็มอีด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีที่พร้อมรองรับทุกบริการเสริมแห่งอนาคตได้อย่างครบวจร
นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้าน Corporate Solutions, Wholesales & Data บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ทรู ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร มุ่งมั่นในการสรรหานวัตกรรมและเทคโนโลยีเครือข่ายการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการในการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ และพร้อมรองรับบริการสื่อสารใหม่ๆ ในอนาคตของลูกค้าองค์กรและเอสเอ็มอีได้อย่างครบวงจร ล่าสุด ทรู จึงร่วมกับ ซิสโก้ ผู้นำเทคโนโลยีเครือข่ายสื่อสารระดับโลก ผนวกจุดเด่นของเทคโนโลยี MPLS ของซิสโก้ เข้ากับการบริการระดับมาตรฐานสากลของทรู สร้างสรรค์บริการ “MPLS Data Networking Solution” ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้การสื่อสารภายในองค์กรมีประสิทธิภาพสูงสุด”
บริการ “MPLS Data Networking Solution” เป็นโซลูชั่นใหม่ที่พร้อมรองรับความต้องการสื่อสารของลูกค้าองค์กร โดยเฉพาะองค์กรที่มีสาขากระจายอยู่ตามที่ต่างๆ และต้องการเชื่อมต่อเครือข่ายเข้าหากัน เพื่อเพิ่มศักยภาพการสื่อสารภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และยังช่วยเติมเต็มและตอบสนองชีวิตการทำงานแบบคอนเวอร์เจ้นซ์ให้ลูกค้าองค์กรและเอสเอ็มอี ในการรวมเอาเทคโนโลยีต่างๆ มาอำนวยความสะดวกให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงาน โดยสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในอนาคตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น VOIP, Routing Protocol, QoS, Multicast และ VDO Conference นอกจากนี้ยังให้ความเสถียรภาพและความปลอดภัยสูงในการรับส่งข้อมูลอีกด้วย
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการ ระดับภูมิภาคอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า “ทรู เป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารในประเทศไทยที่มีการพัฒนาและคิดค้นบริการใหม่ๆออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีไอพี ซิสโก้จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาบริการใหม่ของทรูที่รองรับการสื่อสารทั้งดาต้า วอยซ์ และวีดีโอ โดยทรูเป็นรายแรกที่ลงทุนในเครือข่ายไอพีเน็ตเวิร์คความเร็ว 10 กิกะบิตในประเทศไทย และนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในการนำบริการใหม่ที่ทำงานบนเทคโนโลยี IP/MPLS มาให้กับลูกค้า"
หัวใจของเครือข่ายของทรูในบริการ IP/MPLS คือเราเตอร์ Cisco 12000 Series และสวิตช์ Cisco Catalyst 4500 Series ซึ่งผลิตภัณฑ์ Cisco 12000 Series เป็นเราเตอร์ที่มีคุณสมบัติสูงสุดในท้องตลาดปัจจุบัน ด้วยความสามารถที่หลากหลาย อาทิ ความสามารถในการรองรับการส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็วตั้งแต่ 2.5Gbps/slot ไปจนถึง 40Gbps/slot, ความสามารถในการรองรับเทคโนโลยี IP/MPLS และ EDGE ส่วนผลิตภัณฑ์ Cisco Catalyst 4500 Series เป็นอุปกรณ์สวิตช์ที่ช่วยเสริมความสามารถให้กับเครือข่าย EDGE ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น เช่น สมรรถนะที่เชื่อถือได้, ซีเคียวริตี้ระดับแอดวานซ์, การบริหารจัดการที่ง่าย และความยืดหยุ่นทั้งในซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์
Multiprotocol Label Switching หรือ MPLS เป็นเทคโนโลยีมาตรฐานที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีแท็กสวิตชิ่งของซิสโก้ ซึ่งซิสโก้มุ่งมั่นคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆบนเทคโนโลยี MPLS อยู่ตลอดเวลา และเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีของ Cisco IOS ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการในเราเตอร์และสวิตช์ของซิสโก้ เทคโนโลยี MPLS คือคีย์สำคัญใน Virtual Private Networks (VPN) และ End-to-End Quality Of Service (QoS) ที่ผู้ใช้จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากเครือข่ายที่มีอยู่ ทั้งในเรื่องของปริมาณความต้องการที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและความรวดเร็วในการแก้ไขเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นบนเครือข่าย MPLS ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีก เช่น ความยืดหยุ่นสูง, การคอนฟิกที่ง่าย, การจัดการที่สะดวก และการรองรับความต้องการของทั้งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและผู้ใช้บริการ เทคโนโลยีนี้ยังรองรับการสื่อสารที่ความเร็วสูงสุดถึง 10 กิกะบิตต่อวินาทีด้วย
“สำหรับบริการ MPLS Data Networking Solution เปิดให้บริการใน 2 รูปแบบด้วยกัน คือ MPLS point to point (VLL) เป็นการเชื่อมต่อระหว่างสาขาหนึ่ง และ MPLS point to multipoint (VPN) เป็นการเชื่อมต่อหลายๆ สาขา หรือเชื่อมต่อกันเองระหว่างสาขา โดยมีหลายแพ็คเกจให้เลือกตามความเร็วในการเชื่อมต่อที่ต้องการใช้งาน ทั้งนี้ทรูพร้อมเปิดให้บริการในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ” นายทรงธรรม กล่าวเสริม
“ทรู มุ่งเน้นการนำเสนอบริการที่มีคุณภาพสูงสุดสำหรับลูกค้าองค์กรและเอสเอ็มอี เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และยังสามารถรองรับบริการต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และทันต่อเหตุการณ์ บริการ MPLS Data Networking Solution จึงเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นที่ทรูคัดสรรมาเป็นอย่างดีสำหรับลูกค้า เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารภายในองค์กร และเติมเต็มชีวิตการทำงานแบบคอนเวอร์เจ้นท์ ที่นำเอาเทคโนโลยีต่างๆ มาผนวกเข้าด้วยกัน เพื่อเสริมให้การทำงานขององค์กรมีความคล่องตัวและเกิดประสิทธิผลสูงสุด” นายทรงธรรม กล่าวสรุป
ข้อมูล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย โดยมีวิสัยทัศน์เป็นผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกบริการให้ทุกไลฟ์สไตล์เป็นจริง ให้บริการครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไป กลุ่มธุรกิจ SME และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ในทุกรูปแบบของเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียต่างๆ ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงใจในทุกไลฟ์สไตล์ ทรูเป็นผู้ให้บริการสื่อสารผ่านสายรายใหญ่ที่สุดในเขตกรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลอดจน เป็นผู้ประกอบการสำคัญในตลาดธุรกิจสื่อสารระบบไร้สาย และอินเทอร์เน็ต โดยมีบริษัทย่อยสำคัญในกลุ่ม คือ ยูบีซี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และทรูมูฟ ผู้ให้บริการระบบสื่อสารไร้สาย โทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ นอกจากนี้ ทรู ยังนำเสนอนวัตกรรมและบริการ เชื่อมโยงผู้คนเข้าถึงกันและกัน ให้อิสระในการเติมเต็มชีวิตประจำวัน เพื่อให้เข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ อีกทั้งมุ่งมั่นร่วมมือกับลูกค้าในการพัฒนาโซลูชั่น เพื่อขยายโอกาสและสร้างมูลค่าเพิ่มในชีวิตให้กับลูกค้า ทั้งขณะอยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือกำลังเดินทาง ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truecorp.co.th
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
PR True คุณศิษฎิ/พิมลพรรณ/อัญชลิกา โทร. 0 2699 2772,2776,2727
PR Solution คุณประภาส/จิตฤทัย/สิทธิกร โทร. 0 1827 7354 และ 0 26568059
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณอุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์ โทร. 0 2971 3711 ต่อ 122
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ