อินเทลเผยโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกเหนือชั้นด้วยประสิทธิภาพทุบทุกสถิติ พร้อมชูคุณสมบัติเยี่ยมในการประหยัดพลังงาน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 3, 2006 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทล คอร์ปอเรชั่น เผยโฉมอินเทล? คอร์? 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ (Intel? Core? 2 Duo) และอินเทล? คอร์? 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ (Intel?
Core? 2 Extreme) รวมทั้งหมด 10 รุ่นสำหรับเดสก์ท้อป โน๊ตบุ๊ก และเวิร์กสเตชั่น ที่จะเข้ามาเปลี่ยนโฉมทั้งในด้านวิธีการทำงาน รูปลักษณ์และการใช้
พลังงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ และที่สำคัญ ยังเป็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการใช้งานของผู้คนทั่วไปอีกด้วย
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “อินเทล คอร์ 2 ดูโอ
โปรเซสเซอร์ เป็นโปรเซสเซอร์รุ่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และนับตั้งแต่ที่อินเทลได้เปิดตัว เพนเทียม? โปรเซสเซอร์ ก็ได้ทำให้คนทั้งวงการได้รู้
จักกับหัวใจของคอมพิวเตอร์ที่คิดค้นขึ้นใหม่ อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท้อปมีสมรรถนะในการประหยัดพลังงานที่เยี่ยมยอด โดยมี
ทรานซิสเตอร์จำนวนกว่า 291 ล้านตัวแต่ใช้พลังงานน้อยกว่าเดิมถึงร้อยละ 40 และให้ประสิทธิภาพที่จำเป็นสำหรับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ทั้งที่มีอยู่ใน
ปัจจุบันและที่จะมีตามออกมาอีกในอนาคต”
โปรเซสเซอร์ที่ทุกคนรอคอยตระกูลนี้ ได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางจากลูกค้าโดยขณะนี้มีดีไซน์การออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรเซสเซอร์รุ่น
นี้มากกว่า 550 แบบ ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของอินเทล และคาดว่าในที่สุดแล้ว จะมีธุรกิจนับหมื่นๆ รายที่วาง
จำหน่ายคอมพิวเตอร์และส่วนประกอบที่ใช้โปรเซสเซอร์เซอร์รุ่นนี้ทั่วโลก
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ผลิตจากโรงงานผลิตที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดในโลกที่มีกำลังผลิตสูง โดยใช้เทคโนโลยีกระบวนการผลิตซิ
ลิกอนที่ทันสมัยขนาด 65 นาโนเมตร นอกจากนี้โปรเซสเซอร์เซอร์รุ่นที่ใช้สำหรับเดสก์ท้อปยังมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นสูงสุดถึงร้อยละ 40 และมี
ประสิทธิภาพในการประหยัดพลังงานมากกว่าโปรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดของอินเทลรุ่นก่อนหน้านี้กว่าร้อยละ 40 ทั้งนี้ หน่วยงานอิสระหลายแห่งที่ทำการทดสอบ
ผลิตภัณฑ์ได้ให้ความเห็นว่า จากการทดสอบประสิทธิภาพโดยใช้เบนช์มาร์กหลักๆ เพื่อเปรียบเทียบสมรรถนะพีซีทั้งแบบเซิร์ฟเวอร์ เดสก์ท้อป และพีซีสำหรับ
เล่นเกม พบว่าโปรเซสเซอร์รุ่นนี้ชนะผลการทดสอบเกินกว่า 9 เบนช์มาร์ก จากเบนช์มาร์กที่ใช้ทดสอบ 10 ตัวด้วยกัน
โปรเซสเซอร์ในตระกูล คอร์ 2 ดูโอ นี้ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท้อปจำนวน 5 รุ่น ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในเชิงธุรกิจ สำหรับผู้
ใช้ตามบ้าน และสำหรับผู้ใช้งานเฉพาะด้านเช่น เล่นเกมแบบไฮเอนด์ เป็นต้น ส่วนโปรเซสเซอร์สำหรับโน้ตบุ๊กมีทั้งหมด 5 รุ่น ซึ่งออกแบบให้ตรงกับความ
ต้องการในวีถีการใช้ชีวิตแบบเคลื่อนที่ สำหรับเวิร์กสเตชั่นที่ใช้โปรเซสเซอร์รุ่นนี้ จะมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดเมื่อใช้ในงานออกแบบ การพัฒนา
คอนเท้นท์ และการใช้คอมพิวเตอร์ในเชิงเทคนิค
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ใช้สถาปัตยกรรม อินเทล? คอร์? ไมโครอาร์คิเทคเจอร์ ซึ่งเป็นดีไซน์ล้ำสมัยที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้
มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน ด้วยพลังของดูอัลคอร์ หรือ เครื่องยนต์ของคอมพิวเตอร์ โปรเซสเซอร์จะสามารถจัดการกับงานหลายอย่างได้รวดเร็วขึ้น
นอกจากนี้ยังทำให้การใช้งานแอพพลิเคชั่นหลายๆ ตัวในเวลาเดียวกันเป็นไปอย่างราบรื่น เช่น การเขียนอีเมลขณะที่กำลังดาวน์โหลดเพลงหรือวิดีโอและสแกน
ไวรัสไปพร้อมกันอีกด้วย ชิปดูอัลคอร์นี้ยังปรับปรุงการใช้งานหลายๆ อย่าง อาทิเช่น การชมและการเล่นวิดีโอที่มีความละเอียดสูง การปกป้องเครื่อง
คอมพิวเตอร์ตลอดจนทรัพย์สินต่างๆ ในระหว่างการทำธุรกรรมแบบอี-คอมเมิร์ซ และช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ทำให้โน้ตบุ๊กเพรียวบางและน้ำหนักเบา
ขึ้น
ผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจสามารถซื้อโปรเซสเซอร์ต่างๆ เหล่านี้ในรูปแบบของแพลตฟอร์มของอินเทล ซึ่งรวมนวัตกรรมเทคโนโลยี
ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อให้ตรงกับความต้องการการใช้งานที่แตกต่างกัน แพลตฟอร์มต่างๆ ของอินเทล ได้แก่ อินเทล? วีโปร? เทคโนโลยี (Intel? vPro?)
สำหรับองค์กรธุรกิจ และ อินเทล? เซนทริโน? ดูโอ โมบายล์ เทคโนโลยี (Intel? Centrino? Duo mobile technology) สำหรับการประมวลผลแบบไร้สาย
นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวจะมีเทคโนโลยีต่างๆ ของอินเทลที่ได้ออกแบบและผสานเข้าไว้ด้วยกันเพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ได้เพิ่มเติม อาทิ
เช่น เทคโนโลยี อินเทล? เวอร์ช่วลไลเซชั่น (Intel? Virtualization Technology) และเทคโนโลยี อินเทล? แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ (Intel? Active
Management Technology) ที่จะเพิ่มความปลอดภัยและความสามารถในการจัดการของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้มากขึ้น โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่เหล่านี้สามารถใช้งาน
ร่วมกับชิปเซ็ตในตระกูล อินเทล? 975X, 965 และโมบายล์ชิปเซ็ต อินเทล? 945 เอ็กซ์เพรส สำหรับชิปเซ็ตในตระกูล อินเทล? 965 เอ็กซ์เพรส ยังประกอบ
ด้วยเทคโนโลยีกราฟฟิกล่าสุดและเทคโนโลยี อินเทล? เคลียร์ วิดีโอ (Intel? Clear Video Technology) ไว้ภายในด้วย โดยชิปเซ็ตทั้งหมดที่กล่าวมานี้
รองรับ ไมโครซอฟท์ วินโดว์ วิสตา พรีเมี่ยม* ด้วย
นวัตกรรมล่าสุด
นวัตกรรมล่าสุดของ อินเทล คอร์ 2 ดูโอ และ อินเทล? คอร์? 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ ประกอบด้วยคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้
Intel? Wide Dynamic Execution — เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน โดยแต่ละคอร์สามารถประมวลผลได้สูงสุดเต็ม 4 ชุดคำสั่งพร้อมกันโดยการใช้
pipeline แบบ 14 ระดับ
Intel? Smart Memory Access — เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบด้วยการลดลาเทนซีและคอขวดของหน่วยความจำ ทำให้สามารถใช้แบนด์วิดธ์ของ
คอมพิวเตอร์ที่มีอยู่ได้อย่างเต็มที่ในการป้อนข้อมูลให้กับโปรเซสเซอร์ได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการใช้งาน
Intel? Advanced Smart Cache — รวม shared L2 cache หรือหน่วยความจำสำรองที่ลดพลังงานโดยการลดปริมาณการใช้ความจำให้ได้มากที่สุด แต่
กลับเพิ่มประสิทธิภาพโดยให้แกนประมวลผล หรือ คอร์ หนึ่งในสองสามารถใช้แคชได้ทั้งหมดเมื่ออีกคอร์หนึ่งนั้นว่างจากการทำงาน ซึ่งมีแต่อินเทลเท่านั้น
ที่ให้ประสิทธิภาพดังกล่าวกับทุกกลุ่มความต้องการได้
Intel? Advanced Digital Media Boost — มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความเร็วในการทำตามคำสั่งต่างๆ ที่ใช้ในแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียและกรา
ฟิกเป็นสองเท่า
Intel? 64 Technology — เป็นเทคโนโลยีเข้ามาเสริมประสิทธิภาพให้กับสถาปัตยกรรม 32 บิตของอินเทลที่รองรับเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ 64 บิต
และยังทำให้โปรเซสเซอร์สามารถเข้าถึงหน่วยความจำขนาดใหญ่กว่าได้
คุณสมบัติพิเศษเฉพาะของโปรเซสเซอร์สำหรับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก
อินเทล? คอร์? 2 ดูโอ โมบายล์ โปรเซสเซอร์ มีนวัตกรรมล่าสุดหลายอย่าง ซึ่งรวมถึง
Intel? Dynamic Power Coordination — ที่ช่วยประสานการทำงานของ Intel SpeedStep? Technology และการเปลี่ยนสถานะไปสู่ช่วงที่ไม่มีการใช้
งาน idle power-management state (C-states) โดยแยกกันโดยอิสระของแต่ละคอร์เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน
Intel? Dynamic Bus Parking — ช่วยประหยัดพลังงานของแพลตฟอร์ม และเพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยทำให้ชิปเซ็ตปรับลดการใช้พลังงาน
ของโปรเซสเซอร์เมื่ออยู่ในโหมดความถี่ต่ำ
Enhanced Intel? Deeper Sleep with Dynamic Cache Sizing — ลดการใช้พลังงานโดยการส่งข้อมูลเข้าไปไว้ในหน่วยความจำแคชในช่วงที่ไม่มีการ
ใช้งาน เพื่อเป็นการลดค่าโวลท์เทจของซีพียู
ราคาและการวางจำหน่าย
ก่อนหน้าที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้ อินเทลได้มีการจัดส่งอินเทล? คอร์? 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ ที่พร้อมใช้ในการผลิตสำหรับตลาดทุก
กลุ่ม โดยในระยะแรกนี้คอมพิวเตอร์ที่ใช้อินเทล? คอร์? 2 เอ็กซ์สตรีม โปรเซสเซอร์ มีวางจำหน่ายแล้วโดยผู้ผลิต ตัวแทนจำหน่าย และผู้ประกอบเครื่อง
หลายราย รวมทั้งสมาชิกของ Intel Channel Partner Program สำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปที่ใช้อินเทล? คอร์? 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ จะเริ่มมีวางจำหน่าย
ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนโน้ตบุ๊กที่ใช้อินเทล? คอร์? 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้
โปรเซสเซอร์สำหรับเดสก์ท้อป ความเร็ว ความเร็วบัส แคช L2 ราคา ($)
อินเทล คอร์ 2 เอ็กซ์ตรีม โปรเซสเซอร์ X6800 2.93 GHz 1066 4MB 999
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ E6700 2.66 GHz 1066 4MB 530
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ E6600 2.40 GHz 1066 4MB 316
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ E6400 2.13 GHz 1066 2MB 224
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ E6300 1.86 GHz 1066 2MB 183
โปรเซสเซอร์สำหรับโน้ตบุ๊ก ความเร็ว ความเร็วบัส แคช L2 โวลต์
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ T7600 2.33 GHz 667 4MB 1.0375 — 1.3 V
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ T7400 2.16 GHz 667 4MB 1.0375 — 1.3 V
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ T7200 2.00 GHz 667 4MB 1.0375 — 1.3 V
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ T5600 1.83 GHz 667 2MB 1.0375 — 1.3 V
อินเทล คอร์ 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์ T5500 1.66 GHz 667 2MB 1.0375 — 1.3 V
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงาน
และการดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
บันทึกถึงบรรณาธิการ: ท่านสามารถดาวน์โหลดรูปและข้อมูลเพิ่มเติมอื่นๆ ได้ที่ www.intel.com/core2duo/
เพราะเหตุใด อินเทล? คอร์? 2 ดูโอ โปรเซสเซอร์จึงเป็นโปรเซสเซอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.intel.com/core2duo
อินเทล, โลโก้อินเทล, อินเทลคอร์ และอินเทลคอร์ 2 ดูโอ เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาใน
สหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ