H.M.BLUES คอนเสิร์ตเปิดตำนาน เพลงพระราชนิพนธ์ สร้างประวัติศาสตร์ ครั้งแรกของประเทศไทย 23ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2006 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ธ.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น
หลังจาก บริษัทเจนเอ็กซ์ อคาเดมี่ และบริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้งแอนด์ดิสทริบิวชั่น จำกัด เปิดโครงการ H.M.BLUES ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ ซึ่งเป็นการรวมตัวครั้งแรกและครั้งเดียว ของศิลปินหลากหลายแนวเพลง ถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดยได้จัดทำเป็นอัลบั้มวางจำหน่ายแล้ว มุ่งเน้นเพื่อเผยแผ่ บทเพลงพระราชนิพนธ์ ไปสู่เยาวชนไทย
ล่าสุด โครงการ H.M.BLUES ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของเมืองไทย ด้วยการจัดคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ส่งท้ายปลายปี รวมศิลปิน นักดนตรี ร่วม 100 ชีวิต ขึ้นเวที อาทิอำพล ลำพูน,นภ พรชำนิ,อัญชลี จงคดีกิจ,สุนารี ราชสีมา,ธีรภัทร์ สัจจกุล,ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล,ศิริลักษณ์ ผ่องโชค,สหรัถ สังคปรีชา,จิรายุส วรรธนะสิน,นรศักดิ์ รัตนเวโรจน์,ชลาทิศ ตันติวุฒิ,ธานัท ธัญญหาญ,ชวิน จิตรสมบูรณ์,คริสตี้ กิ๊บสัน,สบชัย ไกรยูรเสน,รัดเกล้า อามระดิษ,สุรสีห์ อิทธิกุล,อรวรรณ เย็นพูลสุข,ครูกานต์ จั่นทอง,อังกูร ทองสุนทร,สุรชัย วงษ์บัวขาว,จารุวรรณ บุญญารักษ์,เบญญาภา สุขีนุ, เนตรนภา หาญโรจนวุฒิ ถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้กระหึ่มกึกก้อง ด้วยฉาก แสง เสียง ตระการตา เต็มรูปแบบ สมศักดิ์สมเกียรติ ใน “ H.M.BLUES concert ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ”
นอกจาก บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่เหล่าศิลปินมาร่วมร้องแล้ว ผู้ชมยังสามารถทราบที่มาที่ไปของบทเพลงพระราชนิพนธ์ รวมทั้งแง่คิด คำสอนบอกเล่าตำนานด้วยภาพและฉาก สร้างเป็นเรื่องราวให้เห็นอย่างชัดเจน ในแต่ละบทเพลงผ่านทาง คอนเสิร์ต ซึ่งบางเรื่องราว บางบทเพลงพระราชนิพนธ์ที่คนไทยบางคนอาจจะไม่ทราบ ปุ้ม พงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เผยว่า
“คุณร้องเพลงในหลวงได้สักเพลงหรือยัง ผมอยากเห็นคนไทย ร้อง บทเพลงพระราชนิพนธ์ ได้เยอะๆและบทเพลงพระราชนิพนธ์สามารถนำมาร้อง มาเต้น มาเล่น ได้อย่างสนุกสนาน อย่างไม่เคอะเขิน ด้วยดนตรีใหม่ ที่มีการอาเร้นท์ให้เข้ากับศิลปิน แต่ไม่ทิ้งความเป็นบทเพลงพระราชนิพนธ์ อีกทั้งความสมบูรณ์แบบที่สุดของวงออเคสตร้า ซึ่งผู้ที่มาเล่นดนตรีเหล่านั้น ล้วนอยู่ระดับ ท็อปไฟว์ทางด้านดนตรีของเมืองไทยทั้งสิ้น นับว่าเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่จะได้เห็นภาพเหล่านั้นที่หาดูที่ไหนไม่ได้แล้ว ผมกล้ารับประกันว่าจะเป็นคอนเสิร์ตยิ่งใหญ่ที่สุดของปีนี้เลยครับ”
“H.M.BLUES concert ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ” เปิดแสดงในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2549 ณ อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี เวลา 1 ทุ่มตรง ราคาบัตร 5,000 / 2,500 /2,000/1,500/1,000/600 บาท ทางไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ ทุกสาขา โทร.0-2262-3456 หรือติดตามข้อมูลได้ที่ www.hmblues.net รายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าฯถวายเพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ