กู๊ดดริ๊งส์ พัฒนาไม่หยุดดึง สวทช. ช่วยวิจัยผลิตภัณฑ์ใหม่ มั่นใจตลาดหยอดเหรียญยังสดใส

ข่าวเทคโนโลยี Thursday September 14, 2006 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ย.--กู๊ดดริ๊งส์
“กู๊ดดริ๊งส์” ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญยับยั้งแบคทีเรีย พัฒนาไม่หยุด ล่าสุดร่วมกับ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าช่วยเรื่องการวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค และทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ มั่นใจธุรกิจหยอดเหรียญเติบโตอย่างต่อเนื่อง
นายวิโรจน์ ฤกษ์ศิริวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กู๊ดดริ๊งส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ ยับยั้งแบคทีเรีย แบรนด์ “GOOD DRINKS” เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยี “ไมโครแบน” นวัตกรรมในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย และตะไคร่น้ำ จากสหรัฐอเมริกา เข้ามาพัฒนา และผลิตเครื่องหยอดเหรียญ (VENDING MACHINE) ทำให้เป็นที่รู้จัก และผู้บริโภคเกิดความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น บริษัทฯ ไม่หยุดนิ่งคิดค้น และพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจหยอดเหรียญบ้านเราผู้บริโภคมั่นใจ และใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง
บริษัทฯ จึงเล็งเห็น ช่องว่าง และความต้องการของตลาดดังกล่าว จึงติดต่อขอความร่วมมือจากทาง (สวทช.) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้ามาช่วยเหลือในเรื่อง R&D (วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์) ซึ่งทำหน้าที่คิดค้นผลิตภัณฑ์ หรือคิดค้นกระบวนการผลิตใหม่ๆ เพื่อผลิตสินค้า รวมถึงการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มคุณค่ามาตรฐานผลิตภัณฑ์ ที่สำคัญลดต้นทุนการผลิต และลดการนำเข้าสินค้าอะไหล่บางชนิดจากต่างประเทศ โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อรองรับตลาดในประเทศ และขยายตลาดสู่ภูมิภาคอินโดจีน” นายวิโรจน์ กล่าวก่อนเสริมว่า
ด้านผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทางแผนก R&D คิดค้นนั้นจะยึดหลักของการตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคได้จริง สะดวกสบาย และราคาถูก ซึ่งแบ่งได้เป็น 2 ส่วนคือ 1.ประเภทอาหาร ได้แก่ อาหารแปรรูป อาหารแช่แข็ง อาหารสำเร็จที่สามารถทานได้ทันที และ 2.ประเภทเครื่องดื่ม ได้แก่ เครื่องขายน้ำดื่มผลไม้สด น้ำสมุนไพรต่างๆ
ตลาดของธุรกิจหยอดเหรียญ ปัจจุบันมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว มากกว่า 50-100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากผู้บริโภคให้การยอมรับ ในเรื่องของความสะดวกสบายทำให้ธุรกิจประเภทนี้สามารถเติบโตไปได้พร้อมๆ กับชุมชนทุกที่ที่มีการขยายตัว และนักลงทุนมองว่าเป็นธุรกิจที่ผู้ลงทุนสามารถเก็บเงินสดได้ทันที ตัดปัญหาในเรื่องของต้นทุนการขนส่ง ต้นทุนของพนักงาน ต้นทุนของทำเลและพื้นที่ในการจำหน่าย ซึ่งเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภคโดยตรง เพียงแต่ว่าผู้ประกอบการต้องหาไอเดียใหม่ๆ ด้วยการคิดรูปแบบของสินค้า ออกมาให้โดนใจ และสนองความต้องการของผู้บริโภคได้มากที่สุด
นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามธุรกิจหลักของเรา ยังคงเป็นตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญกู๊ดดริ๊งส์ ซึ่งยังคงมีอัตราการเติบโตที่สูง สำหรับแผนการตลาดตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญในไตรมาสสุดท้าย ทางบริษัทฯ จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องของรูปลักษณ์โมเดล สวย ทันสมัย สะอาด ปลอดภัย รวมถึงการบริการที่ดี มีคุณภาพ ราคายุติธรรม มุ่งเน้นการวิจัย และพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักที่ทำให้ผู้บริโภค และนักลงทุนเชื่อมั่นในคุณภาพ ปัจจุบันเรามี Model อยู่ทั้งหมด 9 รุ่นให้เลือก ตั้งแต่ราคา 3.9 หมื่นบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่และทำเลที่เหมาะสม คาดว่าสิ้นปี 49 นี้ บริษัทฯ จะทำยอดขายตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญได้ถึง 1,000 ตู้ คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
***สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-6408-5548 ,0-2704-7958 ต่อ 207***

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ