เชิญชาวอุดรและจังหวัดใกล้เคียงร่วมงานมหกรรมการออมและการลงทุน “มันนี่ แชนแนล สัญจร” อาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. นี้

ข่าวบันเทิง Tuesday June 20, 2006 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ตลท.
จังหวัดอุดรธานีจับมือ“มันนี่ แชนแนล” จัดมหกรรมส่งเสริมการออมและการลงทุน "มันนี่ แชนแนล สัญจร ชวนคนอุดร รู้ทันเรื่องออม รู้รอบเรื่องลงทุน” งานเดียวที่จัดกิจกรรมให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวเข้าร่วมงานฟรี เพื่อเรียนรู้เรื่องการออมและการลงทุน ผ่านกิจกรรมที่พร้อมทั้งสาระและบันเทิง พร้อมลุ้นรางวัลเงินลงทุนในหน่วยลงทุน สร้อยคอทองคำและจานดาวเทียมรวมมูลค่ากว่าแสนบาท วันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. 2549 เวลา 9.00 — 16.30 น. ณ แกรนด์บอลรูมฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมเจริญศรี แกรนด์รอยัล จ. อุดรธานี
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน “มันนี่ แชนแนล” ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านการออมและการลงทุน ได้ร่วมกับหอการค้าจังหวัด สภาอุตสาหกรรมจังหวัด จัดงาน “มันนี่ แชนแนล สัญจร” ขึ้น เพื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารเงินและการลงทุน มาเผยแพร่แก่ประชาชนในภูมิภาค ตามนโยบายการขยายฐานผู้ลงทุนของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่เน้นการเผยแพร่ความรู้ไปยังประชาชนอย่างทั่วถึง โดยกิจกรรมนี้มีสถานีโทรทัศน์ มันนี่ แชนเนลเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงประชาชน เนื่องจากเป็นสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน ที่สามารถรับชมได้ผ่านเคเบิลทีวีท้องถิ่นทั่วประเทศ รวมทั้งทางช่อง ยูบีซี 97 และทางอินเทอร์เน็ต www.settrade.com และ www.webhoon.com โดยแผนการจัดงาน “มันนี่ แชนแนล” สัญจรในปีนี้ จะมีทั้งหมดรวม 2 ครั้ง เพื่อให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้รับทราบข้อมูลเรื่องการบริหารเงินอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญ
“การจัดงาน “มันนี่ แชนแนล สัญจร” ครั้งแรก จะจัดขึ้นที่ จ.อุดรธานี โดยในครั้งนี้ จะเน้นการนำเสนอสาระและบันเทิงเกี่ยวกับการออมเพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวได้มาร่วมกิจกรรมกันโดยเน้นกิจกรรมที่เข้าถึงประชาชนได้ทุกวัย ไม่ว่าจะวัยเด็ก วัยเรียน วัยทำงาน หรือวัยเกษียณ”
งาน “มันนี่ แชนเนล สัญจร” ที่อุดรธานีนี้ จะรวมเอาบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน บริษัทจดทะเบียน รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดตราสารหนี้ และตลาดอนุพันธ์ รวมทั้งสิ้นเกือบ 20 หน่วยงาน มาร่วมจัดบูธนิทรรศการมาจัดกิจกรรมทั้งการออกบูธ แจกเอกสาร และให้คำแนะนำเพื่อวางแผนการบริหารเงินออมและทางเลือกของการลงทุน รวมทั้งบริการต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการจัดเสวนาตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังมีละครสอนการออมเพื่อเด็ก ๆ อีกด้วย” นางภัทรียากล่าว
นายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด และผู้บริหารสถานีโทรทัศน์เพื่อเศรษฐกิจและการลงทุน มันนี่ แชนแนล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งที่สนับสนุนการเพิ่มจำนวนผู้มีความรู้ความเข้าใจด้านการออมและการลงทุน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเผยแพร่ “วัฒนธรรมการลงทุน” ที่ดี ให้กว้างขวาง ในขณะเดียวกัน จะได้สนุกสนานไปกับกิจกรรมสาระบันเทิงไม่ว่าจะเป็นละครเวที “หมูอู๊ดอี๊ด กับกระปุกกายสิทธิ์” กิจกรรม “หนูจะออม- เงินทอง ของมีค่า” ร่วมเล่นเกมและชิงโชค พร้อมรับพ็อคเก็ตบุ้ค คู่มือการลงทุน คู่มือวางแผนภาษี และสมุด “จดแล้วรวย” เป็นต้น
“ปัจจุบันประชาชนในอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง สามารถรับชมมันนี่ แชนแนล ได้จากจานดาวเทียมสามารถ และเคเบิ้ลทีวีท้องถิ่นทั่วประเทศไทย การจัดมันนี่ แชนแนล สัญจร จึงช่วยตอกย้ำความมุ่งมั่นของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการเข้าถึงประชาชนในระดับครัวเรือนมากขึ้น โดยในปีนี้ มีแผนจะจัดมันนี่ แชนแนล สัญจรครั้งต่อไปในภาคใต้ ที่จังหวัดสงขลาในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน” นายรัชชพลกล่าว
นายจารึก ปริญญาพล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี ยินดีร่วมจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อชาวอุดรธานีซึ่งสอดคล้องกับแผนการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะในปัจจุบันภายใต้ภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทุกครัวเรือนจำเป็นต้องหาคำตอบให้กับการทำงานและการทำเงินของตนเอง การออมที่ถูกทางและการลงทุนที่คุ้มค่า
ในงานนี้ ท่านผู้ว่าฯ จะให้เกียรติร่วมเสวนาหัวข้อ “ทางออกธุรกิจ สู้ทุนข้ามถิ่น สู้พิษเศรษฐกิจการเมือง” ร่วมกับประธานหอการค้าจังหวัด ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด และดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บีที จำกัด
นอกจากนี้ ยังมีหัวข้อสัมมนาที่น่าสนใจอีก 2 หัวข้อคือ “ทองแพง น้ำมันแพง ค่าแรงถูก รับลูกเศรษฐกิจขาลง” โดย ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร อ.เสน่ห์ ศรีสุวรรณ ดร.ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา และผู้บริหารจาก บมจ. ปตท และ “ฟันธงลงทุนหุ้น ในภาวะวุ่น ๆ ทางการเมือง ” โดย ดร.สุวรรณ วลัยเสถียร และนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ชื่อดัง
พิเศษสุด สำหรับคนรักกองทุนรวม 100 ท่านแรก เพียงท่านแสดงหลักฐานยืนยันการถือหน่วยลงทุน ไม่ว่าจะถืออยู่จำนวนเท่าใด ซื้อหน่วยลงทุนจากบริษัทใด รับฟรี ร่ม RMF-LTF พร้อมร่วมลุ้นรางวัลหน่วยลงทุนมูลค่า 20,000 บาท 3 รางวัล พร้อมสิทธิร่วมเป็นพรีเซนเตอร์ให้โครงการ “ให้เงินทำงาน ผ่านกองทุนรวม” ทันที
ครั้งเดียว งานเดียว เก็บเกี่ยวได้ทั้งครอบครัว “มันนี่ แชลแนล สัญจร ชวนคนอุดร รู้ทันเรื่องออม รู้รอบเรื่องลงทุน” วันอาทิตย์ที่ 25 มิ.ย. นี้ เวลา 09.00 — 16.30 น. ณ แกรนด์บอลลูมฮอลล์ ชั้น 3 โรงแรมเจริญศรี แกรนด์รอยัล จ. อุดรธานี ร่วมงานฟรี พร้อมลุ้นรางวัลสร้อยคอทองคำ และจานดาวเทียม จากหางบัตรลงทะเบียน
100 ท่านแรกที่ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา หรือแสดงบัตรเชิญ รับฟรี หนังสือ “อยากรวยต้องรู้ ฉบับรู้จังหวะลงทุน” ติดต่อสำรองที่นั่งด่วน ที่หอการค้าจังหวัดอุดรธานี โทร. 0-4224-2693 และ 0-4224-8582
ข้อมูลเพิ่มเติมที่
คุณปรีดาภรณ์ จันทสุวรรณโณ
ฝ่ายพัฒนาโครงการ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด โทร. 0-2229-2646, 0-1758-2678

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ