Cartoon Network เอ็นเตอร์ไพร์ซฉลองอีกก้าวแห่งความสำเร็จในประเทศไทย ด้วยการแต่งตั้ง FCI Brands Pte. Ltd. เป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระดับเอ็กซ์คลูซีฟ

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 16:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--อินวิส
การ์ตูนเน็ตเวิร์คเอ็นเตอร์ไพรซ์ (Cartoon Network Enterprises (CNE)) ซึ่งเป็นแผนกสินค้าคอนซูเมอร์ของ Cartoon Network ได้จับมือกับพันธมิตรสำคัญทางธุรกิจคือ FCI Brands Pte. Ltd. เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและการขยายตัวทางธุรกิจสินค้าลิขสิทธิ์ในประเทศไทย FCI Brands Pte. Ltd.ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นตัวแทนเพียงรายเดียวสำหรับลิขสิทธิ์สินค้ายอดนิยมที่โด่งดังทั่วโลกของ Cartoon Network อาทิเช่น The Powerpuff Girls, Hi Hi Puffy AmiYumi, Codename: Kids Next Door and Foster’s Home for Imaginary Friends ในประเทศไทย, สิงค์โปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งนี้ FCI Brands ในฐานะตัวแทนลิขสิทธิ์ของ Cartoon Network จะรับผิดชอบงานทางด้านการโปรโมทลิขสิทธิ์และสินค้าลิขสิทธิ์ต่างๆ รวมทั้งการเสาะหาโอกาสทางธุรกิจอื่น ๆ ที่จะเอื้ออำนวยในการสร้างสินค้าภายใต้แบรนด์ Cartoon Network ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับหมวดสินค้าประเภทเครื่องแต่งกาย, แฟชั่นเครื่องประดับ, สินค้าทางด้านกีฬา, ของตกแต่งบ้าน, ของเด็กเล่นและเกมส์, ของขวัญ, หนังสืออ่านเล่น ฯลฯ
“Cartoon Network คงความเป็นผู้นำตลอดกาลในการสรรหาแนวคิดที่สร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์มาสู่เด็กๆ ในประเทศไทย การร่วมมือกับพันธมิตรเช่น FCI Brands จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นคงให้กับรากฐานของธุรกิจที่เราสั่งสมมานานในท้องตลาด อีกทั้งยังช่วยให้ Cartoon Network ผลิตสินค้าที่น่าสนใจและมีประโยชน์ในการใช้สอยรวมไปถึงโปรแกรมการค้าปลีกสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราด้วย” มิส ซาฌิม พาร์มานันด์, ผู้อำนวยการบริหารของ Cartoon Network Enterprises กล่าว “เราได้วางแผนพัฒนาระยะยาวในการปั้นแบรนด์และส่งเสริมเรื่องของลิขสิทธิ์เพื่อต่อยอดความนิยมของตัวคาแรคเตอร์ต่างๆ นอกเหนือไปจากจอโทรทัศน์และจัดหาสื่อกลางสำหรับให้เด็กๆ ได้สัมผัสกับประสบการณ์ของตัวการ์ตูนที่พวกเขาชื่นชอบผ่านทางสินค้าต่าง ๆ ที่จับต้องได้ ซึ่งจะช่วยตอกย้ำการพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่จะทำให้แบรนด์ของเรานั้นดูมีไลฟ์สไตล์มากขึ้น เรามั่นใจว่าด้วยประสบการณ์ที่กว้างขวางของ FCI Brands ในการพัฒนาธุรกิจทางด้านสินค้าลิขสิทธิ์และการค้าปลีกในประเทศไทย จะส่งผลให้เด็กๆ สามารถเข้าถึงตัวการ์ตูนสุดโปรดของ Cartoon Network ได้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น”
ทางด้านมร. จอร์จ ยาง, ประธานกรรมการของ FCI Brands กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของ Cartoon Network ในการนำตัวคาแรคเตอร์ที่โด่งดังมากมายมาสู่ประเทศไทย พันธกิจร่วมกันของเราก็คือการสรรสร้างแนวคิดที่สนุกสนาน ไม่ซ้ำแบบใคร และเหมาะกับโลกของเด็กๆ และด้วยความน่ารักของตัวการ์ตูนยอดนิยมเหล่านี้ อาทิเช่น The Powerpuff Girls, Hi Hi Puffy AmiYumi และ Codename: Kids Next Door ทำให้เรามั่นใจว่าแบรนด์ของ Cartoon Network จะยังคงเป็นที่ชื่นชอบและได้รับการตอบรับที่ดีจากเด็ก ๆ และครอบครัวของพวกเขาทั่วทั้งเอเชีย”
ข้อมูลบริษัท Cartoon Network Enterprises
Cartoon Network Enterprises คือหน่วยงานหนึ่งของ Cartoon Network ที่รับผิดชอบในการสร้างมูลค่าเพิ่มระยะยาวให้กับธุรกิจและทรัพย์สินทางการค้าของบริษัทฯ อาทิเช่น The Powerpuff Girls, Foster’s Home for Imaginary Friends, Hi Hi Puffy AmiYumi, และ Codename: Kids Next Door โดยการจัดตั้งธุรกิจใหม่ๆ ที่ดึงเอาคุณสมบัติโดดเด่นของตัวคาแรคเตอร์ในการ์ตูนมาพัฒนาเป็นสินค้า,ลิขสิทธิ์ในการโปรโมทสินค้า, โฮมวีดีโอ, อินเตอร์แอคทีฟเกมส์, งานพิมพ์และเพลง ที่ผ่านมา Cartoon Network Enterprises เคยร่วมงานกับลูกค้ามากมายในแถบเอเชียแปซิฟิค เช่น แมทเทล, ฮาสโบร, เคเอฟซี, แคดเบอรี่ส์ และ เซเว่นอีเลเว่น เป็นต้น ส่วนทางบริษัทฯแม่ก็เคยให้บริการกับลูกค้ารายใหญ่ที่สำคัญเช่น เชลล์, ซิตี้แบ็งค์ และโกดัก
ทีบีเอส อิงค์ หรือที่รู้จักกันในนามบริษัทไทม์วอร์เนอร์คือผู้ผลิตข่าวและสินค้าในธุรกิจบันเทิงรายใหญ่ระดับโลก รวมทั้งเป็นผู้นำในการจัดหาโปรแกรมสำหรับธุรกิจเคเบิ้ลพื้นฐาน
ข้อมูลบริษัท FCI Brands Pte. Ltd.
FCI Brands Pte. Ltd. (FCI Brands) ดำเนินธุรกิจทางด้านลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนชั้นนำในเอเชียแปซิฟิค โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ และมีพนักงานมากมายประจำอยู่ตามสำนักงานเครือข่ายในประเทศไทย, อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ จุดเด่นของ FCI Brands คือการทำการตลาดและการให้บริการสนับสนุนซึ่งช่วยให้ผู้ขอใช้บริการลิขสิทธิ์ได้รับความสะดวกสบายในบริการต่างๆ อย่างครบวงจรและสมบูรณ์แบบ เริ่มตั้งแต่การพัฒนารูปแบบสินค้า, การดีไซน์ ไปจนกระทั่งการจัดวางในร้านค้าปลีกและห้างสรรพสินค้า รวมถึงการจัดหาช่องทางในการจัดจำหน่าย ในฐานะตัวแทนสินค้าลิขสิทธิ์ที่มีประสบการณ์มากมายทำให้ FCI Brands เข้าถึงจิตใจและความนึกคิดของเด็กๆ ตลอดจนครอบครัวทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคิดค้นสินค้าหลากหลายที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัว เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
วิภาดา ภาณะรมย์
(บริษัท อินวิส จำกัด)
โทร (662) 219 1945 แฟกซ์ (662) 219 1946
Email: wiphada.panarom@gmail.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก การ์ตูน   cartoon  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ