เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จับมือ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม เสริมศักยภาพเกษตรกรไทย ขยายช่องทางจำหน่ายลิ้นจี่พันธุ์ค่อม เข้าสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2006 13:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม เสริม ศักยภาพเกษตรกรไทย พัฒนาช่องทางจำหน่ายลิ้นจี่พันธุ์ค่อมจากแม่กลอง คัดเลือกคุณภาพพิเศษให้คนไทยได้ลิ้มชิมรสแล้วทั่วประเทศ ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต พร้อมย้ำวิสัยทัศน์ในการส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและเกษตรกรไทยในการคัดเลือกสินค้าและผลไม้สดจากทั่วประเทศมาจำหน่าย เพื่อสร้างสรรประสบการณ์ช้อปปิ้งอย่างมีคุณภาพให้กับคนไทยทุกวัน
นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารสินค้าจัดซื้อ และการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ในการสนับสนุนผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรจากเกษตรกรท้องถิ่นด้วยดีตลอดมา โดยบริษัทฯ ได้ทำหน้าที่เป็นช่องทางหลักในการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพให้กับประชาชน และช่วยประชาสัมพันธ์ สินค้าคุณภาพให้เป็นที่รู้จักและยอมรับมากขึ้น อาทิ ผักผลไม้สดจากโครงการหลวงฯ สินค้า 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ สินค้าขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัด เช่น มะขามหวานจังหวัดเพชรบูรณ์ มะยงชิดจังหวัดพิจิตร ลองกองจังหวัดพังงา เงาะนาสารจังหวัดสุราษฎ์ธานี เป็นต้น”
“โดยล่าสุด ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสงคราม ในการคัดเลือกลิ้นจี่พันธุ์ค่อมจากอำเภอแม่กลอง มาวางจำหน่ายใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการจำหน่ายลิ้นจี่ของเกษตรกรในจังหวัดสมุทรสงคราม โดยความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการลดปัญหาพ่อค้าคนกลางและมุ่งเน้นให้ผลประโยชน์สูงสุดแก่เกษตรกร
สำหรับลักษณะลิ้นจี่พันธุ์ค่อมนั้น จะให้ผลผลิตที่มีคุณภาพที่สุดในช่วงเดือนเมษายน ถึง ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เท่านั้น เป็นลิ้นจี่ที่มีชื่อเสียงในเรื่องความอร่อยของรสชาติและเนื้อมีลักษณะไม่ฉ่ำแฉะ มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เปลือกบาง ถือเป็นสุดยอดลิ้นจี่จากเมืองแม่กลอง พร้อมทั้งเกษตรกรยังให้ความสำคัญกับการปลูกและการดูแลรักษา โดยจะปลูกในสวนที่มีระบบนิเวศ สิ่งแวดล้อมที่เอื้อความสมบูรณ์ตามธรรมชาติทางภูมิศาสตร์ เน้นย้ำถึงคุณภาพตามธรรมชาติของลิ้นจี่โดยปราศจากสารเคมีอันตราย อันถือเป็นภูมิปัญญาชาวสวนที่ตกทอดกันมานับหลายร้อยปี
“บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการคัดเลือกสินค้าและผลผลิตทางการเกษตรที่มีคุณภาพสูงสุด มาจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตของบริษัท อย่างต่อเนื่อง โดยได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทฯ จะจัดเทศกาลของดีเมืองจันทบุรี ซึ่งจะเป็นการรวบรวมเอาผลไม้ชื่อดังจากจังหวัดจันทบุรีมาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เงาะ ทุเรียน และอื่นๆ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตที่คัดสรรความสด สะอาด ควบคู่กับรสชาดอร่อย เพื่อสร้างสรรประสบการณ์ช้อปปิ้งที่มีคุณภาพให้กับคนไทยทุกคน ทุกวัน” นางจิรนันท์ กล่าวสรุป
ร่วมลิ้มรสความหวานอร่อยของลิ้นจี่พันธุ์ค่อม จากจังหวัดสมุทรสงคราม ได้แล้ววันนี้ ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอล์ล, ท็อปส์ มาร์เก็ต, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์, ท็อปส์ ซูเปอร์ และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ทุกสาขาทั่วประเทศ
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตของประเทศไทย ดำเนินงานภายใต้กลุ่มธุรกิจ เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอร์เรชั่น ปัจจุบัน บริษัทฯ บริหารงานร้านซูเปอร์มาร์เก็ตทั้งสิ้น 89 สาขา ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ที่ เซ็นทรัล ชิดลม, มาร์เก็ตเพลส บาย ท็อปส์ ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น ท็อปส์ มาร์เก็ต และ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งจะมีการเปลี่ยนชื่อเป็น ท็อปส์ ซูเปอร์ และล่าสุด บริษัทฯ ได้นำเสนอความสะดวกสบายให้กับลูกค้า โดยได้แนะนำร้านซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดย่อม ท็อปส์ เดลี่ ทั้งนี้ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้ให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์และนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ บริการที่เป็นมิตร เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างประสบการ์ณในการช้อปปิ้งให้แก่ผู้บริโภคมาโดยตลอด
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
การะเกด , กัลยาภัสร์
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทรศัพท์ 0-2653-2717-9, 0-1620-3823
โทรสาร 0-2653-2720
E-mail: garagade@spark.co.th , kalayapas@spark.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ