“อุโมงค์ลูกกรอก” ของ แปงบราเธอร์ส ช็อค คนดูหนังเมืองคานส์ ฉากสุดขั้วความสยอง จาก “รีไซเคิล —ผีอยากกลับมาเกิด”

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
ยอมรับว่า “รีไซเคิล ผีอยากกลับมาเกิด”เป็นผลงานที่ อ๊อกไซด์และแดนนี่ แปง ขยายขอบเขตการตีความรูปแบบความน่ากลัวไปไกลกว่า “ดิอาย คนเห็นผี” เยอะ ทำให้หลายๆฉากในหนังผ่านกระบวนการคิดและดีไซน์ภายใต้โจทย์ที่ว่าต้อง “ช็อคคนดู” โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉาก “อุโมงค์ลูกกรอก” ที่หลายคนอาจจะต้องปิดตาดูเลยทีเดียว งานนี้นอกจากไอเดียชวนขนลุกที่ถูกกลั่นออกมาจากก้านสมองของ อ๊อกไซด์และแดนนี่ แปง แล้วต้องยกนิ้วให้กับการแสดงของ แองเจลิก้า ลี หรือ ลีซินเจี๋ยนางเอกคู่บุญของทั้งคู่ที่ทำให้หนังดิอายได้ทั้งเงินและกล่องมาแล้ว(คว้ารางวัลนักแสดงนำฝายหญิงมาทั้งม้าทองคำ,ตุ๊กตาทองฮ่องกงเลยทีเดียว) ซึ่งต้องอาศัยทั้งฝีไม้ลายมือในการแอ็คติ้งทั้งสีหน้าแววตา ไปจนถึงความอึดเพราะต้องถูกจับแขวนห้อยอยู่ในที่สูง รวมทั้งต้องเข้าไปอยู่ในที่ที่เต็มไปด้วยซากของเด็กทารก แค่นึกภาพก็เจี๋ยวซะแล้ว แต่สิ่งที่กล่าวได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจและโดดเด่นไม่แพ้กันในฉากนี้คือผลงานการออกแบบงานสร้างหรือโปรดักชั่น ดีไซน์ของภาพยนตร์ รวมไปถึงงานทางด้าน พร็อพ อุปกรณ์ประกอบฉากและฝ่ายอาร์ทที่ช่วยกันเนรมิต“อุโมงค์ลูกกรอก”ออกมาได้ชนิดที่ว่าช๊อคซีนีม่า ซึ่งล้วนเป็นฝีมือของคนไทยทั้งหมด ก่อนที่เนื้องานจะนำไปสู่กระบวนการหรือขั้นตอนในการสร้างและตบแต่งวิช่วลภาพเพื่อให้ออกมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์โดยพึ่งพาเทคนิคทางด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิค และหลายคนที่ได้ชมภาพยนตร์ต่างอึ้งทึ่ง และช็อคไปกับแทบทุกภาพที่ปรากฏขึ้นบนจอภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกนำไปฉายปิดในสาย UN CERTAIN RECARD ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีล่าสุด) ซึ่งอ๊อกไซด์และแดนนี่ แปงได้เล่าให้ฟังถึงผลตอบรับที่เกิดขึ้นจากผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์
“ในภาพยนตร์มีอยู่ฉากหนึ่งที่คิดว่าคนน่าจะจำได้ เป็นฉากที่นางเอกของเรื่องต้องเข้าไปในที่แห่งหนึ่งล้าย ๆถ้ำ คล้ายๆ อุโมงค์ โดยที่ข้างในก็จะเต็มไปด้วยซากของเด็กทารก อยู่เต็มไปหมดเป็นร้อยเป็นพัน ซึ่งตรงนี้มันน่ากลัวมากนะนึกภาพถ้าคุณหลุดเข้าไปในที่ที่ๆหนึ่งแล้วมีโอกาสเห็นซากของเด็กที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์หลายๆ คนมาอยู่ด้วยกัน สำหรับฟีดแบ็คของฉากนี้จากคนที่ได้ดูหนังแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการฉายที่เมืองคานส์ (ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในสาย UN CERTAIN RECARD ของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีล่าสุด) ทุกคนพูดถึงฉากนี้เป็นเสียงเดียวกันว่าน่ากลัวมาก เมื่อเขาได้ดูกันแล้วเขาก็เก็ท คือนอกจากความน่ากลัวแล้ว เขาเข้าใจเลยว่าไอ้คำว่ารีไซเคิลผีอยากกลับมาเกิดที่เราต้องการถ่ายทอดลงไปมันหมายถึงอะไรและนำมาตีความหรือผสมผสานกับความเป็นหนังผีน่ากลัวได้อย่างไร เพราะบางครั้งสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมนุษย์ที่สุดก็อาจะเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุด บางครั้งบางสถานการณ์ของความน่ากลัวมันก็เกิดขึ้นจากเงื้อมมือของมนุษย์นั่นเองเป็นอีกฉากที่รับรองคนดูต้องติดตาอย่างแน่นอน”
10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น และถ้าอยากรู้ว่าในฉากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์อะไรที่น่ากลัวมากกว่านี้อีกทางเดียวคือต้องพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองกับ “รีไซเคิล ผีอยากกลับมาเกิด” 21 ก.ย.นี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ