คนซื้อบ้านตอบรับ“มหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง” ยอดขายเกินเป้าพุ่งเฉียด 250 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday January 27, 2006 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ โชว์ผลงานการจัด “มหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง ครั้งที่ 1 ” ลูกค้ากลุ่มความต้องการซื้อที่แท้จริงแห่เข้าชมงาน ดันยอดขายเกินเป้า 250 ล้านบาท “พงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์” เดินหน้าพัฒนาฐานข้อมูลบ้านมือสองเจาะพื้นที่ตามแนวถนนสายหลัก นำร่องโชว์ผลงานค้นข้อมูลบ้านมือสองตามแนวถนนในงาน “มหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง” ถนนหทัยราษฎร์ ติดอันดับเสนอขายสูงสุด ส่วนบ้านเดี่ยว-บ้านแฝด เสนอขายสูงสุดเกาะแนวถนนเทพารักษ์
นายพงษ์ศักดิ์ ชิวชรัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดเผยว่าการจัดงานมหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2549 ณ บริเวณชั้น G หน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ปิ่นเกล้า ถือเป็นการแสดงสินค้าประเภทบ้านมือสองแบบครบวงจรงานแรกของปี 2549 ประชาชนที่มีความสนใจซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านมือสอง จึงให้ความสนใจเข้าชมงานมากเกินความคาดหมาย โดยในแต่ละวันมีผู้เข้าชมงานเฉลี่ยประมาณ 5,000 คน ส่วนช่วงสุดสัปดาห์มีผู้เข้าชมงานประมาณ 8,000 — 10,000 คน
เนื่องจากผู้เข้าชมงานเป็นกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง จึงมีผลต่อยอดขายที่เกิดขึ้นภายในงาน จากจำนวนผู้ร่วมออกบูธในงานมหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมืองครั้งที่ 1 จำนวน 12 บริษัท มียอดขายและยอดการขอสินเชื่อเกิดขึ้นรวมกว่า 250 ล้านบาท โดยบริษัทที่มียอดขายสูงสุด 3 อันดับแรกประกอบด้วย บริษัทบี.ซี.พี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด ยอดขายรวม 63,450,000 บาท ,บริษัท ภัทร พร็อพเพอร์ตี้ มาร์เก็ต จำกัด ยอดขายรวม 27,950,000 บาท และบริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด ยอดขายรวม 20,650,000 บาท
“ ผลจากการจัดงานมหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง ครั้งที่ 1 แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพฤติกรรมผู้ซื้อบ้านมือสองสนใจเลือกซื้อบ้านมือสองใกล้ถิ่นที่อยู่ปัจจุบัน จะเห็นได้จากความต้องการสืบค้นข้อมูลบ้านมือสองของผู้เข้าชมงานผ่านจุดบริการ Searching ผู้เข้าชมงานสนใจเลือกหาบ้านในโซนกรุงเทพด้านใต้และตะวันตก มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ต้องการเลือกหาข้อมูลที่อยู่อาศัยในย่านศูนย์กลางธุรกิจ ทำให้มั่นใจได้ว่าการจัดงานมหกรมบ้านมือสองในครั้งต่อไป ที่จะมีขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2549 ณ บริเวณชั้น 4 Lobby Area ด้านหน้า MCC HALL เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ครั้งที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2549 ณ บริเวณชั้น 4 Exhibition Area ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว และครั้งที่ 4 ในวันที่ 2-6 มีนาคม 2549 ณ ชั้น G เซ็นทรัล บางนา ผู้เข้าชมงานจะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย ณ บริเวณนั้นๆอย่างแท้จริง”
อย่างไรก็ตามด้วยนโยบายของนายไชยยศ สะสมทรัพย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ต้องการให้ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาฐานข้อมูลบ้านมือสองให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการมากที่สุด ศูนย์ข้อมูลฯ ได้มีการพัฒนาฐานข้อมูลบ้านมือสองให้สามารถสืบค้นได้จากชื่อถนนซึ่งเป็นที่ตั้งของทรัพย์ โดยจะเริ่มทดลองใช้เป็นครั้งแรกในงานมหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมืองครั้งที่ 2 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2549 ณ บริเวณชั้น 4 Lobby Area ด้านหน้า MCC HALL เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
โดยจากฐานข้อมูลบ้านมือสองที่ร่วมแสดงในงานมหกรรมบ้านมือสอง 4 มุมเมือง จำนวนกว่า 10,000 รายการเมื่อคัดแยกทำเลที่มีจำนวนบ้านมือสองร่วมแสดงในครั้งนี้ พบว่า 5 อันดับแรกที่มีจำนวนบ้านมือสองเสนอขายสูงสุดมีดังนี้ 1. ถนนหทัยราษฎร์ 2. ถนนสุขุมวิท 3.ถนนเพชรเกษม 4.ถนนรังสิต-นครนายก และ 5.ถนนพหลโยธิน
เมื่อพิจารณาแยกตามประเภทบ้านมือสองปรากฏข้อมูลดังนี้ พื้นที่ที่มีบ้านเดี่ยวและบ้านแฝดเสนอขายสูงสุด 5 อันดับแรก ประกอบด้วย 1.ถนนเทพารักษ์ 2 .ถนนประชาอุทิศ 3.ถนนรามอินทรา 4.ถนนรังสิต-นครนายก และ 5.ถนนเพชรเกษม พื้นที่ที่มีที่ดินเปล่าเสนอขายสูงสุด 5 ทำเล ประกอบด้วย 1.ถนนรังสิต-นครนายก 2.ถนนทุ่งพิชัย-หัวถนน 3.ถนนพุทธมณฑลสาย2 4.ถนนสุวินทวงศ์ และ 5 ถนนประชาสำราญ พื้นที่ที่มีทาวน์เฮาส์และอาคารพาณิชย์เสนอขายสูงสุด 5 อันดับแรกประกอบด้วย 1.ถนนสุขุมวิท 2.ถนนเพชรเกษม 3.ถนนรังสิต-นครนายก 4.ถนนพหลโยธินและ 5.ถนนรามอินทรา ส่วนพื้นที่ที่มีอาคารชุดพักอาศัยเสนอขายสูงสุดประกอบด้วย 1.ถนนหทัยราษฎร์ 2.ถนนบรมราชชนนี 3.ถนนรามคำแหง 4.ถนนรัตนาธิเบศร์ และ 4. ถนนลาดพร้าว
ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์กล่าวเพิ่มเติมตอนท้ายว่า ศูนย์ข้อมูลฯยังคงพัฒนาฐานข้อมูลบ้านมือสองอย่างต่อเนื่อง และในอนาคตจะขยายการจัดเก็บและรวบรวมฐานข้อมูลบ้านมือสองในส่วนภูมิภาคต่อไป โดยจะประสานความร่วมมือผ่านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดับองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. และเทศบาลโดยตรง.
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และบริการข้อมูล 0-2645-9675-6/ ณัฎติกา นาคสุบรรณ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ