ออกสตาร์ทคาราวานรณรงค์เชิญชวนคนไทยร่วมโครงการ “60 ล้านใจ ร่วมถวายปณิธานลดใช้พลังงานเพื่อในหลวง”เริ่มนนทบุรีจังหวัดแรก

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--สนพ.
สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการ “60 ล้านใจ ร่วมถวายปณิธาน ลดใช้พลังงานเพื่อในหลวง” โดยเริ่มนนทบุรีเป็นจังหวัดแรกก่อนเดินทางรณรงค์ 12 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเชิญชวนชาวไทยส่งคำปณิธานลดใช้พลังงานในแบบของตนเองเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี พร้อมจุดเทียนถวายพระพรร่วมกันทั่วประเทศในวันที่ 5 ธันวาคมปีนี้
สำหรับการจัดกิจกรรมรณรงค์ในครั้งนี้ เป็นการเชิญชวนให้ชาวนนทบุรีเข้าร่วมโครงการ “60 ล้านใจ ร่วมถวายปณิธาน ลดใช้พลังงานเพื่อในหลวง” อีกทั้งเป็นการผนึกกำลังกับจังหวัด ให้แสดงความมุ่งมั่นที่จะร่วมลดใช้พลังงาน โดยมีนายพระนาย สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นตัวแทนของจังหวัดในการรับมอบเชิงเทียนพานพุ่ม ชุดเทียนชัยและใบถวายคำปณิธาน และชุดประชาสัมพันธ์ เพื่อนำข้อมูลไปกระจายให้กับประชาชนในชุมชนอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น
นายวีรพล จิรประดิษฐกุล รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการจัดขบวนคาราวานเพื่อรณรงค์โครงการ “60 ล้านใจ ร่วมถวายปณิธาน ลดใช้พลังงานเพื่อในหลวง” ว่า สนพ. จะจัดให้มีขบวนคาราวานไปยังแหล่งชุมชนต่าง ๆ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และใน 12 จังหวัดทุกภูมิภาค ได้แก่ นนทบุรี ชลบุรี สุราษฎร์ธานี ราชบุรี สระบุรี นครราชสีมา อุบลราชธานี ขอนแก่น นครสวรรค์ พิจิตร เชียงใหม่ และอีก 1 จังหวัดในภาคใต้ตอนล่าง เพื่อนำชุดเทียนชัย และใบถวายคำปณิธาน ออกแจกจ่ายแก่ประชาชนให้มากที่สุด พร้อมกับรณรงค์ให้ประชาชนส่งคำปณิธานและลงมือปฏิบัติจริงอีกด้วย
ทั้งนี้ ในจังหวัดนนทบุรี จะจัดกิจกรรมในวันที่ 2 และ 3 ตุลาคม 2549 ประกอบด้วยรถแห่ประชาสัมพันธ์ Mascot รูปเทียนชัย บอร์ดนิทรรศการ และทีมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงการ พร้อมกับแจกชุดเทียนชัยและใบถวายคำปณิธานให้กับประชาชน โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นที่บริเวณศาลากลางจังหวัดนนทบุรี สถานีเรือโดยสารนนทบุรี ตลาดเทศบาลบางบัวทอง และบริเวณหน้าบางใหญ่พลาซ่า
นายสมเจตน์ สว่างเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานพลังงานภูมิภาคที่ 1 กล่าวว่า สำนักงานพลังงานภูมิภาค และพลังงานจังหวัด พร้อมให้การสนับสนุนโครงการ “60 ล้านใจ ร่วมถวายปณิธาน ลดใช้พลังงานเพื่อในหลวง” อย่างเต็มที่ เพื่อให้ชาวนนทบุรีมีโอกาสถวายคำปณิธาน และส่งเทียนชัยอย่างทั่วถึง โดยสามารถส่งมาที่ศาลากลางจังหวัด หรือกล่องรับชุดเทียนชัย ที่ธนาคารออมสินสาขาที่ร่วมโครงการ โดยเทียนจะนำมาจุดพร้อมกัน เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันเฉลิมพระชนมพรรษาในวันที่ 5 ธันวาคม 2549 นี้
นายวีรพล จิรประดิษฐกุล รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนผังพลังงาน กระทรวงพลังงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้เป็นปีมหามงคล เป็นโอกาสอันดีที่พสกนิกรชาวไทยจะได้ถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการดำเนินรอยตามพระราชจริยวัตรในการใช้พลังงานอย่างพอเพียง สนพ. จึงขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวจังหวัดนนทบุรีรวมถึงชาวไทยทุกคน ได้ร่วมแสดงพลังความรักที่มีต่อพระองค์ท่านด้วยการพร้อมใจกันตั้งปณิธานลดใช้พลังงานเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการร่วมถวายคำปณิธานด้วยการส่งชุดเทียนชัยและใบคำปณิธาน มาที่ศาลากลางจังหวัด ภายในวันที่ 5 ธันวาคม 2549
โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในหลายโครงการที่ทางกระทรวงพลังงานพยายามสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อให้ประชาชนรู้จักการใช้พลังงานของชาติอย่างมีคุณค่า เกิดกระแสการลดใช้พลังงานในประชาชนทุกหมู่เหล่า อีกทั้งเป็นการจุดประกายกิจกรรมที่จะกระตุ้นให้ประชาชนชาวไทยกว่า 60 ล้านคน คิดก่อนใช้พลังงาน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ที่จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม และสร้างนิสัยการใช้พลังงานที่ยั่งยืนในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ