Re-Cycle เมืองมรณะ หนังสยองขวัญไทย ชูธงปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 15:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--แม็ทชิ่ง โมชั่น พิกเจอร์ส
นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ "ตี๋ แม็ทชิ่ง" ซีอีโอ บริษัท แม็ทชิ่ง โมชั่น พิกเจอร์ส จำกัด แถลงข่าวการนำภาพยนตร์ Recycle เมืองมรณะ ซึ่งมีอ๊อกไซด์ และแดนนี่ แปง สองผู้กำกับชื่อดังจากฮ่องกงที่รับหน้าที่กำกับหนังเรื่องนี้ เข้าไปเป็นตัวแทนภาพยนตร์ของประเทศไทยในการฉายปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งถือเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกของไทยที่ได้รับเกียรติเป็นหนังปิดเทศกาลเมืองคานส์ ที่ชัส สตูดิโอ สยามเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา
นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ "ตี๋ แม็ทชิ่ง" ได้พูดถึงเรื่องการที่หนัง Re-cycle ได้รับเกียรติให้เข้าไปฉายเป็นหนังปิดในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ พร้อมทั้งกล่าวว่า หนังเรื่อง Re-cycle เมืองมรณะนี้ มีหลายประเทศได้ซื้อลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาร์เจนตินา ฮ่องกง ฝรั่งเศส ฯลฯ ทั้งๆที่ยังไม่เห็นตัวหนังเลย เห็นแต่เพียงบทภาพยนตร์เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยกับทางรัฐบาลจีน ที่อาจจะต้องมีการตัดต่อหนังเรื่องนี้ใหม่ เพื่อให้ผ่านกองเซ็นเซอร์ของจีน เพราะที่ผ่านมาจีนจะไม่ยอมให้หนังแนวสยองขวัญ หรือหนังฝีเข้าฉายได้เลย ซึ่งหาก Re-cycle ผ่านการพิจารณาจากทางการจีน ก็จะถือเป็นหนังสยองขวัญเรื่องแรกที่จะได้ฉายในจีน แต่ปัญหาก็คือ คนจีนจะได้ดูเวอร์ชั่นที่แตกต่างจากคนทั่วโลกได้รับชมกัน
"ตี๋ แม็ทชิ่ง" กล่าวต่อว่า หนังเรื่องนี้ลงทุนไปประมาณ 3.5 ล้านเหรียญ นอกจากนั้นจะต้องมีค่าการตลาดอื่นๆอีก ซึ่งถึงตอนนี้ที่ขายลิขสิทธิ์ไปก็ถือว่าใกล้เคียงกับการคุ้มทุนแล้ว แต่คาดว่าถ้าหนังได้รับการตอบรับจากการได้รับเกียรติไปเป็นหนังฉายปิดเทศกาลหนังเมืองคานส์แล้ว น่าจะได้รับควาสนใจจากหลายๆประเทศในการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ต่อไป
ส่วนพี่น้องแปง ผู้กำกับของหนังเรื่องนี้กล่าวว่า อิตาลี ก็น่าจะเป็นอีกประเทศหนึ่งที่น่าจะซื้อลิขสิทธิ์หนังเรื่องนี้ไปฉายด้วย เนื่องจาก The Eye หนังเรื่องก่อนประสบความสำเร็จในอิตาลี เป็นอย่างมาก สำหรับหนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวยองขวัญ ตามแนวถนัดของตัวเอง เป็นเรื่องราวจินตนาการในเมืองซึ่งเป็นแหล่งรวมของ Recycle ซึ่งมีทั้งที่เป็นสิ่งของ และสิ่งมีชีวิต สำหรับหนังเรื่องนี้ใช้ฉากในการถ่ายทำที่ประเทศไทยทั้งหมด เช่น ในกรุงเทพ หรือภูเก็ต เป็นต้น รวมทั้งหนังใช้เทคนิคซีจีเข้ามาช่วยค่อนข้างมาก เพื่อทำให้เมือง Re-cycle ดูสมจริงสมจังมากขึ้น
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ