ตลาดรถจักรยานยนต์ไตรมาส 2 เริ่มเข้าสู่หน้าฝน ฮอนด้าจัดกิจกรรมบอลโลกคึกคักตลอดไตรมาส พร้อมวางตลาดแอร์เบลดประกบคลิกนำตลาดเอที

ข่าวยานยนต์ Tuesday July 25, 2006 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--เอ.พี.ฮอนด้า
ตลาดรถจักรยานยนต์ไตรมาส 2 เข้าสู่หน้าฝน ยอดการจำหน่ายโดยรวมลดลง 3% ฮอนด้าเกาะกระแสบอลโลกตลอดช่วงเดือนมิ.ย.ถึงต้นก.ค.ที่ผ่านมากระหน่ำโฆษณาตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ดันฮอนด้า คลิก และฮอนด้าแอร์เบลดใหม่ นำตลาดรถจักรยานยนต์แบบเอที พร้อมร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศจัดกิจกรรมชมและเชียร์บอลโลกที่หน้าร้านและที่ร้านหมูกระทะกว่า 163 แห่งทั่วประเทศ ส่งผลให้ฮอนด้าฝ่าไตรมาส 2 มาได้ด้วยยอดการจำหน่ายที่เติบโตขึ้น 102%
นายธีระพัฒน์ จิวะพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด รายงานสภาพการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไทยไตรมาส 2 ของปี 2549 ตั้งแต่เดือนเมษายน ถึง เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากช่วงฤดูฝนที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชะลอการซื้อรถ ทำให้ตลาดรวมรถจักรยานยนต์ในไตรมาส 2 มียอดลดลง 3% หรือมียอดจำหน่ายรวม 554,017 คัน ลดลงจากจำนวน 573,108 คันในไตรมาส 1 19,091 คัน โดยฮอนด้าผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทยสามารถรักษายอดการจำหน่ายรวมตลอดไตรมาส 2 ที่ 359,201 คัน คิดเป็นอัตราครองตลาด 65% เติบโตขึ้นจากไตรมาสแรกของปีนี้ 102% ซึ่งนายธีระพัฒน์ ในฐานะผู้ดูแลการจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ชี้แจงถึงสภาพการจำหน่ายในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ว่า “ปกติช่วงไตรมาสที่ 2 การจำหน่ายรถจักรยานยนต์จะเติบโตในเดือนพ.ค.ที่เป็นช่วงเปิดเทอมการศึกษา แต่พอเข้าเดือนมิ.ย.ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝนผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเริ่มชะลอการซื้อรถ ฮอนด้าจึงเสริมแผนงานกระตุ้นภาพลักษณ์โดยรวมและผลักดันการจำหน่าย โดยในด้านภาพลักษณ์ เราได้เน้นการโฆษณาจากส่วนกลางตลอดช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ส่วนในด้านการจำหน่าย เราได้เน้นให้ผู้จำหน่ายทั่วประเทศจัดกิจกรรมเอาใจคอบอลให้ได้ร่วมชมและลุ้นบอลติดขอบกระทะกับฮอนด้า โดยได้จัดกิจกรรมนี้ไปมากกว่า 160 ครั้งตลอดช่วง 30 วันที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศไทย ซึ่งได้รับผลตอบรับจากแฟนบอลเป็นอย่างดี” นอกจากนั้นนายธีระพัฒน์ ยังได้เสริมถึงการจำหน่ายรถแบบครอบครัวในช่วงราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า “รถแบบครอบครัวในตระกูลเวฟเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงนี้ สาเหตุจากภาวะราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฮอนด้าตระกูลเวฟมีจุดเด่นในด้านประหยัดทั้งประหยัดน้ำมันและราคาประหยัด จึงได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงนี้ โดยล่าสุดในเดือนมิ.ย.รถครอบครัวของฮอนด้ามีอัตราครองตลาดในกลุ่มรถครอบครัวสูงถึง 86%”
สำหรับคาดการณ์การจำหน่ายในไตรมาสถัดไปซึ่งยังอยู่ในช่วงฤดูฝน ฮอนด้าคาดว่าตลาดรวมยังอาจได้รับผลกระทบอยู่บ้างทั้งจาก 2 ปัจจัยหลักคือสภาพดินฟ้าอากาศและสภาวะราคาน้ำมันผันผวน แต่ฮอนด้าได้เตรียมผลักดันการตลาดอย่างเต็มที่ ทั้งการวางตลาดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าแบบเอที รุ่นแอร์เบลด เพื่อวางจำหน่ายควบคู่กับฮอนด้า คลิก รถจักรยานยนต์แบบเอทีที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในปัจจุบัน โดยนอกจากกิจกรรมที่หน้าร้านผู้จำหน่ายทั่วประเทศแล้ว ในวันเสาร์ที่ 29 ก.ค.นี้ ฮอนด้าได้เตรียมกิจกรรมปาร์ตี้คนพันธ์เท่ เพื่อเปิดตัวฮอนด้า แอร์เบลด เท่ที่หนึ่งให้กับหนุ่มพันธ์เท่ในเขตกรุงเทพ ที่ซานติก้าผับ ริมถนนเอกมัย สุขุมวิท 63 โดยได้เตรียมกิจกรรมสนุกสนานมากมายจาก 10 สาวสุดเซ็กซี่ FHM และมันส์อย่างต่อเนื่องกับ King of Rap โจอี้ บอย หนุ่มพันธ์เท่แฟนฮอนด้าแอร์เบลดที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2380-3123 หรือที่ www.aphonda.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่
จุฑามาศ อินปริงกานันท์, ธัญลักษณ์ ไชยปะ
แผนกส่งเสริมการจำหน่าย
บ.เอ.พี.ฮอนด้า จก.
โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2502 หรือ 0 1920 6830
A.P. Honda Co., Ltd.
149 Rodrangkhao Road, Samrong- Tai,
Phrapradaeng, Samutprakan 10130 Thailand
Tel. (662) 7576111 # 2137 Fax. (662) 3804500-1
Email; Thanyalak@aphonda.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ