แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จับมือร่วมพันธมิตรกับ SKYPE

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2006 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต
เมื่อเร็วๆ นี้บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จำกัด (NASDAQ:PCNTF) ผู้นำทางด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท SKYPE ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ตระดับโลก ในการนำเสนอซอฟต์แวร์ร่วมกันระหว่าง SKYPE กับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เพื่อให้บริการ voice services ในสิงคโปร์
Skype เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงของโลกการสื่อสารครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการอนุญาตให้สมาชิกของ Skype ใช้บริการโทรทางไกลด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ฟรี และยังสามารถใช้บริการโทรทางไกลไปยังเครื่องโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใดก็ได้ในราคาถูกเป็นพิเศษ
แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ได้เซ็นสัญญาร่วมกับ SKYPE ในการให้บริการเว็บท่า PacNet-Skype ร่วมกันให้แก่ทั้งตลาดลูกค้าองค์กรและลูกค้ารายบุคคล ซึ่งภายใต้สัญญาดังกล่าว แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จะเป็นผู้ดูแลเว็บไซต์ บริการหลังการขาย การตลาด ช่องทางการจัดจำหน่าย และการขายบริการที่มีคุณภาพของ Skype ในราคาย่อมเยาว์
เว็บท่า PacNet-Skype เปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศสิงคโปร์ทุกคน (ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของบริษัทฯ) สามารถใช้บริการ Skype-to-Skype โทรศัพท์ไปยังจุดหมายปลายทางทั่วโลกฟรีแบบไม่จำกัดจำนวน รวมถึง บริการพรีเพด SkypeOut ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกไปยังโทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลกในราคาถูกเหมือนกับการใช้งานโทรศัพท์ท้องถิ่น และยังได้รับความสะดวกสบายจากการเรียกเก็บใบเสร็จและบริการหลังการขายแบบท้องถิ่นอีกด้วย
มร.เควิน ลิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (สิงคโปร์) กล่าวว่า “การร่วมเป็นพันธมิตรกับ Skype สะท้อนถึงแผนธุรกิจของบริษัทที่จะสรรหาบริการที่มีความแปลกใหม่ สะดวก และราคาย่อมเยาว์ มานำเสนอให้กับผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งที่ผ่านมาการใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศสิงคโปร์ จะมุ่งเน้นไปที่ความเร็วมากกว่าแอพลิเคชั่นส์หรือเนื้อหา แต่เราอยากจะสร้างให้ผู้ใช้งานได้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มที่มากกว่า ดังนั้น การร่วมงานกับ Skype ทำให้เราเป็นบริษัทแรกที่มีความได้เปรียบในการนำเสนอการสื่อสารแบบเสียงที่มีคุณภาพดี และราคาไม่สูงแก่ผู้ใช้งานในสิงคโปร์ โดยบริการที่เราจะเน้นโปรโมตคือ SkypeOut Service ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถที่จะโทรศัพท์ทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ตไปยังโทรศัพท์บ้านหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ในราคาปกติเหมือนโทรศัพท์ในประเทศ
“ในเชิงของการทำธุรกิจ การมีพันธมิตรเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นส์ชั้นนำอย่างเช่น Skype จะช่วยให้แปซิฟิค อินเทอร์ เน็ตสามารถนำเสนอบริการเสริมที่มีประโยชน์ให้กับลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงยังช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ๆให้สนใจมาใช้บริการกับเรามากขึ้น”
มร. นิคลอส เซนสตรอม CEO และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Skype กล่าวว่า “การร่วมงานกับแปซิฟิค อินเทอร์เน็ต จะช่วยทำให้ Skype สามารถขยายตลาดในเอเชียได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งขึ้น ผู้ใช้งานในสิงคโปร์ จะได้สัมผัสกับบริการของ Skype ที่เปลี่ยนแปลงรูปแบบใช้งานแบบเดิมๆ ที่มีราคาสูงมาเป็นการโทรศัพท์ทางไกลในราคาประหยัดและยังมีคุณสมบัติในการใช้งานอื่นๆ มากกว่าเดิม โดยที่มีผู้ดูแลบริการหลังการขายและเรียกเก็บค่าบริการในอัตราท้องถิ่น”
เกี่ยวกับบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด NASDAQ และเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก มีสาขาอยู่ใน 7 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย อินเดีย ไทย และมาเลเซีย แปซิฟิค อินเทอร์เน็ต (ประเทศไทย) มีบริการการสื่อสารบนอินเทอร์เน็ตครบวงจรคุณภาพสูงสำหรับองค์กรธุรกิจตั้งแต่ขนาดเล็ก จนถึงขนาดใหญ่ และผู้ใช้งานตามบ้าน ข้อมูลเพิ่มเติม www.pacific.net.th
เกี่ยวกับบริษัท Skype Technologies S.A.
Skype, the Global Internet Communications Company? อนุญาตให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจากทุกแห่ง ทำการเชื่อมต่อหากันด้วยระบบเสียงฟรี ไม่จำกัดจำนวน ผ่านระบบที่มีคุณภาพของตน ซึ่งรับประกันด้วยรางวัล award-winning innovative peer-to-peer software for Windows, Linux, Mac OS X, and Pocket PC แพลตฟอร์ม ทั้งนี้ ระบบของ Skype สามารถรองรับได้ถึง 27 ภาษา และเป็นบริการสำหรับการสื่อสารด้วยเสียงระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุด Skype ถูกดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 200 ล้านครั้ง ใน 225 ประเทศ มีคนกว่า 66 ล้านคนลงทะเบียนใช้ฟรี และมากกว่า 3 ล้านคนที่ใช้งานในเวลาเดียวกัน Skype มีรายได้ผ่านการให้บริการแบบพรีเมียม และมีสาขาในการขยายเครือข่ายทั่วโลก และมีการชุมชนสำหรับนักพัฒนาของตนในบริษัท Skype APIs ทั้งนี้ บริษัท Skype Technologies S.A. มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองลักเซมเบิร์ก และมีสำนักงานสาขาอยู่ที่ลอนดอนและแอสโตเนีย และในอีก 15 ประเทศ โดยมีผู้ใช้งานเป็นคนทุกชาติ Skype เป็นบริษัทในกลุ่ม eBay (จดทะเบียนในตลาด NASDAQ : EBAY) ข้อมูลเพิ่มเติม www.skype.com
ข้อควรระวังสำหรับแถลงการณ์
แถลงการณ์ในเอกสารข่าวฉบับนี้ จัดทำขึ้นตามแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ซึ่งข้อความใดในแถลงการณ์ฉบับนี้ ที่ไม่ใช่เหตุการณ์ในอดีต แต่เป็นข้อความที่เกี่ยวข้อง กับการประมาณการ กลยุทธ์ และความเชื่อต่างๆ เป็นสิ่งที่บริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นกับการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคต ซึ่งจะปรากฎในรูปของคำศัพท์ที่เลือกใช้อยู่ในแถลงการณ์เหล่านี้ ได้แก่ มองหา "seek", คาดหวังว่า "expect", คาดการณ์ล่วงหน้า "anticipate", ประมาณการ "estimate", เชื่อว่า "believe", ตั้งใจ “intend”, โครงการ "project", แผนงาน "plan", กลยุทธ์“strategy", คาดคะเน "forecast" รวมถึงศัพท์อื่นๆ ที่แสดงความหมายที่คล้ายกัน หรือกริยาที่เป็นเงื่อนไขต่างๆ เช่น จะ อาจจะ “will, “would”, “should”, “could”, “may” and “might” (แต่มิได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) แถลงการณ์ดังกล่าวนี้ สะท้อนให้เห็นถึง การคาดการณ์ ความเชื่อ ความหวัง ความตั้งใจ หรือกลยุทธ์ที่วางไว้ สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของทีมผู้บริหาร อันจะมีผลเกี่ยวเนื่องกับอนาคตของบริษัทฯ โดยเป็นผลจากการสันนิษฐานบนแนวโน้มข้อมูลในปัจจุบันที่มี ซึ่งข้อมูลดังกล่าวขึ้นอยู่กับจำนวนของความเสี่ยงและสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน (แต่ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงเท่านี้) ซึ่งประกอบไปด้วย (1) การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ กฎข้อบังคับ และสถานภาพทางการเมืองในแต่ละประเทศที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตให้บริการ (2) การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาของเทคโนโลยี และตลาดอินเทอร์เน็ต (3) ขีดความสามารถของแปซิฟิค อินเทอร์เน็ตในการพัฒนา และปรับปรุงสินค้าและบริการให้เป็นที่ยอมรับ ซึ่งจะนำเสนอต่อตลาดที่มีการแข่งขันสูง (4) ความสำเร็จจากการร่วมมือกับคู่ค้าและพันธมิตร (5) อัตราแลกเปลี่ยน โดยเฉพาะระหว่างเงินสกุลสิงคโปร์กับเงินสกุลสหรัฐ และเงินสกุลอื่นๆ ที่แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตมีการค้า ทรัพย์สินและหนี้สินผูกพันอยู่ (6) และผลของความไม่แน่นอนทั้งหลาย ดังนั้น จากความเสี่ยงและสภาพการณ์ที่ไม่แน่นอนในตลาดการให้บริการอินเทอร์เน็ต ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นจริง อาจจะแตกต่างไปจากที่ได้แจ้งไว้ในแถลงการณ์ฉบับนี้ แปซิฟิค อินเทอร์เน็ตสงวนสิทธิ์ในพันธะใดๆ ที่จะเกิดขึ้นจากแถลงการณ์ฉบับนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ :
Mervin Wang Ravisada Angkeeros
Pacific Internet Limited Pacific Internet (Thailand) Limited
Office: (65) 6771 0780 Office: 02 618 8888
Mobile: (65) 9798 6077 Mobile: 01 398 5098
mervin.wang@pacific.net.sg ravisada@pacfic.net.th--จบ--

แท็ก เอเชีย   skype  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ