เทราดาต้าเปลี่ยนการจัดการความเสี่ยงให้เป็นโอกาส สำหรับธุรกิจบริการด้านการเงิน

ข่าวทั่วไป Friday July 21, 2006 15:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
เทราดาต้าเปลี่ยนการจัดการความเสี่ยงให้เป็นโอกาส สำหรับธุรกิจบริการด้านการเงินผู้ให้บริการระบบคลังข้อมูลองค์กรชั้นนำมุ่งให้บริการรวบรวมข้อมูลแบบศูนย์กลางและความสามารถในการวิเคราะห์ เพื่อชี้ช่องทางการสร้างกำไรในขณะที่สามารถทำงานตอบสนองกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ
เทราดาต้า ประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนกของบริษัท เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ล่าสุดได้เปิดตัว โซลูชั่นใหม่เพื่อการจัดการความเสี่ยงขององค์กร (Teradata Enterprise Risk Management solution) นับเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเทราดาต้า ในการสนับสนุนองค์กรที่ให้บริการด้านการเงินในการตอบสนองกฎเกณฑ์และความต้องการหลายรูปแบบ ขณะเดียวกันก็สามารถสร้างสรรค์กลยุทธ์สำหรับองค์กรธุรกิจได้อีกด้วย โซลูชั่นใหม่นี้ให้บริการการจัดเก็บข้อมูลแบบระบบปฏิบัติการกลาง ซึ่งรวมถึงฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และการบริการแบบมืออาชีพอย่างเต็มรูปแบบ
มร. เจสัน ชิพแมน ผู้จัดการทั่วไป เทราดาต้า ประเทศไทย กล่าวว่า เทราดาต้าให้ความสำคัญในการสนับสนุนผู้บริหารด้านธุรกิจการเงิน สามารถเปลี่ยนการจัดการข้อมูลที่ซับซ้อนมาเป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจได้ซึ่งโซลูชั่นใหม่ดังกล่าวจะช่วยรวบรวมข้อมูลเป็นหนึ่งเดียว ถูกต้องแม่นยำ สม่ำเสมอ และสามารถตรวจสอบได้ ด้วยการนี้การจัดการความเสี่ยงจึงกลายมาเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจขององค์กรมากที่สุดในปัจจุบันเพื่อทำให้เกิดนวัตกรรมที่ช่วยเร่งการเติบโตและช่วยให้การปฏิบัติงานถูกต้องและมีประสิทธิภาพ
ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการให้บริการด้านการเงินต่างเล็งเห็นว่า องค์กรที่ให้บริการด้านการเงินสามารถปฏิบัติงานอย่างสิ้นเปลืองและใช้เวลานานในการดำเนินการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการความเสี่ยงตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของ Sarbanes Oxley, Basel II, the Patriot Act, และการดึงเอาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อเป็นการจัดการกับปัญหาดังกล่าว หลายองค์กรจึงได้เลือกใช้ระบบคลังข้อมูลองค์กร ซึ่งสามารถรวมข้อมูลเป็นหนึ่งเดียวทั้งในด้านธุรกิจและลูกค้า ด้วยการรวบรวมข้อมูลมาสู่ระบบปฎิบัติการกลางและความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลของซอฟต์แวร์ จึงทำให้ผู้ให้บริการทางด้านการเงิน สามารถมองเห็นโอกาสที่ดีที่สุดเพื่อสร้าง
การเติบโตของกำไรในขณะที่สามารถทำงานตามกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ด้วยความมั่นใจ
มร. วินเซนต์ โอลิวา รองประธานบริหารของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า ความกดดันเกิดขึ้นกับผู้ให้บริการด้านการเงินในการสร้างความแตกต่างเพื่อให้ธุรกิจแข่งขันได้ แทนที่แค่เพียงทำงานตอบสนองความต้องการเท่านั้น ผู้ที่มีการตอบรับอย่างรวดเร็วย่อมจะพบกับประสบความสำเร็จในเวลาอันใกล้ ถึงเวลาแล้วที่ผู้ให้บริการด้านการเงินจะต้องเริ่มใส่ใจในการนำการจัดการความเสี่ยงให้มาควบคุมสถานการณ์ และสร้างสภาวะแวดล้อมที่ว่ากฎเกณฑ์ของความเสี่ยงไม่มีการกระทบต่อผลกำไรและการเติบโตขององค์กรธุรกิจ
ปัจจุบัน มีบริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านการเงินมากกว่า 50 แห่งได้ใช้บริการเทคโนโลยีของเทราดาต้าเพื่อการจัดการข้อมูลความเสี่ยง และลูกค้าของเทราดาต้าหลายรายได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มบริษัทที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีนวัตกรรมด้านการให้บริการด้านการเงินที่ดีที่สุดระดับโลกอีกด้วย
ส่วนประกอบของโซลูชั่นการจัดการความเสี่ยงของเทราดาต้า ประกอบด้วบ Teradata? Warehouse 8.1, ฮาร์ดแวร์ที่เหมาะสม ซอฟต์แวร์ และการให้บริการต่าง ๆ ระดับมืออาชีพ นอกจากนั้น โซลูชั่นนี้ได้รับการ สนับสนุนโดย Teradata Financial Services Logical Data Model และพันธมิตรต่างๆ
เกี่ยวกับแผนก เทราดาต้า
เทราดาต้า ( www.teradata.com ) เป็นหนึ่งในแผนกของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีระดับโลกด้านแอพพลิเคชั่นการวิเคราะห์ ระบบคลังข้อมูลองค์กร และบริการคลังข้อมูลองค์กร องค์กรทั่วโลกไว้วางใจในความสามารถของโซลูชั่นที่ได้รับรางวัลของเทราดาต้าที่ช่วยให้องค์กรสามารถมองภาพรวมของธุรกิจ เพื่อพัฒนาลูกค้าสัมพันธ์ การตัดสินใจทางธุรกิจและผลกำไร
เกี่ยวกับ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น
เอ็นซีอาร์ เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในการช่วยให้บริษัทต่างๆ สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้แน่นแฟ้นมากขึ้น บริการของ เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ได้แก่ บริการคลังข้อมูล (Teradata? data warehouses) ระบบเอทีเอ็ม ระบบขายปลีก โซลูชันบริการตนเองและ บริการระบบสารสนเทศ ซึ่งได้ให้บริการโซลูชั่น Relationship Technology ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าของการสื่อสารลูกค้า และช่วยให้องค์กรสร้างสถานะการแข่งขันที่ดีกว่า เอ็นซีอาร์ คอร์ปอเรชั่น ( www.ncr.com ) มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกาและมีพนักงาน 28,200 คนทั่วโลก
NCR และ Teradata เป็นเครื่องหมายการค้า หรือ เครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ เอ็นซีอาร์ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ ประเทศอื่นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
รุ่งนภา ชาญวิเศษ/ ชนัตถ์ แนวณรงค์
เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
โทร. 0-2287-1000 ต่อ 279 หรือ 134
อีเมล์ rungnapa@webershandwick.com
chanut@webershandwick.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ