ราโบแบงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศปิดสำนักงานในประเทศไทยวันนี้ โดยจะให้บริการกับลูกค้าในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องผ่านสาขาสิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 22, 2006 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
มร. โก ชง เตง ผู้จัดการทั่วไปของราโบแบงค์สาขาสิงคโปร์กล่าวว่า “การปิดสำนักงานตัวแทนในประเทศไทยไม่ได้หมายความว่าเราจะทิ้งตลาด และหยุดการให้บริการกับลูกค้าในประเทศไทย เพราะเรายังสามารถให้บริการผ่านสาขาในสิงคโปร์ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีความมั่นคง และมีความเข้าใจประเทศหลักๆในเอเชียอย่างลึกซึ้ง ซึ่งรวมถึงประเทศไทย ในการให้บริการพร้อมสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าของเราที่อยู่ในประเทศไทยและทั่วภูมิภาค”
สำนักงานราโบแบงค์ในประเทศไทยได้เปิดดำเนินการมาเป็นเวลากว่า 10 ปี หรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยการตัดสินใจปิดสำนักงานนั้นเนื่องจากความจำกัดของขอบข่ายในการทำงานตามกฎข้อบังคับของประเทศไทย
ด้วยความเป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำระดับโลกด้านอาหารและเกษตรกรรม ราโบแบงค์ยังคงจัดให้ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และด้วยเหตุนี้เองราโบแบงค์จะยังคงเสาะหาโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยผ่านสาขาทางสิงคโปร์ ซึ่งปัจจุบันได้ครอบคลุม 5 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และ เวียดนาม
เกี่ยวกับราโบแบงค์
ราโบแบงค์กรุ๊ปก่อตั้งขึ้นที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ในปีพ.ศ. 2441 และเป็นธนาคารเอกชนเพียงแห่งเดียวในโลกที่ได้รับการจัดอันดับ AAA จากทั้งสถาบันมูดดี้ส์ และเอส แอนด์ พี
ในฐานะผู้เชี่ยวชาญทางการเงินด้านต่างๆในระดับสากล กลุ่มของราโบแบงค์เป็นที่รู้จักในนาม ราโบแบงค์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะผู้ให้บริการด้าน คอร์ปอเรท แบงค์กิ้ง อินเวสเมนท์ แบงค์กิ้ง และอินเตอร์เนชั่นแนล อินเตอร์เน็ต และรีเทล แบงค์กิ้ง ในนามของเดอ แลงเกอ ลาเดน (De Lage Landen) ในฐานะผู้ให้บริการทางการเงินด้านเช่าซื้อ และในนามของโรเบโค ในฐานะผู้ให้บริการด้านการจัดการสินทรัพย์
ในปีพ.ศ. 2548 กลุ่มของราโบแบงค์เป็นหนึ่งในสิบสี่อันดับสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในด้านเงินลงทุน ซึ่งมีสินทรัพย์มูลค่าทั้งสิ้นห้าแสนหกพันล้านยูโร และมีกำไร 2.1 พันล้านยูโร มากไปกว่านั้นกลุ่มของราโบแบงค์ยังถูกจัดอันดับโดยนิตยสารโกลบอล ไฟแนนซ์ ในปีพ.ศ. 2548ให้เป็นหนึ่งในสามธนาคารที่ปลอดภัยที่สุดของโลกซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความแข็งแกร่งและมั่นคงของกลุ่ม
ปัจจุบันราโบแบงค์ได้เป็นผู้ให้บริการทางการเงินระดับสากล โดยให้บริการทางการเงินด้านอาหาร และ เกษตรกรรมให้กับลูกค้าทั้งบุคคล และภาคธุรกิจกว่า 9 ล้านรายทั่วโลก
สำนักงานใหญ่ของราโบแบงค์ตั้งอยู่ที่เมืองยูเทรค (Utrecht) ประเทศเนเธอร์แลนด์ มีพนักงานจำนวน 51,000 อัตรา ในสำนักงาน 1,516 แห่ง ของ 37 ประเทศทั่วโลก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราโบแบงค์กรุ๊ปสามารถเยี่ยมชมที่เว็บไซด์ www.rabobank.com
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
Rabobank International +65 6230 6818
Lim Tai Djoe taidjoe.lim@rabobank.com
Gavin Anderson & Company +65 6339 9110
Tan Ee Ching etan@gavinanderson.com.sg
Ang Shih-Huei sang@gavinanderson.com.sg
Titichayapon Angsuwapattanakul (Nuie)
Office Manager
Total Quality PR (Thailand) Co., Ltd.
11th Floor Rajapark Building
163 Sukhumvit 21 Road, Klongtoey Nua
Wattana, Bangkok 10110
T: 662 260 5820 Ext. 127
F: 662 260 5847-8

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ