กรุงไทยขยายสินเชื่อสวัสดิการให้รั้วของชาติอีกระลอกใหญ่

ข่าวทั่วไป Monday February 20, 2006 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยมาแรง ขยายสินเชื่อสวัสดิการให้กับข้าราชการและลูกจ้างในสังกัดกองทัพภาคที่ 2 อีก 40,000 ราย วงเงิน 500 ล้านบาท เชื่อบรรลุเป้าสินเชื่อรายย่อยสำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจในปีนี้ 3,300 ล้านบาทอย่างแน่นอน เพียงเดือนเศษลงนามปล่อยกู้วงเงิน 1,300 ล้านบาท
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อเป็นสวัสดิการแก่ข้าราชการและลูกจ้างประจำสังกัดกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับ พลโท สุเจตน์ วัฒนสุข แม่ทัพภาคที่ 2 โดยธนาคารได้เตรียมวงเงิน 500 ล้านบาท ไว้รองรับการปล่อยกู้สำหรับข้าราชการและลูกจ้างประจำในสังกัดกว่า 40,000 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 19 จังหวัด
สำหรับบริการสินเชื่อที่ธนาคารจะให้กับกองทัพภาคที่ 2 นั้น ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่ออุปโภคบริโภค ซึ่งประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อซื้อรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ สินเชื่อเพื่อศึกษาต่อ สินเชื่อเพื่อซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ และสินเชื่อทั่วไปเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ โดยธนาคารคิดดอกเบี้ยในอัตราพิเศษ ระยะเวลาผ่อนชำระยาวนาน นอกจากนี้ธนาคารยังได้ตั้งวงเงินในส่วนของสินเชื่อกรุงไทยธนวัฏ สำหรับสำรองไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินด้วย โดยให้กู้ 10 เท่าของเงินเดือน
“ในปีนี้ ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจมาใช้สินเชื่อสวัสดิการกับธนาคารไม่ต่ำกว่า 15 แห่ง วงเงินรวม 3,300 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าทำได้อย่างแน่นอน เพราะในช่วงเดือนเศษที่ผ่านมา ธนาคารได้ลงนามให้สินเชื่อสวัสดิการแก่กองทัพภาคที่ 1 และสำนักงานประกันสังคม ซึ่งมีข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานกว่า 45,592 คน วงเงินรวม 800 ล้านบาท และยังอยู่ในระหว่างเจรจากับอีกหลายหน่วยงาน”
นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการขยายฐานสินเชื่อสวัสดิการอย่างต่อเนื่อง ธนาคารยังได้จัดโครงการเงินกู้เคหะแก่ข้าราชการและลูกจ้างกระทรวงกลาโหม เพื่อสนับสนุนทางการเงิน ทั้งในส่วนของการก่อสร้างโครงการ และการปล่อยสินเชื่อรายย่อย โดยข้าราชการและลูกจ้างสามารถนำสิทธิการเช่าที่ดินราชพัสดุ ซึ่งเป็นที่ดินจัดสรรของโครงการมาเป็นหลักประกันกับธนาคารได้ ตามโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.25% ในปีแรก หลังจากนั้นคิด MLR-0.50% ต่อปี
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ