"แดนสนธยา" สัปดาห์นี้ พาชม "สิงโตฝูงสุดท้ายแห่งอินเดีย" ห้ามพลาด!

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา วันที่ 20, 23 และ 24 ตุลาคมนี้ เสนอตอน สิงโตฝูงสุดท้ายแห่งอินเดีย (LAST LIONS OF INDIA)...แกะรอยฝูงสิงโตแห่งเกียร์ ฟอเรสต์ สิงโตแห่งอินเดียที่ใกล้จะสูญพันธุ์ พบกับชีวิตของฝูงสิงโตที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรือง และมีสิทธิ์ในการครอบครองผืนป่าจนถึงจำนวนที่ลดลงจนน่าใจหาย ร่วมสำรวจ และติดตามความเป็นไปของสิงโตโคคาร่า และฝูงสิงโตไรดี้ ที่ช่วยเพิ่มประชากรสิงโต และความพยายามของนักอนุรักษ์ที่ทำทุกวิถีทางในการช่วยให้สิงโตกลับสู่ผืนป่าตามธรรมชาติอีกครั้ง…
วันศุกร์ที่ 20 ต.ค. 49พบความแตกต่างทางกายภาพของสิงโตเอเชีย และสิงโตแอฟริกา ที่สิงโตตัวผู้มีแผงคอเล็กกว่าตัวเมีย และการจัดระเบียบสังคมของฝูงสิงโตที่ตัวเมียมีอำนาจเหนือกว่า เจาะลึกสภาพความเป็นอยู่ของสิงโตโคคาร่าที่ตัวผู้คือผู้ครองอาณาเขต และร่วมกันไล่ล่า ขับไล่ศัตรู ขณะที่ฝูงสิงโตไรดี้ มีตัวเมียเป็นจ่าฝูง และรองลงมาคือลูกสาวตัวแรก
วันจันทร์ที่ 23 ต.ค. 49พบสาเหตุที่ทำให้สิงโตมีจำนวนลดลง เมื่อ ชิคคารี่ หรือเกมล่าสัตว์ กลายเป็นที่นิยมในหมู่ชนชั้นปกครองของอินเดีย และความขัดแย้งเรื่องการแย่งชิงอาณาเขตของสิงโตหนุ่มโตเต็มวัย และสิงโตตัวผู้ที่แก่กว่า
วันอังคารที่ 24 ต.ค. 49พบหนทางที่จะช่วยอนุรักษ์สิงโตแห่งอินเดีย ด้วยการสร้างที่อยู่ใหม่นอกเขตอุทยานแห่งชาติ ใกล้กับปศุสัตว์ และมนุษย์ ซึ่งส่งผลให้วัว และฝูงละมั่งจำนวนมากตกเป็นอาหารของสิงโต ที่เป็นหนทางเดียวที่ช่วยรักษาจำนวนประชากรสิงโต
ติดตามชม "สิงโตฝูงสุดท้ายแห่งอินเดีย" ในรายการแดนสนธยา วันที่ 20, 23 และ 24 ตุลาคม 2549 ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ