จอบส์ ดีบี เปิด Learning Edge Center รับกระแส HR โต ต่อยอดองค์ความรู้ เสริมศักยภาพสร้างชุมชนคน HR ต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
จ๊อบส์ ดีบี ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพ เอาใจ HR ยุคใหม่ ตั้ง สถาบันอบรม Learning Edge ต่อยอดสร้างชุมชนคน HR มืออาชีพโตต่อเนื่อง ประกาศตัวเลข นักล่างานเข้าชมเว็บ ไตรมาสแรกคึกคักกว่า 90,000 คน ชี้ โอกาสขยายตัวสวนกระแส ทำได้ไม่ยาก
นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการจัดหางานผ่านเว็บไซต์ www.JobsDB.com และนำเสนอแหล่งงานคุณภาพ เปิดเผยถึง การเปิดสถาบันการอบรมเฉพาะทางในชื่อ Learning Edge Center ขึ้น เพื่ออบรมทักษะการทำงาน ที่เป็นประโยชน์กับการเพิ่มศักยภาพ และต่อยอดองค์ความรู้ในการทำงาน ให้กับบุคลากรด้าน HR และสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจ และเริ่มเปิดสถาบันเป็นทางการในเดือนพฤษภาคมนี้ หัวข้อการอบรมสำหรับเดือนนี้ ประกอบด้วย การพัฒนาบุคลิกภาพ (Look good For Smart Person) และต่อเนื่องไปทีเทคนิคการสัมภาษณ์งานของ HR ( Effective HR Interview Techniques : Recruit and Hire the Best) อีกทั้งได้เปิดกว้างให้สิทธิผู้ที่สนใจเข้ารับการอบรม สามารถหาข้อมูลเบื้องต้น หรือสมัครเข้าร่วมการอบรวมผ่านทางเว็บไซต์ www.learningedge.in.th ได้อีกด้วย
“ ปัจจุบันฝ่ายทรัพยากรบุคคลเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร เพราะเป็นด่านแรกในการสรรหา พนักงานที่มีคุณภาพเข้าทำงาน เพื่อผลักดันธุรกิจให้เดินหน้า และขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้จ๊อบส์ ดีบี เล็งเห็นถึงความจำเป็นเบื้องต้นที่ว่า บุคลากรที่ทำงานด้านบุคคล หรือ คน HR ยิ่งต้องไม่หยุดนิ่งในการสรรหาความรู้ใหม่ให้กับตนเอง ดังนั้นเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้ช่วย HR ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เราจึงเปิดตัวสถาบันนี้ขึ้นมา และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจาก HR มืออาชีพที่สนใจ รับรู้ ข่าวสารใหม่ๆ ใส่ตัว เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการทำงานได้อย่างดี แน่นอน ” นางสาธินี กล่าว
แม้ความผันผวนและวิกฤตด้านเศรษฐกิจ ได้สร้างผลกระทบให้กับหลายบริษัท ต้องพิจารณาเรื่องการปรับลดต้นทุน โดยมองที่งานการผลิตจะเป็นอันดับแรก และต่อเนื่องมาถึงต้นทุนบุคลากร จนเกิดความวิตกว่าจะเกิดฤดูกาล Lay Off พนักงาน และชะลอการรับพนักงานได้ แต่จากสถิติของการเข้าใช้พื้นที่ในการ โฆษณารับสมัครพนักงานของสมาชิกองค์กรต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ www.JobsDB.com ในไตรมาสแรกของปี 2006 นี้ ถือว่าเติบโตกว่า 25 เปอเซ็นต์ โดยในเว็บไซต์ JobsDB.com มียอดการประกาศโฆษณารับสมัครงานเกือบ 1 หมื่นตำแหน่งต่อวัน ในขณะที่ผู้หางานผ่านเว็บไซต์ ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยในไตรมาสแรกนี้มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ เราสูงกว่า 90,000 ราย
แม้สภาพเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่สองจะคงตัว ประกอบกับการเปิดเผยตัวเลขคนว่างงานจากสำนักงานสถิติแห่งชาติที่บ่งชี้ว่า มีผู้ว่างงานในมีนาคม 2549 เพิ่มสูงขึ้นจากเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาสูงถึง 6.4 แสนคน อย่างไรก็ตามหากมองภาพรวมของตลาดงานสำหรับผู้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทยังจัดว่ามีความคึกคักอยู่ เนื่องจากบริษัทเอกชนทุกแห่งยังมีอัตรารับสมัครกลุ่มคนเหล่านี้เข้าทำงานในตำแหน่งงานต่างๆ แสดงให้เห็นว่าอุปสงค์-อุปทานในตลาดงานยังสอดคล้องกันอยู่เช่นเดิมไม่เกิดภาวะชะงักงันอย่างที่หลายฝ่ายห่วงใย นางสาธินี กล่าวท้ายที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติม www.JobsDB.com
จ๊อบส์ ดีบี มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก มีสำนักงานใน 12 ประเทศ ประกอบด้วย ฮ่องกง ออสเตรเลีย จีน อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และสหรัฐอเมริกา มีฐานข้อมูลแหล่งงาน และผู้สมัครงานที่ใหญ่ สมบูรณ์ที่สุด มีสมาชิกผู้สมัครงาน มากกว่า 5.4 ล้านคน และมีบริษัทสมาชิกที่เข้ามาใช้บริการมากกว่า 165,000 รายทั่วทั้งภูมิภาค และในส่วนของประเทศไทย มีผู้ใช้บริการที่เป็นผู้สมัครงานมากกว่า 350,000 ราย และบริษัทสมาชิกมากกว่า 13,000 ราย ปัจจุบัน เว็บไซต์ www.JobsDB.com มีผู้เข้าเยี่ยมชมตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในปี พ.ศ.2541 จำนวน 3.6 ล้านคน และมีผู้เยี่ยมชมต่อวันกว่า 28,000 คน มีบริษัทสมาชิกชั้นนำที่เข้ามาฝากตำแหน่งงานปัจจุบัน จำนวนกว่า 13,000 บริษัท ตำแหน่งงานที่ประกาศรับสมัครผ่านหน้าเว็บไซต์กว่า 9,800 ตำแหน่ง
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม ด้านงานประชาสัมพันธ์ รายละเอียดเพิ่มเติม จ๊อบส์ ดีบี
กรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค คุณอรพิน เหตระกูล
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ / คุณภัทธิรา บุรี โทรศัพท์ 0-2 667-0764 แฟกซ์ 0-2667-0711
โทรศัพท์ 0-2937-4518-9 โทรสาร 0-2937-4596 อี-เมล์: orapin@jobsdb.co.th
อี-เมล์: wanya@pr-one.com ; patthira@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ