CK ลงนามก่อสร้างอาคารศูนย์พลังงานแห่งชาติมูลค่า 2,700 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--โปร แมสคอม
CK ลงนามในสัญญาก่อสร้าง 4 อาคารและงานภายนอกของศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ มูลค่า 2,700 ล้านบาท ทำให้งานก่อสร้างในมือสำหรับปีหน้าเพิ่มขึ้นกว่าที่คาดการไว้เดิม
นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา CK และบริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด ได้ร่วมลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้างอาคาร B เป็นอาคารสูง 25 ชั้น อาคาร C ซึ่งเป็นฐานเชื่อม Entertainment Complex อาคารจอดรถ 10 ชั้น 2 อาคาร และงานภายนอกอาคารโครงการศูนย์พลังงานแห่งชาติ (Energy Complex) มูลค่าก่อสร้างประมาณ 2,737 ล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้าง 915 วัน
ทั้งนี้ ศูนย์พลังงานแห่งชาติ จะตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ด้านหลังอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. โดยจะก่อสร้างเป็นอาคารประหยัดพลังงานต้นแบบ พร้อมด้วยโรงผลิตไฟฟ้าและน้ำเย็นที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง โดยศูนย์พลังงานแห่งชาติดังกล่าว ยังจะเป็นที่ตั้งของกระทรวงพลังงาน และเป็นศูนย์รวมธุรกิจพลังงานของประเทศ
นายปลิวกล่าวว่า งานก่อสร้างอาคารประหยัดพลังงานต้นแบบในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มงานด้านรับเหมาก่อสร้างของช.การช่าง ได้ เพราะเชื่อว่าในอนาคตจะมีการสร้างอาคารประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น ส่วนงานก่อสร้างเฟส 2 ของศูนย์พลังงานแห่งชาตินั้น ช.การช่างจะเข้าร่วมการประมูลด้วยอย่างแน่นอน
ท่านสามารถหารายละเอียดเกี่ยวกับ บริษัท ช. การช่าง จำกัด (มหาชน) ได้ที่โทร. 0 2277 0460 แฟกซ์ 0 2275 7029 หรือ www.ch-karnchang.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ