ยธ.จัดอบรม CEO เพื่อการจัดการแบบมีพลวัต

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 14, 2006 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.ค.--กระทรวงยุติธรรม
สำนักพัฒนาบุคลากรกระทรวงยุติธรรม จัดอบรมผู้บริหารระดับสูง เสริมสร้างและระดมความคิดเห็นในการบริหารงานแบบมีส่วนร่วม เพื่อให้สอดรับกับสภาวการณ์ของสังคมในปัจจุบัน
ด้วยการบริหารจัดการแบบบูรณาการ เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ค่านิยมและเทคโนโลยี โดยสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนได้มีการเรียนรู้ในกระบวนทัศน์ใหม่ ประกอบกับการยกระดับขีดความสามารถและมาตรฐาน ในการทำงานตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบราชการไทย พ.ศ. ๒๕๔๖ — ๒๕๕๐ ที่เน้น การอำนวยการและการประสานงานมากกว่าการดำเนินการงานเอง อีกทั้งมุ่งยึดผลสัมฤทธิ์เป็นหลัก โดยมีการตรวจวัดผลสำเร็จในการดำเนินการและการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้สอดรับกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารจัดการกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ รวมถึงความสัมพันธ์เชื่อมโยงกับระบบใหญ่ หรือหน่วยงานอื่นที่จะส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และจากการพัฒนาแนวความคิดเพื่อการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จะมีอิทธิพลต่อการเรียนรู้ของบุคคลเป็นอย่างมาก รวมทั้งในด้านการบริหารจัดการที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารราชการกระทรวงยุติธรรม
ดังนั้น สำนักพัฒนาบุคลากรกระทรวงยุติธรรม จึงกำหนดจัดโครงการสัมมนา “ผู้บริหารระดับสูง เพื่อการบริหารจัดการแบบมีพลวัต” ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๗ — ๙ กันยายน ๒๕๔๙ ณ โรงแรมริมกก จังหวัดเชียงราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้ผู้บริหารระดับสูงได้รับการพัฒนาเพื่อให้สอดรับกับการปรับเปลี่ยนกระบวนการและวิธีการทำงานที่มีการการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งเพื่อระดมความคิดเห็นในการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมอย่างจริงจัง และมีความยืดหยุ่น สามารถปรับตัวให้สอดรับกับสภาวการณ์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในการประสานงานด้านการบริหารแบบเครือข่ายอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ