บิ๊ก FORTH พอใจหุ้นเทรดวันแรกยืนเหนือจองคุยปัจจัยพื้นฐานแกร่งเป็นแม่เหล็กดึงดูด นลท.

ข่าวทั่วไป Monday September 11, 2006 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ย.--ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น
"พงษ์ชัย"พอใจ FORTH เข้าซื้อขายวันแรกยืนเหนือราคาจอง ท่ามกลางสภาพการซื้อขายที่ผันผวน จากหลากปัจจัยลบรุมเร้า แต่ยังสามารถให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจกับนักลงทุน ผู้บริหารย้ำจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง เป็นสาเหตุที่ดึงดูดนักลงทุนเข้ามาซื้อหุ้น พร้อมโชว์ผลการดำเนินงานครึ่งแแรกสุดสวยมีกำไรสุทธิ 57.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปีก่อนถึง 50.18 ล้านบาท หรือ 702.80%
บรรยากาศการเข้าซื้อหุ้นของ บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (FORTH) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวันนี้เป็นวันแรก (8 กันยายน 2549) ในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก โดยช่วงเช้าเปิดตลาดที่ระดับ 5.20 บาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.20 บาท จากราคาเสนอขาย 5.00 บาท/หุ้น ความเคลื่อนไหวระหว่างวันได้ปรับตัวขึ้นไปสูงสุดที่ระดับ 5.25 บาท และปิดการซื้อขายที่ระดับ 5.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท มีมูลค่าการซื้อขายรวมมากเป็นอันดับ 6 ของตลาดรวม 363.87 ล้านบาท
นายพงษ์ชัย อมตานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (FORTH) กล่าวว่ารู้สึกพอใจกับราคาหุ้นของ FORTH ที่เข้าซื้อขายวันแรกและสามารถยืนเหนือราคาจองได้สำเร็จ ซึ่งให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจกับนักลงทุน ท่ามกลางสภาพการซื้อขายที่ค่อนข้างผันผวน โดยวันนี้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยดัชนีหลักทรัพย์ปิดในแดนลบ ปิดที่ระดับ 692.46 ลดลง 0.10 จุด ด้วยปัจจัยรอบด้านทั้งจากภายในและภายนอกประเทศ โดยเฉพาะประเด็นของ บมจ.ปตท.ที่ถูกเฝ้ามองเป็นพิเศษ และถือเป็นประเด็นที่ส่งผลกระทบต่อจิตวิทยาการลงทุนอย่างมาก
สาเหตุที่หุ้น FORTH ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก และมีแรงซื้อหนุนเข้ามาต่อเนื่อง น่าจะเป็นเพราะบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยบริษัทจะรับรู้รายได้จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือตู้ชุมสายโทรศัพท์ DLC (Digital Loop Carrier) และตู้อินเตอร์เนทความเร็วสูง DSLAM (Digital Subscriber Line Access Multiplexer) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง
เขากล่าวต่อถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2549 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ โดยคาดว่ารายได้รวมจะขยายตัวถึง 50% เมื่อเทียบกับปี 2548 ซึ่งมีรายได้รวม 1,678 ล้านบาท ทั้งนี้ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/49 มีกำไรสุทธิ 28.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26.49 ล้านบาท จากไตรมาส 2/48 ที่มีกำไรสุทธิ 1.73 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นถึง 1,531.21% ส่วนงวด 6 เดือนมีกำไรสุทธิ 57.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.18ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิพียง 7.14 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นถึง 702.80% FORTH ชี้แจงว่าสาเหตุที่ผลประกอบการในงวด 6 เดือน ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ รับรู้รายได้จากการจัดเก็บค่าโฆษณาบนป้ายจราจรอัจฉริยะ และรายได้จากการรับจ้างวางระบบข้อมูลสารสนเทศ รวมทั้งบริษัทฯ มีรายได้จากการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์โทรคมนาคม และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นตามการขยายตัวของกลุ่มอุตสาหกรรม
"วันนี้ภาพรวมตลาดหุ้นไทยค่อนข้างจะผันผวนและความเคลื่อนไหวของ SET INDEX ตลอดทั้งวันปรับตัวอยู่ในแดนลบ เพราะมีปัจจัยลบรุมเร้า ทั้งจากภายนอกคือตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ก็ปิดลบ และในประเทศก็มีเรื่องของ ปตท. ซึ่งส่งผลกระทบทางด้านจิตวิทยาของนักลงทุน แต่หุ้น FORTH ก็ยังสามารถเปิดตลาดสูงกว่าราคาจองได้สำเร็จ กระทั่งปิดตลาดก็ยังยืนเหนือราคาจอง แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมั่นใจและพร้อมที่จะลงทุนในหุ้น FORTH นั่นคงเป็นเพราะมีความเชื่อมั่นในฐานะกิจการของเราที่มีความมั่นคง มีอนาคตที่สดใส และที่ผ่านมาก็มีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง " นายพงษ์ชัยกล่าวในที่สุด
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณณัฐพงษ์ ใจแกล้ว โทร. 02-5549396 หรือ 01-4010226

แท็ก แม่เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ