แควนตัสเพิ่มเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างเมลเบิร์นและโอ๊คแลนด์

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 09:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
แผนกขนส่งสินค้าทางอากาศ สายการบิน แควนตัส หรือ แควนตัส เฟรท ประกาศเพิ่มเที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศในเส้นทางระหว่างเมลเบิร์นไปยังโอ๊คแลนด์ สำหรับการบริการข้ามคืนผ่านทะเลทัสมันเริ่มตั้งแต่ 27 พฤศจิกายน ศกนี้ เป็นต้นไป
มร. สตีเฟ่น คลีรี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปแผนกขนส่งสินค้าทางอากาศประจำนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กลุ่มสายการบิน แควนตัส เปิดเผยว่า “แควนตัสจะเปิดให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศเส้นทางระหว่างเมลเบิร์นและโอ๊คแลนด์โดยเครื่องบินโบอิ้ง 767-300 เพิ่ม 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ช่วยให้สามารถรองรับการขนส่งสินค้าทางอากาศผ่านทะเลทัสมันมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น โดยจะให้บริการออกจากเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ทุกวันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ และวันพฤหัสบดีในเที่ยวบินเวลา 23.00 น. และถึง โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ ในเวลา 04.25 น. เช้าวันถัดไป ในการนี้ทำให้สามารถรับสินค้าที่ต้องการขนส่งทางอากาศในเมลเบิร์นในช่วงค่ำ เพื่อให้ทันความต้องการในการขนส่งสินค้าทางอากาศ”
ส่วนเที่ยวบินขากลับ แควนตัสจะให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศจากโอ๊คแลนด์ ทุกวันพุธ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ ในเวลา 02.30 น. และเครื่องบินจะถึงเมลเบิร์นเวลา 04.25 น. ของวันเดียวกัน ทำให้สามารถส่งสินค้าถึงผู้รับในเมลเบิร์นและพื้นที่สำคัญ ๆ ได้ และยังเป็นสินค้าทางอากาศล็อตแรกจากตลาดประเทศนิวซีแลนด์อีกด้วย
“อนึ่ง แผนกขนส่งสินค้าทางอากาศ สายการบิน แควนตัส เริ่มแนะนำคอนเส่ปต์เที่ยวบินขนส่งสินค้าทางอากาศลักษณะออกเดินทางกลางดึก และไปถึงจุดหมายปลายทางตอนเช้ามืดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2546 ในเส้นทางซิดนีย์และโอ๊คแลนด์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดียิ่ง โดยสินค้าส่งตรงเวลาถึง 99 เปอร์เซนต์ ซึ่งทางสายการบิน แควนตัส คาดว่าผลการดำเนินงานจะเหมือนกัน นอกจากนั้น ในเดือนธันวาคม 2548 แควนตัสได้เพิ่มเที่ยวบินในเส้นทางโอ๊คแลนด์และไคร้ชเชิร์ส เพื่อส่งออกสินค้าประเภทของสดและอาหารทะเลไปยังประเทศออสเตรเลีย แถบเอเชีย และอเมริกาเหนือ การให้บริการดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และคาดว่าจะมีโอกาสขยายการบริการเป็นอย่างมาก เมื่อมีดีมานด์เพิ่มขึ้น” มร. คลีรี่ย์ กล่าว.
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย (08 6 611 4696) / ยุวดี ชมบุญ
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบิน แควนตัส
บริษัท ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค จำกัด
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ