การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” ได้รับยกย่องให้เป็น “รายการแข่งขันเรือใบแห่งปี”

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 22, 2006 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
คำบรรยายภาพ
มร.วอร์เรน บัคลีย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซันเทค สิงค์โปร (ซ้าย) มอบรางวัล “รายการแข่งขันเรือใบแห่งปี” แก่ มร. ไซม่อน เจมส์ ผู้อำนวยการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา”
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” ได้รับยกย่องให้เป็น “รายการแข่งขันเรือใบแห่งปี” ในงานประกาศรางวัลเรือแห่งเอเชีย Christofle Asia Boating Awards
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” ได้รับยกย่องให้เป็น “รายการแข่งขันเรือใบแห่งปี” ในงานประกาศรางวัลเรือแห่งเอเชีย Christofle Asia Boating Awards ซึ่งเป็นงานกาล่าดินเนอร์อันหรูหรา จัดขึ้น ณ โรงแรม เดอะ ฟูลเลอร์ตัน สิงคโปร์ โดยมีบุคคลคนสำคัญกว่า 300 คนมาร่วมในงานประกาศรางวัล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของค่ำคืนงานแสดงเรือแห่งเอเชียสุดพิเศษ จัดขึ้นที่ คลับ ONE?15 Marina ที่อ่าวเซนโตซ่า ตั้งแต่วันที่ 20-23 เมษายน ที่ผ่านมา
มร. ไซม่อน เจมส์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ ได้ขึ้นรับรางวัลในนามของ “ภูเก็ตคิงส์คัพ รีกัตตา” หลังจากการประกาศผลรางวัล นายสันติ กาญจนพันธุ ประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “รางวัลครั้งนี้ถือเป็นเกียรติสำหรับ “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” เป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ มีบุคคลหลายท่านที่ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการแข่งขันตลอดระยะเวลากว่ายี่สิบปี และรางวัลนี้ นับเป็นการแสดงการยอมรับในการทำงานของบุคคลต่างๆ เหล่านั้น เราหวังว่าจะทำให้รายการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” นี้มีความยิ่งใหญ่ และดียิ่งขึ้นเรื่อยไปทุกปี”
ปีนี้ เป็นการประกาศรางวัลเรือแห่งเอเชีย Christofle Asia Boating Awards ครั้งที่สอง สำหรับผู้รับรางวัลทุกท่าน รวมถึง บริษัท Sunsail — ผู้สนับสนุนการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” — ซึ่งได้รับรางวัลบริษัทที่ให้บริการเช่าเรือยอดเยี่ยมที่สุดแห่งเอเชีย (Best Asian Charter Company) เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดย บริษัท Sunsail นั้นยังจะเป็นผู้ให้เช่าเรือใบสำหรับการแข่งขันในรายการ แข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” ปี 2549 ด้วย
มร. โอลิเวียร์ เบอร์ลอต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท Adkom Media Group ซึ่งเป็นผู้จัดงานมอบรางวัลและผู้จัดทำนิตยสาร Asia-Pacific Boating และ China Boating กล่าวว่า “ด้วยคุณภาพและความหลากหลายของผู้ที่ได้รับรางวัล รวมถึงบรรดาแขกคนสำคัญที่เข้ามาร่วมงานพิธีอันยิ่งใหญ่นี้ ทำให้งานพิธีมอบรางวัลนี้เป็นงานประกาศรางวัลเรือที่ยอดเยี่ยมที่สุด คณะกรรมการผู้ตัดสินจากเอเชียทั้ง 16 ท่าน ได้ทำการคัดเลือกผู้ชนะ 15 ราย หลังจากที่มีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อในเดือนมีนาคม
ผู้ชนะนั้นได้รับรางวัลเป็นจานเงินสลักคริสโตเฟล และในงานยังมีแขกรับเชิญพิเศษหลายคนร่วมเป็นสักขีพยาน อาทิ มร. ลี กวนไฮ เลขาธิการสมาคมเรือใบจีน
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” ปีนี้ จะเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 20 และ มร. ไนเจิล เจ คอร์นิค ประธานกรรมการของบริษัทไรมอนด์ แลนด์ ผู้สนับสนุนหลัก ได้แสดงความคิดเห็นว่า “ผมรู้สึกยินดีที่เห็นการแข่งขันเรือใบรายการนี้ได้รับการยอมรับอย่างมาก บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเรือใบรายการนี้เป็นอย่างดี เป็นเวลาหลายปี และจะยังคงสนับสนุนเช่นนี้ต่อไป เนื่องจากการแข่งขันรายการนี้มีความลงตัวอย่างยิ่งกับรูปแบบการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯ และส่งผลดีต่อเมืองภูเก็ต การแล่นเรือใบ และประเทศไทยโดยรวม”
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา”ครั้งที่ 20 จะจัดขึ้นช่วงวันที่ 2-9 ธันวาคม 2549 โดยจะแล่นเรือออกจากบริเวณหาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ คณะผู้จัดงานคาดว่าจะมีเรือกว่า 100 ลำ และมีลูกเรือกว่า 1,000 คน จากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลพระราชทานในรายการแล่นเรืออันทรงเกียรติที่สุดของเอเชีย
การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” เริ่มขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2530 เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสครบรอบ 60 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีการจัดงานช่วงต้นเดือนธันวาคมของทุกปีนับแต่นั้นเป็นต้นมา การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” จัดขึ้นในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” ซึ่งอยู่ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือ และจังหวัดภูเก็ต
“ปีนี้นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา เนื่องจากเป็นปีที่ฉลองครบรอบ 20 ปีของการจัดการแข่งขัน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสครบรอบ 60 ชันษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และปีนี้ก็นับเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองการครองสิริราชย์สมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเช่นกัน จึงนับเป็นปีที่สำคัญ โดยจะมีความแตกต่างจากปีที่ผ่านมา รวมถึงความน่าตื่นเต้นอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นอีกด้วย” นายสันติ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร: 0-2653-2717-9
อีเมลล์: krittya@spark.co.th หรือ namtann@spark.co.th
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ รีกัตตา กรุณาติดต่อ
คุณ เก๋ วัฒนา
โทรศัพท์/โทรสาร: 0 7627 3380
อีเมลล์: info@kingscup.com
www.kingscup.com
ผู้สนับสนุนที่ยืนยันการเข้าร่วมในรายการการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา” ได้แก่: บริษัท ไรมอนด์ แลนด์ มหาชน, เครือโรงแรมกะตะ กรุ๊ป, บริษัทไทย เบเวอเรจ, สายการบินไทย, ไทยแลนด์ อีลีท, รอยัล ภูเก็ต มารีน่า, หม่อมตรี วิลล่า รอแยล, คูทส์ แบงค์ และ ซันเซล
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ