กบข.มุ่งมั่นสร้างมูลค่าเพิ่มการพัฒนางานด้านการบริการแก่สมาชิกแบบครบวงจร

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--กบข.
กบข. มุ่งมั่นสร้างมูลค่าเพิ่มการพัฒนางานด้านการบริการแก่สมาชิกเต็มรูปแบบ พร้อมเปิดระบบ Multi Channel Contact Center ครบวงจร
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. เปิดเผยถึง
กลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจแก่สมาชิก กบข. ว่าปัจจุบัน นอกเหนือจากภารกิจหลักในการลงทุนและการบริหารเงินออมของสมาชิกให้เกิดดอกผลแล้ว กบข.ยังให้ความสำคัญในเรื่องการบริการให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็วครบถ้วน โดยมั่นใจว่าการมุ่งเน้นการให้บริการจะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม (Value Added) ให้สมาชิก เป็นการอำนวยความสะดวกสบายทุกๆ ด้านเพื่อให้สมาชิก พึงพอใจ ขณะเดียวกันเราก็ไม่ละเลยที่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีจากรูปแบบการบริการที่ดีกับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด นับว่าเป็นสิ่งที่สอดคล้องกับนโยบายในการเข้าสู่การเป็นองค์กรระดับ High Performance Organization ซึ่งในปัจจุบันหนึ่งในกลยุทธ์นั้น กบข. ได้พัฒนาคุณภาพในการให้บริการดังกล่าวด้วยระบบ Multi Channel Contact Center ที่ ครบวงจรผ่านรูปแบบช่องทางการบริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการผสมผสานเทคโนโลยี ทุกช่องทางการให้บริการในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ โทรสาร อีเมล์ ซึ่งช่วยลดความซับซ้อนในการติดตามข้อมูลของสมาชิกได้เป็นอย่างดี เนื่องจากระบบสามารถบันทึกข้อมูลการติดต่อระหว่างสมาชิกกับเจ้าหน้าที่ เพื่อใช้เป็นประวัติในการติดต่อสื่อสารและติดตามงานแทนสมาชิกภายในเวลาที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกต้องรวดเร็ว
นอกจากนี้ ล่าสุดซึ่งปัจจุบันศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. ได้เปิดระบบบริการภายใต้ชื่อ Internet Contact Center ซึ่งจะอำนวยความสะดวกแก่สมาชิกที่ต้องการติดต่อ กบข. ผ่านอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ Chat หรือบริการผ่านการพิมพ์ข้อความโต้ตอบระหว่างกัน และบริการ Co-browse หรือบริการให้คำแนะนำช่วยเหลือเมื่อเข้ามาใช้บริการในเว็บไซต์ ซึ่งบริการทาง Chat นั้นจะเป็นบริการให้ข้อมูลและตอบคำถามต่างๆ แก่สมาชิกโดยการพิมพ์สนทนาโต้ตอบระหว่างกันผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ส่วนบริการ Co-browse นั้นจะเป็นบริการซึ่งเมื่อสมาชิกติดต่อเข้ามาผ่านเว็บไซต์ กบข.ที่ www.gpf.or.th ระบบจะทำการเชื่อมต่อหน้าจอคอมพิวเตอร์ของสมาชิกและเจ้าหน้าที่ให้อยู่ในหน้าจอเดียวกันได้โดยอัตโนมัติ เพื่อการแนะนำและอธิบายข้อมูลหรือขั้นตอนวิธีการต่างๆ ทั้งนี้ ระบบต่างๆ ดังกล่าวสามารถเริ่มให้บริการแก่สมาชิกได้ประมาณปลายเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ