รายการ สุริวิภา ออกอากาศวันพุธที่ 17 พ.ค. 2549 สี่ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2006 08:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--เจเอสแอล
สุริวิภา” เผยความรักแสนหวานของ อุษณีย์ มหากิจศิริ
และการทุ่มเททำงานหนักอย่างมีเกียรติ
สุริวิภา” พุธที่ 17 พ.ค. นี้ พบกับทายาทมหาเศรษฐีเจ้าของธุรกิจเนสกาแฟ ที่ยอมรับเงินเดือนอันน้อยนิดเมื่อเทียบกับฐานะทางครอบครัว “ตุ๊ก-อุษณีย์ มหากิจศิริ” เธอเลือกที่จะทำงานมีเกียรติ ด้วยการรับราชการเพื่อสั่งสมประสบการณ์การทำงานและการเรียนรู้สิ่งใหม่ เธอยังบริหารและแบ่งเวลาไปทำธุรกิจส่วนตัวกับเพื่อนๆ พร้อมกับช่วยเหลืองานสังคมด้วยการเป็นอาสาสมัครอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ไม่เคยลืมหน้าที่สำคัญ คือการเป็นภรรยาให้สามีนักธุรกิจหนุ่มชาวฟิลิปปินส์ “ปิยะพัฒน์ วรวณิช” ซึ่งพามาเปิดตัวออกรายการโทรทัศน์เป็นครั้งแรกที่นี่!!
“ตุ๊ก-อุษณีย์ มหากิจศิริ” เล่าถึงเรื่องราวความรักข้ามพรมแดนกับ “ปิยะพัฒน์ วรวณิช” หรือลอร์เรน ลี โอนีโอ ทายาทเจ้าของธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันใหญ่เป็นอันดับสองของฟิลิปปินส์ ว่า “เราเรียนปริญญาโทด้าน ผู้ประกอบธุรกิจด้วยกันที่บอสตันค่ะ รู้จักกันตั้งแต่ปี 1 เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ต่างคนก็ต่างตั้งใจเรียนเป็นพวกคงแก่เรียนทั้งคู่ พอก่อนจบ 2 อาทิตย์ เขาก็มาบอกว่าเขาชอบเรานะ ก็คิดว่าถ้าจะเพี้ยนทำไมเพิ่งมาบอกตอนนี้นะ จะกลับเมืองไทยอยู่แล้ว ทำไมไม่บอกตั้งแต่ต้นปี จะได้ศึกษากันมากกว่านี้” ซึ่งด้านปิยะพัฒน์ ก็ให้เหตุผลว่า “ตอนนั้นผมให้ความสำคัญกับการเรียนเป็นอันดับแรก ตั้งใจรอให้เรียนจบก่อน ไม่อยากให้อะไรมาทำให้จุดมุ่งหมายด้านการเรียนเสียไปเพราะที่บ้านตั้งใจส่งมาเรียน แต่ผมเชื่อมั่นในความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนที่ดีที่เรามีให้กัน ผมจึงไม่กลัวที่จะบอกเธอในตอนนั้น เพราะถ้าผมกล้าบอกเธอก็คงจะไม่เสียเธอไป แม้ถ้าเธอจะตอบว่าไม่ ผมก็จะไม่เสียใจ”
หลังจบต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันกลับประเทศ ในตอนนั้น อุษณีย์ ไม่คิดว่าจะมีอะไร เพราะไม่ได้คิดว่าเขาจะจริงจังอะไรขนาดนั้น “ใครจะรู้ว่าเขาคงเส้นคงวากับคำพูดของเขามาก หลังจากนั้นเขาก็บินมาหาเราที่เมืองไทยทุกเดือน เดือนละครั้ง ซึ่งตอนแรกกลับมาใหม่ๆ เราก็รู้สึกว่าขาดอะไรไปบางอย่างเหมือนกัน แต่ก็คิดว่าเป็นเพราะการเปลี่ยนที่กลับมาไทย หรืออาจจะเหงาจังฟังเพลงไหนก็ตรงกับเรา ก็พยายามทำกิจกรรมต่างๆไม่ได้หยุด แต่ก็ยังไม่รู้ว่าเพราะอะไร จนมารู้สึกว่าเวลาที่เขาบินมาหานั้นทำให้เรารู้สึกดี ด้วยความมั่นคงในคำพูดของเขา ความสม่ำเสมอ ซึ่งเขาก็บินไปบินมาอยู่อย่างนี้เป็นเวลา 5-6 ปี เขาก็ยังคงเสมอต้นเสมอปลาย เขาไม่ได้เป็นคนพูดคำหวาน เขาบอกให้ดูที่สายตาดูการกระทำของเขาว่าเขาจริงใจแค่ไหน ตุ๊กก็แอบดูมาเรื่อยๆ และไม่ได้มองแค่ตัวเขาเท่านั้นนะคะ ตุ๊กยังมองว่าเขาให้ความสำคัญกับคนรอบข้างของตุ๊ก เขารักคนรอบข้างของตุ๊กไหม ไม่ใช่ทำเป็นดีกับเราคนเดียว”
และเมื่อสุริวิภาถาม “ปิยะพัฒน์ วรวณิช” ว่า ทำไมจึงเลือกผู้หญิงคนนี้แต่งงานด้วย ปิยะพัฒน์ ถามกลับทันทีว่า เวลาของรายการคุณมีมากพอให้เขาได้แจกแจงไหม!! แต่เขาก็ตอบสั้นๆ ให้ว่า “มีหลายอย่างมากครับ เธอเป็นผู้หญิงที่มีดีมากมาย มีคุณค่า เป็นคนใจดี มีมุมมองในการใช้ชีวิตที่ดี มีเสน่ห์ มีรอยยิ้มที่สดใสและ เป็นภรรยาที่ดีมากครับ”
ทุกวันนี้ ปิยะพัฒน์ ย้ายมาทำงานที่เมืองไทย บินกลับฟิลิปปินส์เดือนละครั้งแทน พร้อมทั้งชื่อเป็นภาษาไทย “ปิยะพัฒน์ วรวณิช” ที่มีความหมายว่า เปลี่ยนแปลงเพื่อคนอันเป็นที่รัก และอยู่ในระหว่างการโอนสัญชาติ ปิยะพัฒน์ เอ่ยถึงภรรยาว่า “เธอทำงานหนักมาก ทั้งเรียนปริญญาเอก ทั้งกิจกรรมเพื่อสังคม อยากให้เธอมีเวลาพักผ่อนมากขึ้นบ้าง แต่ผมก็เข้าใจและพยายามหาเวลาไปทำกิจกรรมร่วมกับเธอ เช่นไปหยอดโปลิโอ หรือเวลาว่างก็จะไปดูหนัง เล่นเทนนิสบ้าง พยายามจัดสรรเวลาให้ครอบครัวเท่าที่จะทำได้ครับ”
ตุ๊ก — อุษณีย์ ทิ้งท้ายในเรื่องความสำเร็จด้านครอบครัวว่า “ตุ๊กคิดว่าที่เราเข้ากันได้ดีเพราะเราคิดเหมือนกันตรงที่ว่า เราต่างให้คุณค่าและความสำคัญกับครอบครัวเป็นสิ่งแรก เมื่อครอบครัวอบอุ่นแล้วกลับบ้านมาไม่ทะเลาะกัน เราก็สามารถเอาเวลาและพลังงานไปคิดสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ตัวเองและคนรอบข้างได้ คุณพ่อจะคอยสอนเสมอค่ะ ดูแลตัวเองให้เรียบร้อยทั้งด้านสุขภาพการงาน แล้วหันมาดูแลคนรอบข้าง จนขยายกว้างถึงคนรอบข้างที่วงกว้างขึ้นๆ ในสังคม เราก็จะมีความสุขในสิ่งที่เราได้ให้และได้ทำ ครอบครัวเราก็จะมีความสุขค่ะ”
ปัจจุบันนี้ อุษณีย์ รับราชการในตำแหน่งนักวิชาการคลังระดับ 6 กระทรวงคมนาคม เริ่มจากเงินเดือนตามวุฒิ 7,780 บาท ทำงานทุกอย่างตั้งแต่ชงกาแฟ ถ่ายเอกสาร จนทุกวันนี้ได้ทำงานในโครงการต่างๆที่นโยบายกำหนด และได้หมุนเวียนไปทำงานหลายกระทรวง “ตุ๊กมีเป้าหมายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในงานราชการ ตุ๊กภาคภูมิใจมากนะคะกับการได้รับราชการ เรื่องการเมืองวันนี้ตุ๊กยังไม่สนใจ ปล่อยให้กึ้ง-เฉลิมชัยเขาไปก่อนค่ะ”
นอกจากทำงานรับราชการ เรียนปริญญาเอก ดูแลครอบครัว อุษณีย์ยังร่วมหุ้นกับเพื่อนๆ ทำธุรกิจร้านกาแฟ 3 แห่ง ร้านอาหารอีก 2 แห่ง ด้วย แต่เธอก็ยังสามารถบริหารเวลาช่วยงานสังคมอย่างสม่ำเสมอ เคยได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมโรตารี่วัฒนาในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระพี่นางเธอฯ ช่วยเป็นอาสาสมัครระดมเพื่อนๆพี่ๆ เช่น ครูเคทมาสอนภาษาอังกฤษ และทำงานช่วยท่านแม่ชีศันสนีย์ “ตุ๊กมีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำคะ ตั้งใจที่จะพยายามพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น เพราะรู้ว่ายังมีสิ่งที่ให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย เพื่อที่จะได้ช่วยคนอื่นให้ได้มากที่สุด”
ชมภาพการเป็นอาสาสมัครในชุมชนทองหล่อของ อุษณีย์ มหากิจศิริ และเรื่องราวทั้งหมดของเธอได้ ใน “สุริวิภา” วันพุธที่ 17 พ.ค. นี้ สี่ทุ่มโมเดิร์นไนน์ทีวี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วิรดา อนุเทียนชัย (วิ) 0 — 1804 - 5493
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ