องค์กรทดสอบอิสระและพันธมิตรด้านการจัดจำหน่ายของเทรนด์ ไมโคร ยกย่อง Worry-Free Securityให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจขนาดกลางและเล็กอย่างได้ผล

ข่าวทั่วไป Monday July 17, 2006 16:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ผลการตรวจสอบเชิงเปรียบเทียบโซลูชั่น ความปลอดภัยสำหรับธุรกิจโดยเวสต์ โคสต์ แล็บส์ สรุปว่าผลิตภัณฑ์ Worry — Free Security ของบริษัท เทรนด์ ไมโครเหมาะกับองค์กรธุรกิจที่ขาดแคลนพนักงานไอทีอย่างที่สุด
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704, ตลาดหุ้นแนสแดค: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า เวสต์ โคสต์ แล็บส์ (West Coast Labs) ได้ตีพิมพ์รายงานการประเมินประสิทธิภาพของโซลูชั่น ความปลอดภัยในระดับไคลเอนท์-เซิร์ฟเวอร์สำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มบี) และตัดสินว่าผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยไร้กังวล (Worry-Free Security) ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ได้แก่ Client Server Messaging Security for SMB 3.0 ให้ระบบป้องกันชั้นหนึ่งที่ไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลมากมาย ซึ่งเป็นที่ต้องการอย่างมากของธุรกิจขนาดเล็กที่มีพนักงานไอทีน้อยหรือไม่มีเลย
เวสต์ โคสต์ แล็บส์ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระในการทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องหน้าที่การทำงานและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยต่างๆ และยังได้พัฒนาระบบใบรับรอง Checkmark ที่เป็นโปรแกรมรับรองชั้นเยี่ยมของโลกโปรแกรมหนึ่ง ได้ประเมินเชิงเปรียบเทียบโซลูชั่น สำหรับเอสเอ็มบี ได้แก่ Symantec Client Security 3.0 for Groupware, McAfee Active AV Defense 8.0i และ Trend Micro Client Server Messaging Security for SMB 3.0 โดยตรวจสอบโซลูชั่น แต่ละรายการด้วยการประเมินถึงความง่ายในการใช้งาน ความสามารถในการขัดขวาง ป้องกัน และกำจัดการระบาดของไวรัสที่เกิดขึ้นกับองค์กรที่ไม่มีพนักงานไอทีหรือมีน้อย ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ได้รับการจัดระดับโดยยึดตามเกณฑ์ดังต่อไปนี้
- ติดตั้ง จัดการ และใช้งานได้ง่าย
- สามารถตรวจจับและป้องกันภัยคุกคามจากมัลแวร์อนาคตที่รู้จักละไม่รู้จักได้
- ล้างและซ่อมแซมเครื่องไคลเอนท์ที่ติดไวรัส โดยใช้พนักงานไอทีน้อยหรือไม่ใช้เลย
- ประเมินและระบุช่องโหว่คอมพิวเตอร์ที่เสี่ยงต่อการโจมตีของมัลแวร์
เวสต์ โคสต์ แล็บส์ ได้ตีพิมพ์ผลการตรวจสอบในรายงานชื่อ ‘การประเมินโซลูชั่น ไคลเอนท์-เซิร์ฟเวอร์สำหรับเอสเอ็มบี’ (Evaluating Client-Server SMB Solutions) และจากกระบวนการทดสอบพบว่า โซลูชั่น Worry-Free ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ให้คุณลักษณะที่เหมาะสมที่สุดกับองค์กรธุรกิจที่มีพนักงานไอทีน้อยหรือไม่มีเลย
“จากการทดสอบ พบว่ามีเพียงโซลูชั่น ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร เท่านั้นที่มีขีดความสามารถในตัวแบบอัตโนมัติในการตรวจสอบและป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสใหม่ก่อนที่ไฟล์ signature ของไวรัส ตัวนั้นจะพร้อมใช้งาน และระบุคอมพิวเตอร์ที่มีช่องโหว่ซึ่งภัยคุกคามใหม่อาจนำไปใช้ประโยชน์ได้” เวสต์ โคสต์ แล็บส์ กล่าวในรายงาน และว่า “ด้วยความสามารถในการป้องกันโดยอัตโนมัติ จะทำให้เอสเอ็มบีส่วนใหญ่ที่ไม่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยด้านไอทีตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน สามารถมั่นใจได้ว่าช่วงเวลาทำงานของระบบจะไม่มีปัญหาใดเกิดขึ้น”
พันธมิตรด้านช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท เทรนด์ ไมโครนับร้อยรายเห็นด้วยกับรายงานของเวสต์ โคสต์ แล็บส์ โดยบอกว่าผลิตภัณฑ์ Worry-Free ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถปรับปรุงความ พึงพอใจของลูกค้าได้จริง จะเห็นได้ว่าช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Worry-Free ที่ประกอบด้วย Client Server Messaging Security for SMB 3.0 และ Client Server Security for SMB 3.0 ได้เพิ่มจำนวนขึ้นราว 60% เมื่อเทียบระหว่างไตรมาสต่อไตรมาส (ไตรมาสที่หนึ่งปี 2549/ไตรมาสที่หนึ่งปี 2548)
“ผู้ค้าผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยมักจะให้ความสำคัญกับภัยคุกคามมากกว่าเรื่องคุณภาพและความพึงพอใจของลูกค้าในผลิตภัณฑ์ไอที” นายเกรก คลิฟต์ ประธานบริษัท พีซีเน็ต อิงค์. กล่าว และว่า “ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยไร้กังวลของบริษัท เทรนด์ ไมโคร ให้ความสำคัญกับความปรารถนาของลูกค้าที่ต้องการมีโซลูชั่น รักษาความปลอดภัยด้านไอทีที่วางใจได้จริงๆ ซึ่งจะทำให้พวกเขาไม่ต้องใช้เวลามากมายในการจัดการระบบป้องกันหรือแม้แต่ต้นทุนสนับสนุนที่ไม่จำเป็น”
บริษัท เทรนด์ ไมโครเปิดตัวแนวคิด Worry-Free Security เป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2548 ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดเวลาและความเชี่ยวชาญที่ต้องใช้ในการป้องกันไวรัส หนอน สปายแวร์ สแปม โทรจัน และการสูญเสียข้อมูลที่เป็นความลับ การทำงานเหมือนกับพนักงานรักษาความปลอดภัยเสมือนตลอด 24 ชั่วโมงใน 7 วัน ทำให้โซลูชั่น เหล่านี้สามารถประเมิน ขัดขวาง ป้องกัน และกำจัดการโจมตีได้ก่อนที่ภัยร้ายนั้นจะก่อให้เกิดปัญหาต้นทุนเพิ่ม และลดความกังวลด้านธุรกิจและความปลอดภัยที่องค์กรขนาดเล็กต้องเผชิญได้ด้วย
“ในช่วงไม่กี่ไตรมาสที่ผ่านมา โซลูชั่น Worry-Free Security ของบริษัท เทรนด์ ไมโครได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าช่วยเอสเอ็มบีให้ปลอดภัยได้จริง ทำให้พวกมันสามารถทุ่มเทให้กับธุรกิจได้มากกว่าจะมานั่งแก้ปัญหาด้านไอที” นายสตีฟ ควน ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายปฏิบัติการองค์กรธุรกิจขนาดกลางและเล็กของบริษัท เทรนด์ ไมโคร กล่าว และว่า “พันธมิตรของเรารับรู้ถึงคุณค่าในโซลูชั่น ความปลอดภัยแบบออลอินวันที่ไม่ต้องการการดูแลมากมาย ขณะที่ให้การป้องกันได้โดยอัตโนมัติเพื่อรับมือกับภัยคุกคามซีโร่เดย์ (การโจมตีที่เกิดขึ้นทันทีหลังจากที่มีการเปิดเผยช่องโหว่ของระบบรักษาความปลอดภัย และยังไม่มีโปรแกรมซ่อมแซม (แพตช์) ออกมา) ดังนั้นจึงไม่แปลกที่แนวคิด Worry-Free Security ของเราจะได้รับความตอบรับอย่างกว้างขวาง”
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงานของเวสต์ โคสต์ แล็บส์ และโซลูชั่น Worry-Free Security บริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.trendmicro.com/worryfree/test/
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัส บนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จาก เทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ