งานมันนี่แชนแนล สัญจร ประสบความสำเร็จผู้ลงทุนร่วมงานเกือบสองพันคน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 27, 2006 11:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ตลท.
ผู้ลงทุน ประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตื่นตัวเรื่องการบริหารเงินออมและเงินลงทุน ร่วมงานมันนี่แชนแนล สัญจร เกือบ 2 พันคน สำรวจพบมีความต้องการกิจกรรมให้ความรู้ในเขตภูมิภาคอีกมาก ท่ามกลางสถานการณ์ภายในและนอกประเทศที่เปลี่ยนแปลงและเชื่อมโยงกันทั่วโลก
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงาน “มันนี่แชนแนล สัญจร” ครั้งที่ 1 ปี 2549 ที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายฐานผู้ลงทุนประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับจากชาวอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งผู้ลงทุน และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากเกินความคาดหมาย บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทจัดการลงทุน และบริษัทจดทะเบียนที่ไปร่วมงานต่างพึงพอใจกับผลตอบรับ เนื่องจากมีผู้ลงทุนและประชาชนสนใจสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการของบริษัทต่อเนื่องตลอดวันประมาณ 1,200 คน รวมถึงเยาวชนอีก 800 คน
“อุดรธานีเป็นจังหวัดแรกที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัดงานมันนี่แชนแนล สัญจร เนื่องด้วยเป็นจังหวัดที่มีการลงทุนในหลักทรัพย์สูงเป็นอันดับ 3 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ คือมีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อเดือน 1,473.03 ล้านบาท รองจากจ. นครราชสีมา และจ.ขอนแก่น
นอกจากนี้ หากเทียบสถิติการซื้อขายหลักทรัพย์ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2549 กับปี 2548 พบว่า มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือลดลงเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น แสดงให้เห็นว่าภูมิภาคนี้มี ศักยภาพทางการลงทุน ผู้ลงทุนมีความเชื่อมั่น และไม่หวั่นไหวต่อปัจจัยที่มากระทบในระยะสั้น” นางภัทรียากล่าว
นายจารึก ปริญญาพล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี กล่าวในพิธีเปิดงานมันนี่แชนแนล สัญจร ย้ำถึงศักยภาพของอุดรธานีในการเป็นศูนย์กลางการค้าของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เนื่องจากมีความสำคัญต่อการค้าระหว่างประเทศของภูมิภาคเป็นอย่างยิ่ง โดยมูลค่าการส่งออกของจ. อุดรฯ มีมูลค่าถึงร้อยละ 64 ของมูลค่าการส่งออกรวมของ 9 จังหวัดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขง ตั้งแต่เชียงราย อุตรดิตถ์ น่าน ไปจนถึงอุบลฯ โดยมูลค่าการส่งออกรวม คิดเป็นกว่า 3 หมื่นล้านบาท ขณะที่มูลค่าการส่งออกของจ. อุดรฯ จังหวัดเดียวคิดเป็นกว่า 2 หมื่นล้านบาท
นอกจากนี้ จ. อุดรฯ ยังเป็นประตูสู่อินโดจีน ทั้งด้านการค้า การท่องเที่ยว การเชื่อมโยงเมืองมรดกโลกในอินโดจีนระหว่าง อุดรธานีของไทย หลวงพระบางของสาธาณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และกวางบิงห์ของสาธารณรัฐเวียดนามลาว การจัดมันนี่แชนแนล สัญจร จึงนับเป็นจุดเริ่มต้นที่จะเชื่อมโยงเรื่องการลงทุนไปยังจังหวัดใกล้เคียงซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาตร์ทางการค้าการลงทุนของจังหวัดเป็นอย่างยิ่ง
นายรัชชพล เหล่าวานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แฟมิลี่ โนฮาว จำกัด เปิดเผยว่า งานมันนี่แชนแนล สัญจร ครั้งที่ 1 ปี 2549 นับว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว ซึ่งเด็กๆ ต่างสนุกสนานกับสาระบันเทิง เช่น ละครเวทีหมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์ฉบับย่อ ละครนิทานหุ่นมือ การวาดภาพ-ระบายสี การฉายภาพบันทึกละครเวทีที่เคยจัดแสดง รวมถึงการแจกกระปุกออมสินใบน้อยและหนังสือนิทานภาพแก่เยาวชน เพื่อปลูกฝังนิสัยรักการออม
“เป็นครั้งแรกที่กิจกรรมสัญจร นำสาระและบันเทิงสำหรับเยาวชนผนวกเข้ากับการให้ความรู้สำหรับผู้ใหญ่ แสดงให้เห็นว่า มันนี่แชนแนล ไม่เพียงเป็นสื่อลดความเสี่ยงสำหรับการลงทุน แต่ยังให้สาระที่ส่งเสริมการออม ช่วยปลูกฝังวินัยทางการเงิน ในงานมันนี่แชนแนล สัญจร ที่จ. อุดรฯ นี้ มีเยาวชนเข้าร่วมมากถึง 800 คน” นายรัชชพลกล่าว
มันนี่แชนแนล สัญจร จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่จ. อุดรธานี มีหน่วยงานต่างๆ ในตลาดทุนไทยเข้าร่วมกว่า 20 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ 9 แห่ง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม 3 แห่ง บริษัทจดทะเบียน 5 แห่ง สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย รวมถึงตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อย มันนี่แชนแนล สัญจร มีกำหนดจะจัดขึ้นอีกครั้งหนึ่งในเดือนพฤศจิกายน 2549 ที่จ. สงขลา
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229 — 2036/ กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ