เคล็ดลับพิชิตชัย ของสาววัยใส หัวใจซูเปอร์แมน…

ข่าวกีฬา Monday July 17, 2006 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
สาววัยใสสมัยนี้ แม้จะดูเอวบางร่างน้อย แต่ทว่าหัวใจก็แข็งแกร่งเต็มพิกัด พร้อมต่อสู้ชีวิต ซึ่งล่าสุดเห็นเมื่อครั้งตะลุยกีฬาฮิต ในการแข่งขันโบว์ลิ่งรอบแรก “เมเจอร์ โบว์ล ซูเปอร์แมน รีเทิร์นส ชาเลนจ์” ปฎิบัติการค้นหาสุดยอดนักโบว์ลิ่ง ฝ่าภารกิจแบบซูเปอร์แมน รีเทิร์นส วีรบุรุษทรงพลัง ที่สาวๆ วัยใส หน้าตาเก๋ไก๋ ต้องฝ่าด่านพายุทอร์นาโด ที่ต้องทำสไตร์คผ่านพายุหมุน ด้วยการโยนโบว์ลิ่งเพียง 1 ครั้งบนเลนโบว์ลสีสัน ที่เมเจอร์ โบว์ล ฮิต จัดแข่งขันทุกสาขา ทุกวัน ตลอดเวลาเปิด ทำการ จนถึงวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ สาววัยทีน ที่ห่วงใยในสุขภาพ ต่างเผยความในใจ บนเวทีซูเปอร์แมนว่า
ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สาวน้อยแห่งราชนิกูล ที่กลับมาเยี่ยมบ้าน เมื่อปิดภาคเรียนจากเซนต์ แมรี่ สคูล เยียร์ 11 ที่อังกฤษ ที่มาร่วมแข่งขันฝ่าด่านพายุทอร์นาโดวันนี้ กล่าวว่า “ต้องฝ่าด่านลมพายุ ที่พัดมา ก็เป็นอุปสรรคในการเล็งลูกโบว์ลิ่ง ให้สไตร์คได้ในชอตเดียว คิดว่าถ้าได้ฝึกฝน สมาธิอย่างดี ก็จะสำเร็จได้ โดยปกติ ก็เล่นโบว์ลิ่งบ่อย เป็นหนึ่งกิจกรรมที่ชอบสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ทุกครั้งที่กลับมาอยู่เมืองไทย เคยเล่นโบว์ลิ่งที่อังกฤษประมาณ 2-3 ครั้ง แต่ไม่สะดวก เพราะเรียนอยู่โรงเรียนประจำ สำหรับตนแล้วโบว์ลิ่ง เป็นกิจกรรมสังสรรค์กับเพื่อน แถมยังได้ออกกำลังกาย ที่อยู่ในร่ม ไม่ร้อน อบอ้าว ผิวไม่ต้องถูกแสงแดด”
กรกมล ดิศกุล ณ อยุธยา เปิดเผยว่า “เมื่อตอนเด็กเคยประสบอุบัติเหตุเอ็นแขนฉีก คุณหมอแนะนำให้เล่นกีฬาที่ใช้แขน ก็เลยเล่นโบว์ลิ่ง เพราะได้ฝึกความยืดหยุ่นของแขน ที่สำคัญแขนได้ออกแรงมากยิ่งขึ้น วันนี้ที่ มาแข่ง ตรงที่มีลมพัดทำให้เสียสมาธิเหมือนกัน เพราะผมยาว ลมพัดมาปิดหน้าเล็กน้อย ทำให้ไปไม่ถึงดวงดาว”
มนัสนันท์ ณ นคร กล่าวว่า “รู้สึกสนุก และแปลกๆ กับการโยนโบว์ลิ่ง ฝ่าพายุในวันนี้ คิดว่าลมพายุ เป็นอุปสรรค ที่ทำให้ลูกโบว์ลิ่งเปลี่ยนทิศทาง ปกติชอบเล่นโบว์ลิ่ง เพราะเป็นกีฬาที่สนุก และคลายเครียด ยิ่งเวลาที่เราได้โยนลูกโบว์ลิ่งออกไป เหมือนกับการเหวี่ยงความเครียด ให้พ้นออกจากตัว แถมยังเป็นกีฬา ในร่ม ที่ผิวไม่เสียอีกด้วย”
ติยะดา ติยะวงศ์สกุล เปิดเผยว่า “สำหรับวันนี้ โยนโบว์ลิ่งเป็นอะไรที่แปลกออกไป มีพายุหมุนๆ ทำให้ เสียสมาธินะ เวลาที่เรากำลังเล็งอยู่ มีลมมาเป่า ทำให้ตาแห้ง การมอง และการโยนลูก ต้องสัมพันธ์กัน ทำให้เราต้องมีการวางแผนมากยิ่งขึ้น ซึ่งคราวหน้าคงต้องมาลงแข่งขันใหม่ ชอบเล่นโบว์ลิ่ง เพราะได้เจอเพื่อนๆ เป็นกีฬาที่เล่นคนเดียวไม่ได้ไม่สนุก เริ่มเล่นตั้งแต่เรียนอยู่มัธยมปีที่ 4 และคิดว่าโบว์ลิ่งช่วยในเรื่องการฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อแขน และยังได้ในเรื่องของสมาธิ ถ้าเราตั้งใจโยนลูก ถ้าคิดว่าทำไม่ได้ ก็จะไม่ได้จริงๆ เราต้องไม่กดดันตัวเองเวลา โยนลูก ต้องมีสมาธิและมั่นใจในตัวเอง การโยนลูกออกไปก็จะประสพความสำเร็จ”
อารีดา ไวยะวงษ์ น้องแอมมี่ วัย 17 ปี ที่ศึกษาอยู่โรดีน สคูล (Roedean School) เยียร์ 13 ที่อังกฤษ เผยว่า “ไปเรียนที่อังกฤษมา 4 ปีแล้ว ทุกปิดภาคเรียนที่กลับมาเมืองไทย ก็มักจะนัดเพื่อนเล่นโบว์ลิ่ง คิดว่าเป็นเกมที่สนุกสนาน และช่วยให้ได้ออกกำลังกาย เวลาเรียนที่อังกฤษ โบว์ลิ่งก็เป็นเกมประเภทหนึ่งที่มี ให้เลือก สำหรับการพักผ่อนประจำอาทิตย์ในโรงเรียน คิดว่าโบว์ลิ่ง เป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ผ่อนคลาย ได้สังสรรค์กับเพื่อน เพราะไม่มีใคร ที่ไปเล่นโบว์ลิ่งคนเดียว ต้องไปกับเพื่อน และยังช่วยฝึกสมาธิด้วย เพราะเวลาที่จะโยนลูกโบว์ลิ่ง จะต้องมีสมาธิ เล็งที่จุดสายตาบนเลนโบว์ล ยิ่งมีพายุเข้ามากีดขวาง ยิ่งทำให้มีสปิริตมากขึ้น เรียกว่าเพิ่มจิตวิญญาณ พละกำลัง และเรี่ยวแรง ที่จะฝ่าฟันพายุไปได้ถึงจุดหมาย แต่วันนี้ไปไม่ถึงเสียแล้ว”
สุวิสาส์ ทองนนท์ กล่าวว่า “เล่นโบว์ลิ่งประมาณ 2 ครั้งต่อเดือน คิดว่าเป็นการออกกำลังแขนได้เป็นอย่างดี วันนี้ เมื่ออยู่บนเลนโบว์ล แล้วมีพายุพัดมา ลมเข้าตา ก็เสียสมาธินิดหน่อย ทำให้การเล็งเป้าหมายของ ลูกโบว์ลคลาดเคลื่อนไปบ้าง ถ้าสมาธิแน่วแน่ ก็ไม่ยากเกินความสามารถ” ในขณะที่สาวน้อยหน้าใส ณัฐธยาน์ วงษ์เอี่ยม เปิดเผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นมากกว่า สำหรับการโยนโบว์ลผ่านพายุ คิดว่าตนจะต้องฝึกควบคุมอารมณ์ ไม่ให้ตื่นเต้น และฝึกสมาธิให้ดี ๆ จึงจะฝ่าด่านนี้ได้”
ทิพากร ศักดิ์ถนอมศรี เปิดเผยว่า “เล่นเป็นประจำเล่น จนมีลูกโบว์ลิ่ง และรองเท้าของตัวเอง กีฬาโบว์ลิ่งเป็นกีฬาที่ให้เราฝึกสมาธิ ต้องมองเพียงแค่จุดเดียวคือตรงกลางลู่วิ่งลูก พอเวลาที่โยนลูกออกไปมันจะสไตร์ค ส่วนวันนี้มีพายุหมุนรู้สึกว่าแปลกๆ ดี มีอุปสรรคเข้ามา ทำให้ต้องฝึกเพิ่มมากขึ้น”
อยากจะเท่ เก๋ไก๋ หัวใจแกร่งบนเวทีซูเปอร์แมน
ไปแข่งขันกันได้ที่เมเจอร์ โบว์ล ฮิตทุกสาขาทั่วประเทศ จนถึงวันที่ 21 กรกฎาคมนี้!!
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เมเจอร์   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ